MOBILE

Hiker Games chuyển hướng phát triển game sang Tam Quốc để tồn tại

Việc kể những câu chuyện sử Việt qua game không hề dễ dàng.

Nếu muốn một trò chơi hoàn chỉnh khai thác lịch sử Việt Nam đích thực, thì không thể không nhắc đến tựa game 7554.

Nếu muốn tìm một cái tên biểu tượng cho sự nhiệt huyết và đam mê tạo ra những tựa game Việt Nam đỉnh cao, thì Hiker Games là lựa chọn hoàn hảo.

Đến thời điểm hiện tại, Hiker Games vẫn là studio duy nhất tại Việt Nam dám và đã thực hiện được những sản phẩm midcore, hardcore có tầm cỡ. Trong nước, có 7554, Đại Minh Chủ, Mộng Võ Lâm, Tân Minh Chủ; còn ở quốc tế, chúng ta có Caravan War, Cube Defender.

Hiker Games chuyển hướng phát triển game sang Tam Quốc để tồn tại

Tuy nhiên, đối với đề tài sử Việt, hai từ "thành công" vẫn là điều xa xỉ. Anh Nguyễn Tuấn Huy - CEO của Hiker Games cũng phải thừa nhận: "Việc làm game sử Việt rất khó". Đầu tiên, đề tài lịch sử Việt Nam có sức hấp dẫn, nhưng chất liệu lại khá khô khan. Chúng ta thiếu những tiểu thuyết văn học, phim điện ảnh, hoạt hình mang đề tài này. Vì vậy, việc lấy cảm hứng và chuyển tải sang game không hề dễ dàng.

Trò chơi mang yếu tố lịch sử của Việt Nam không thiếu, tuy nhiên chúng chưa đạt được thành công đáng kể.

Lý do tiếp theo theo tôi xuất phát từ tình yêu sâu sắc đối với lịch sử đất nước của cộng đồng. "Vì yêu quá mức và tự hào, nên đôi khi, game thủ có thể trở nên quá cực đoan với những gì liên quan đến lịch sử. Mọi sản phẩm văn hóa có chủ đề lịch sử thường bị đánh giá quá nghiêm ngặt, dẫn đến sự giảm đi động lực sáng tạo của chúng. Theo quan điểm cá nhân của tôi, đây cũng chính là nguyên nhân cho ý kiến thứ nhất".

Anh Huy cũng thừa nhận rằng, khả năng của studio Game Việt Nam vẫn còn hạn chế. Không nói đến một chủ đề khó nhai như lịch sử Việt Nam, với các chủ đề đa dạng hơn trên thế giới, chúng ta cũng chưa có nhiều thành công đáng nể. Để giải quyết một vấn đề khó như vậy, khả năng của chúng ta phải cao hơn bình thường. Ngoài ra, nguồn vốn đầu tư vào việc sản xuất game với chủ đề Việt Nam cũng rất ít.

Hiker Games vẫn là người dẫn đầu trong ngành game Việt Nam, đặc biệt là với các sản phẩm liên quan đến lịch sử đất nước.

Việc phát triển trò chơi Việt Nam quá "khó", Hiker Games quyết định tập trung vào Tam Quốc để tồn tại?

Mặc dù không muốn nhưng phải thừa nhận rằng so với sử Việt, game đề tài Tam Quốc lại được ưa chuộng hơn và có nhiều cơ hội thành công hơn, dù là cùng gameplay. Sau dấu chấm lửng mang tên 300475, Hiker Games một lần nữa phải nhìn vào thực tế. “Giấc mơ game Việt vẫn ở đó nhưng trước tiên, chúng tôi cần phải sống sót và tìm cơ hội trở lại”.

Hiker Games chuyển hướng phát triển game sang Tam Quốc để tồn tại

Khi được hỏi về mục tiêu của Hiker Games trong năm 2024, anh Huy trả lời một cách thẳng thắn: "Hiện tại, chúng tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất là phải tồn tại". Cụ thể, chúng tôi đang tập trung vào việc phát triển những sản phẩm mà chúng tôi có khả năng và kinh nghiệm để thực hiện tốt nhất. Đồng thời, đó cũng phải là những sản phẩm mà thị trường thực sự cần đến.

Từ đầu năm 2023 cho đến nay, chúng tôi đã tập trung tất cả nỗ lực vào một dự án game chiến thuật thẻ bài với chủ đề Tam Quốc. Trò chơi được đặt tên là 3Q Chiến Chiến Chiến. Chủ đề Tam Quốc là một chủ đề mà cộng đồng game thủ Việt Nam rất yêu thích, và đội ngũ của Hiker Games cũng là những người thuộc thế hệ yêu thích Tam Quốc, vì vậy chúng tôi đã dốc hết tâm huyết và hy vọng vào dự án này. Để tồn tại. Và để có cơ hội trở lại viết tiếp ước mơ về game sử Việt.

3Q Chiến Chiến Chiến is a project of vital importance to Hiker Games. 3Q Chiến Chiến Chiến là một dự án quan trọng đối với Hiker Games.

3Q Chiến Chiến Chiến là 1 dự án như thế nào?

3Q Chiến Chiến Chiến vẫn là một sản phẩm được xây dựng dựa trên kiến thức và kinh nghiệm lâu năm của Hiker Games, mục tiêu của họ là cạnh tranh mạnh mẽ với các tựa game thẻ tướng hàng đầu của Trung Quốc.

Trò chơi được đặt trong thời kỳ Tam Quốc hỗn loạn đang chờ đợi một người lãnh đạo. Người chơi sẽ phải sử dụng trí thông minh và lòng dũng cảm, từ một người vô danh trở thành một vị tướng mạnh mẽ điều chỉnh hàng ngàn quân lính, vượt qua các thách thức khác nhau, chiến đấu và giành chiến thắng.

Hiker Games chuyển hướng phát triển game sang Tam Quốc để tồn tại

Theo anh Huy, game 3Q Chiến Chiến được xây dựng trên một cấu trúc mới mẻ hơn so với các đối thủ khác nói chung và so với những dự án mà Hiker từng thực hiện nói riêng. Người chơi sẽ trải nghiệm nhiều cơ chế độc đáo trong trò chơi thẻ bài như liên minh đa server, mini game phiêu lưu giải đố, khám phá bản đồ, tìm kiếm kho báu...

Hiker Games chuyển hướng phát triển game sang Tam Quốc để tồn tại

Cuối cùng, đương nhiên là một công ty phát triển game Việt Nam, chúng tôi sẽ có khả năng lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp tích cực từ cộng đồng và cải tiến sản phẩm nhanh chóng. Lợi ích của người chơi game Việt sẽ luôn được đảm bảo” – anh Huy chia sẻ thêm.

Hiker Games chuyển hướng phát triển game sang Tam Quốc để tồn tại

Với sự am hiểu và tính chuyên nghiệp của Hiker Games, dường như 3Q Chiến Chiến Chiến sẽ là một sản phẩm đáng để mong đợi. Tuy nhiên, để có cái nhìn chính xác nhất, người ta phải đợi cho đến khi trò chơi được phát hành. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại:

Trang fan: https://www.facebook.com/3qchienchienchien

Cùng Chuyên Mục

Nhóm vận hành Candy Crush Saga áp dụng trí tuệ nhân tạo vào game
MOBILE

Nhóm vận hành Candy Crush Saga áp dụng trí tuệ nhân tạo vào game

Hai giám đốc nghiên cứu và sản phẩm của King đã tham gia Hội nghị các nhà phát triển trò chơi GDC và chia sẻ về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo cấp độ tự động trong trò chơi Candy Crush Saga.

Top 10 game mobile phổ biến nhất trên toàn cầu
MOBILE

Top 10 game mobile phổ biến nhất trên toàn cầu

Theo Sensor Tower, Free Fire (bao gồm cả Free Fire MAX) của Garena đã dẫn đầu danh sách tải xuống trò chơi di động toàn cầu trong tháng 2/2024.

Tencent phát triển phiên bản di động của Palworld
MOBILE

Tencent phát triển phiên bản di động của Palworld

Cả Timi và Lightspeed đều đang tuyển dụng nhân sự để phát triển Palworld Mobile.

Cafe VNGGames mở trang đăng ký trước
MOBILE

Cafe VNGGames mở trang đăng ký trước

Hello Café là game mô phỏng kinh doanh được VNGGames phát hành tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Tạo môn phái tu tiên riêng trong Đạo Thiên Lộ
MOBILE

Tạo môn phái tu tiên riêng trong Đạo Thiên Lộ

Đạo Thiên Lộ là game mô phỏng giả lập quản lý kết hợp lối chơi nông trại, lấy bối cảnh thế giới tu tiên đang được chuẩn bị ra mắt.

Tin đồn và rò rỉ về Genshin Impact 4.6
MOBILE

Tin đồn và rò rỉ về Genshin Impact 4.6

Phiên bản cập nhật 4.6 của Genshin Impact sẽ ra mắt những nhân vật mới, Boss mới và nhiều nội dung hấp dẫn mà cộng đồng game thủ đang rất mong chờ.