Các tổ chức Corazon Capital, Full Stack Ventures, Goodwater Capital, 32-Bit Ventures và Expert Dojo đã tham gia vào vòng tài trợ và công ty cũng nhận được sự hỗ trợ từ Overwolf. GameTree đã lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn để phát triển ứng dụng của mình, mục đích của ứng dụng này là cung cấp cho người dùng một nền tảng để tìm kiếm và tham gia các cộng đồng game tích cực.
Một trong những vấn đề phổ biến nhất trong việc chơi game là sự xuất hiện của những hành vi tiêu cực như kỳ thị, đe dọa, phát ngôn thiếu văn hoá… Tổ chức GameTree đã được thành lập với mục tiêu bảo vệ và hỗ trợ người chơi game trong một môi trường an toàn. Tổ chức này cũng đóng góp vào việc tạo thành một cộng đồng người chơi game gắn kết và xây dựng những giá trị tích cực.
Theo đại diện của GameTree, công ty đã nỗ lực để mang đến cho người dùng cơ hội để chơi cùng những người chơi khác nhằm hỗ trợ nhau trong quá trình trải nghiệm và đồng thời tạo nên một cộng đồng chơi game lành mạnh. Ứng dụng của GameTree thực hiện điều này thông qua sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để kết nối các người chơi dựa trên dữ liệu từ các bài kiểm tra tâm lý và sở thích.
GameTree, một nền tảng game hiện đang có 600.000 người dùng, chủ yếu tại Anh, Mỹ và Canada, hỗ trợ hơn 200.000 trò chơi trên tất cả các nền tảng. Theo các nhà sáng lập của GameTree, kế hoạch của họ là sử dụng nguồn tài trợ mới để tăng cường tính năng mới. Dana Sydorenko đang là CEO và đồng sáng lập của GameTree. Mục tiêu của GameTree là tìm người bạn hoàn hảo cho mỗi trò chơi sao cho phù hợp nhất với game thủ. Điều này rất hữu ích đối với những người cảm thấy không thoải mái khi chơi những trò chơi mà không quen biết hoặc không quen thuộc với ai đó.
Theo báo cáo, thị trường game đang trở nên đạt sức chứa tối đa. Tốc độ tăng trưởng chậm lại ở các thị trường chủ chốt Bắc Mỹ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang trở nên rõ rệt hơn bất kỳ lúc nào. Theo PlayToday, có 37% game thủ ở châu Á là nữ giới. Tỉ lệ này đang tăng với tốc độ 11% mỗi năm. Game thủ nữ chiếm khoảng 23,5% tổng doanh thu của thị trường trò chơi châu Á.
Khi game thủ nữ tăng lên, các công ty game nhanh chóng thay đổi chiến lược, xây dựng kịch bản nội dung để tập trung hơn vào nhóm người chơi này. Theo thông báo mới nhất, tỷ lệ người chơi từ 55 tuổi trở lên cao hơn so với độ tuổi từ 45 đến 55, và điều này dự kiến sẽ tiếp tục đúng cho đến năm 2024.