MOBILE

Garena ghi nhận giảm 50% doanh thu

Sea, công ty mẹ của Garena, vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2023.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu theo tiêu chuẩn GAAP của lĩnh vực giải trí kỹ thuật số (kinh doanh trò chơi Garena) của Sea trong quý 4 năm 2023 là 511 triệu USD, giảm nhẹ so với 592 triệu USD trong quý 3. EBITDA điều chỉnh là 217 triệu USD, giảm từ 234 triệu USD trong quý 3. Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ, doanh thu theo tiêu chuẩn GAAP cả năm là 2,2 tỷ USD, giảm đáng kể 44% so với 3,9 tỷ USD vào năm 2022 và EBITDA điều chỉnh là 921 triệu USD, giảm đáng kể so với 1,3 tỷ USD vào năm 2022.

Garena ghi nhận giảm 50% doanh thu

Bản báo cáo mới nhất về doanh thu của Garena trong năm vừa qua. Hình ảnh: Garena.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu theo tiêu chuẩn GAAP của Sea trong quý 4 năm 2023 là 3,6 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu theo tiêu chuẩn GAAP hàng năm là 13,1 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2022. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sea Forrest Li cho biết công ty đã đạt được lợi nhuận cả năm đầu tiên kể từ IPO, với số tiền mặt tăng lên 8,5 tỷ USD vào cuối năm 2023 và mong muốn có được năm có lãi tương tự vào năm 2024. Ngoài ra, ông cũng cho biết rằng xu hướng thu hút và giữ chân người dùng của Free Fire đã được cải thiện và DAU cao nhất vào tháng 2 thậm chí còn vượt 100 triệu người chơi. Tuy nhiên, phần game của Garena có vẻ tương đối ổn định nhưng tổng doanh thu lại giảm gần 50%, điều này buộc công ty phải có kế hoạch thay đổi để có sự chuyển biến tích cực hơn trong năm 2024.

CEO Forrest Li đã nhấn mạnh về lĩnh vực giải trí kỹ thuật số, Garena đã thực hiện rất tốt trong việc cải thiện và nâng cao trải nghiệm chơi game cho người chơi, đồng thời đưa ra một số ví dụ khi liên tục phát hành nội dung mới và độc đáo, đồng thời có tính bản địa cao.

Garena ghi nhận giảm 50% doanh thu

Mức chi tiêu của Garena được báo cáo. Ảnh: Garena.

"Chúng tôi đã kết hợp cùng thương hiệu xe Lamborghini để cho phép người chơi điều khiển nhiều siêu xe trong trò chơi, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho game thủ. Gần đây, chúng tôi cũng đã thông báo việc hợp tác với nhóm nhạc nổi tiếng JKT48 của Indonesia để trở thành đại sứ thương hiệu Indonesia cho các sản phẩm game của Garena. Sự hợp tác này mang lại niềm vui và sự hào hứng cho người chơi" – người đứng đầu Garena chia sẻ. Tuy nhiên, để khôi phục lại vị thế như thời kỳ hoàng kim, công ty có trụ sở tại Singapore cần phải thực hiện nhiều công việc hơn.

Cùng Chuyên Mục

Game mini đang trở thành xu hướng phổ biến tại châu Á
MOBILE

Game mini đang trở thành xu hướng phổ biến tại châu Á

Trong thị trường game Trung Quốc, dòng trò chơi nhỏ (game mini) đang trở thành xu hướng phát triển nhanh nhất.

Chinh Đồ Origin ra mắt trên di động: Huyền thoại Quốc chiến tái sinh cùng EFUN CORP.
MOBILE

Chinh Đồ Origin ra mắt trên di động: Huyền thoại Quốc chiến tái sinh cùng EFUN CORP.

Huyền thoại game Quốc chiến Chinh Đồ Origin – EFUN đã chính thức ra mắt vào lúc 14 giờ hôm nay.

Mercedes-Benz C200 đang chờ bạn đến!
MOBILE

Mercedes-Benz C200 đang chờ bạn đến!

Nấm Lùn Tiến Lên là một tựa game RPG được phát hành toàn cầu vào ngày 8/3, đang làm mưa làm gió trên thị trường game. Game đi kèm với nhiều phần thưởng hấp dẫn, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi.

Những game luyện Tiếng Anh hay cho bé trên điện thoại
MOBILE

Những game luyện Tiếng Anh hay cho bé trên điện thoại

Game luyện Tiếng Anh dành cho trẻ nhỏ là một lựa chọn tuyệt vời để giúp con em nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Các bậc phụ huynh nên thử qua ít nhất một lần để giúp con phát triển Tiếng Anh một cách hiệu quả và thú vị.

“Mercedes-Benz C200 đợi chờ bạn trong game RPG
MOBILE

“Mercedes-Benz C200 đợi chờ bạn trong game RPG 'Nấm Lùn Tiến Lên' ra mắt ngày 8/3"

Vào sáng ngày 8/3, trò chơi "Nấm Lùn Tiến Lên" đã chính thức được ra mắt tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Trò chơi đã nhận được nhiều giải thưởng hiện vật giá trị, trong đó có chiếc Mercedes CLA đang chờ đợi người chơi may mắn "unbox".

Phiêu lưu cùng Pipunka The Jumper: Trải nghiệm game nhập vai với hạt đậu nhỏ
MOBILE

Phiêu lưu cùng Pipunka The Jumper: Trải nghiệm game nhập vai với hạt đậu nhỏ

Game nhập vai Pipunka The Jumper kết hợp đồ họa dễ thương và gameplay đơn giản, mang đến cho người chơi trải nghiệm thú vị trong một thế giới sắc màu.