MOBILE

"Hơn 60% người Mỹ thường chơi game điện tử"

Theo báo cáo mới từ Hiệp hội Phần mềm và Giải trí (ESA) của Hoa Kỳ, hơn 61% dân số Mỹ từ 5 đến 90 tuổi tham gia trò chơi điện tử vào năm 2024.

Con số này đại diện cho khoảng 190,6 triệu người Mỹ tham gia trò chơi ít nhất một giờ mỗi tuần. Một nghiên cứu của ESA chỉ ra rằng gần 2/3 dân số Mỹ tham gia trò chơi điện tử, với độ tuổi trung bình là 36 tuổi. Nhóm game thủ lớn tuổi nhất là từ 18 đến 50 tuổi, chiếm tỷ lệ 47%. Số lượng game thủ trên 50 tuổi cũng tăng lên 29%, so với 17% trong năm trước.

Độ tuổi trung bình của người chơi game ở Mỹ là 36 tuổi. Ảnh: ESA.

Theo báo cáo, phần lớn người trưởng thành tại Mỹ (79%) đồng ý rằng trò chơi điện tử mang lại hạnh phúc và kích thích trí não (77%), cũng như giảm căng thẳng (76%). Đối với người lớn, việc chơi game để thư giãn (68%) và giải trí (67%) là động lực chính. Gần 3/4 người trưởng thành tại Mỹ tin rằng trò chơi điện tử có thể cải thiện khả năng nhận thức (73%) và huấn luyện khả năng giải quyết vấn đề (73%), làm việc nhóm (64%) và thích ứng (59%), cũng như kỹ năng giải quyết xung đột (47%) và giao tiếp (51%).

Bên cạnh đó, từ dữ liệu, ta có thể thấy rằng 53% người chơi được xác định là nam, 46% được xác định là nữ và chỉ có khoảng 1% người chơi không muốn tiết lộ danh tính. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ESA Stanley Pierre-Louis đã đánh giá về báo cáo: “Trò chơi điện tử đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống và văn hóa của Mỹ qua nhiều thế hệ. Người chơi ở mọi độ tuổi, hoàn cảnh và khả năng đều thấy được những ảnh hưởng tích cực mà trò chơi điện tử mang lại cho cuộc sống của họ. Mặc dù trò chơi mà chúng ta chơi và cách chúng ta chơi đã thay đổi theo thời gian, nhưng một điều không thay đổi là trò chơi có thể giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta từ nhiều phương diện khác nhau”.

Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường, doanh thu từ trò chơi di động đã đạt 90,4 tỷ USD vào năm 2023, chiếm gần một nửa tổng doanh thu game toàn cầu. Trong báo cáo về xu hướng ứng dụng di động năm 2024 của Adapt, được cho biết doanh thu từ việc mua hàng trong các ứng dụng trò chơi đã tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chi phí của người dùng giảm 2% xuống còn 107 tỷ USD. Các trò chơi như Candy Crush Saga, Honor of Kings và Roblox đều nằm trong top các ứng dụng mà người dùng chi tiêu nhiều nhất. Adapt dự đoán rằng chi phí quảng cáo sẽ tăng lên 103 tỷ USD vào năm 2024 và 131 tỷ USD vào năm 2025.

Lợi ích khi chơi game. Ảnh: ESA.

Cũng vào thời điểm đó, số lượt cài đặt và chơi trò chơi di động trên toàn thế giới đã giảm lần lượt 2% và 7%. Subway Surfers là trò chơi được tải xuống nhiều nhất. Trong số các loại game, trò chơi hành động chiếm tỷ lệ cài đặt cao nhất là 18%, trong khi game casual và giải đố chiếm tỷ lệ 14%, đứng ở vị trí thứ hai.

Cùng Chuyên Mục

Abyssrium The Classic: Phần mới của game chữa lành đình đám
MOBILE

Abyssrium The Classic: Phần mới của game chữa lành đình đám

Tựa game Casual Idle Abyssrium sẽ ra mắt phiên bản mới với tên gọi là Abyssrium The Classic, kết hợp lối chơi mô phỏng chữa lành Abyssrium.

"Tây Du Béo - Game chủ đề Tây Du ra mắt trên Zalo"
MOBILE

"Tây Du Béo - Game chủ đề Tây Du ra mắt trên Zalo"

Theo AFKMobi, Zalo Pay đã hợp tác với NPH VNGGames để phát hành mini game Tây Du Béo - VNG trên ứng dụng Zalo.

Siêu Sao Tam Quốc trở lại Việt Nam đầy hứng khởi
MOBILE

Siêu Sao Tam Quốc trở lại Việt Nam đầy hứng khởi

Siêu Sao Tam Quốc là phiên bản mới của game Hư Linh Tam Quốc, đã quay trở lại thị trường Việt Nam và sẽ được phát hành bởi NPH SohaGame trong thời gian sắp tới.

Nhẫn Giả: Phiên bản mới được nâng cấp hình ảnh quay trở lại Việt Nam
MOBILE

Nhẫn Giả: Phiên bản mới được nâng cấp hình ảnh quay trở lại Việt Nam

Game Đại Chiến Lục Đạo – Đại Chiến Nhẫn Giả, phiên bản nâng cấp về mặt hình ảnh của tựa game đấu tướng chiến thuật Naruto, đã quay trở lại Việt Nam thông qua AFKMobi.

Bom tấn mới: Thu gần 30 nghìn tỷ trong 1 ngày, game thủ Việt
MOBILE

Bom tấn mới: Thu gần 30 nghìn tỷ trong 1 ngày, game thủ Việt 'sầu não'

Một tựa game đang gây tiếc nuối đối với cộng đồng game thủ Việt Nam.

Valorant Mobile: Tin vui cho game thủ.
MOBILE

Valorant Mobile: Tin vui cho game thủ.

VALORANT Mobile đã có những bước tiến mới sau thời gian im lặng.