Con số này đại diện cho khoảng 190,6 triệu người Mỹ tham gia trò chơi ít nhất một giờ mỗi tuần. Một nghiên cứu của ESA chỉ ra rằng gần 2/3 dân số Mỹ tham gia trò chơi điện tử, với độ tuổi trung bình là 36 tuổi. Nhóm game thủ lớn tuổi nhất là từ 18 đến 50 tuổi, chiếm tỷ lệ 47%. Số lượng game thủ trên 50 tuổi cũng tăng lên 29%, so với 17% trong năm trước.
Theo báo cáo, phần lớn người trưởng thành tại Mỹ (79%) đồng ý rằng trò chơi điện tử mang lại hạnh phúc và kích thích trí não (77%), cũng như giảm căng thẳng (76%). Đối với người lớn, việc chơi game để thư giãn (68%) và giải trí (67%) là động lực chính. Gần 3/4 người trưởng thành tại Mỹ tin rằng trò chơi điện tử có thể cải thiện khả năng nhận thức (73%) và huấn luyện khả năng giải quyết vấn đề (73%), làm việc nhóm (64%) và thích ứng (59%), cũng như kỹ năng giải quyết xung đột (47%) và giao tiếp (51%).
Bên cạnh đó, từ dữ liệu, ta có thể thấy rằng 53% người chơi được xác định là nam, 46% được xác định là nữ và chỉ có khoảng 1% người chơi không muốn tiết lộ danh tính. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ESA Stanley Pierre-Louis đã đánh giá về báo cáo: “Trò chơi điện tử đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống và văn hóa của Mỹ qua nhiều thế hệ. Người chơi ở mọi độ tuổi, hoàn cảnh và khả năng đều thấy được những ảnh hưởng tích cực mà trò chơi điện tử mang lại cho cuộc sống của họ. Mặc dù trò chơi mà chúng ta chơi và cách chúng ta chơi đã thay đổi theo thời gian, nhưng một điều không thay đổi là trò chơi có thể giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta từ nhiều phương diện khác nhau”.
Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường, doanh thu từ trò chơi di động đã đạt 90,4 tỷ USD vào năm 2023, chiếm gần một nửa tổng doanh thu game toàn cầu. Trong báo cáo về xu hướng ứng dụng di động năm 2024 của Adapt, được cho biết doanh thu từ việc mua hàng trong các ứng dụng trò chơi đã tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chi phí của người dùng giảm 2% xuống còn 107 tỷ USD. Các trò chơi như Candy Crush Saga, Honor of Kings và Roblox đều nằm trong top các ứng dụng mà người dùng chi tiêu nhiều nhất. Adapt dự đoán rằng chi phí quảng cáo sẽ tăng lên 103 tỷ USD vào năm 2024 và 131 tỷ USD vào năm 2025.
Cũng vào thời điểm đó, số lượt cài đặt và chơi trò chơi di động trên toàn thế giới đã giảm lần lượt 2% và 7%. Subway Surfers là trò chơi được tải xuống nhiều nhất. Trong số các loại game, trò chơi hành động chiếm tỷ lệ cài đặt cao nhất là 18%, trong khi game casual và giải đố chiếm tỷ lệ 14%, đứng ở vị trí thứ hai.