Công ty King, nhà sản xuất của trò chơi Candy Crush Saga, cũng đã chính thức kỷ niệm 20 năm thành lập trong năm nay. Mặc dù hiện nay có rất nhiều trò chơi casual đa dạng và phong phú, nhưng Candy Crush Saga vẫn giữ được sự hấp dẫn vô cùng lớn. Hiện tại, trò chơi này đã đạt tổng doanh thu vượt quá 20 tỷ USD và tổng số lượt tải đã lên tới 5 tỷ lần.
Làm sao để một trò chơi giải trí thông thường có thể trở nên phổ biến và thành công như hiện nay? Đối với ông Todd Green, giám đốc sản phẩm của trò chơi Candy Crush Saga, trò chơi đã có hiệu suất tốt hơn kể từ khi được phát hành cho nền tảng PC. Nếu Candy Crush Saga tiếp tục tồn tại trong thời gian dài, họ sẽ thực hiện những thay đổi gì để làm mới trò chơi này? "Chúng tôi đã bắt đầu đầu tư lâu dài hơn, bao gồm cả việc tổ chức sự kiện trong trò chơi và các hoạt động liên quan" - ông nói.
Ngoài ra, việc cập nhật nội dung lâu dài cũng là điểm mạnh quan trọng nhất của King. Hoạt động cập nhật nội dung được duy trì ở mức 45 cấp độ mỗi tuần và tổng số cấp độ trong trò chơi tiếp tục tăng lên từ 2.000 cấp độ vào năm 2016 lên hơn 15.000 cấp độ hiện nay. Số lần người chơi đã hoàn thành trò chơi đã vượt qua con số khổng lồ là 5.000 tỷ lần.
Bên cạnh đó, King đã cũng đã đầu tư vào việc phát triển các hoạt động như tổ chức các sự kiện thể thao điện tử Candy Crush Saga và hợp tác với các ngôi sao như BTS, kết hợp cùng các chương trình truyền hình. Theo Todd Green, "trong suốt năm vừa qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động hợp tác khác nhau nhằm mang đến sự đổi mới cho trò chơi".
Để nâng cao khả năng sản xuất nội dung, King đã bắt đầu áp dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình phát triển trò chơi từ vài năm trước. Theo Todd Green, việc thêm AI đã làm tăng đáng kể tốc độ xây dựng các cấp độ mới, đồng thời cũng gia tăng tốc độ làm mới các cấp độ hiện có. "Nếu thực hiện bằng tay, quá trình tối ưu hóa cho trò chơi sẽ diễn ra chậm chạp, do đó chúng tôi sử dụng AI kết hợp với phản hồi từ người chơi để cải thiện phiên bản mới. Cân bằng trò chơi là một nhiệm vụ khó khăn. AI không chỉ giúp chúng tôi tạo ra cấp độ mới, mà quan trọng hơn là cải thiện cấp độ hiện có", ông nói.
Năm trước, King đã mua lại Peltarion, một công ty hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đồng thời đưa 50 nhân viên chuyên về trí tuệ nhân tạo về làm việc cho King. Todd Green cho rằng trong tương lai, công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ ngày càng có khả năng rút ngắn thời gian phát triển và giải quyết các vấn đề phức tạp.
Sau một khoảng thời gian dài, King đã không cho ra mắt trò chơi mới. Nhiều người đã cảm thấy băn khoăn về chiến lược của công ty đối với thị trường game di động. Theo phía công ty, họ vẫn đang tích cực phát triển các trò chơi mới nhưng trọng tâm chủ yếu vẫn là những game hiện tại như Candy Crush Saga, Candy Crush Soda Saga và Farm Super Saga. Tình hình tăng trưởng của các trò chơi vẫn rất tốt với hơn 200 triệu người chơi hàng tháng, do đó, công ty đã ưu tiên đổi mới nội dung của các trò chơi hiện có để thu hút người chơi hơn nữa.
Quảng cáo trong game hiện nay chiếm một tỷ lệ bao nhiêu phần trăm trong tổng doanh thu của King và đã có xu hướng tăng lên qua từng năm? "Vào năm 2017, chúng tôi đã bắt đầu áp dụng quảng cáo vào trò chơi và chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng cách thực hiện. Chúng tôi nhằm mục tiêu cung cấp cho người chơi nhiều sự lựa chọn hơn và giới thiệu quảng cáo một cách thân thiện hơn với người chơi, không nhất thiết phải theo những gì đối thủ cạnh tranh đang làm" - đại diện của King nói.
Vua King nhấn mạnh sự áp dụng của trí tuệ nhân tạo để cải thiện chất lượng công việc và tối ưu hóa trò chơi. Hãng tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp thực hiện các nhiệm vụ khó khăn hơn, bao gồm cả công việc sáng tạo trò chơi của nhà sản xuất, để có thể dành nhiều thời gian hơn để hỗ trợ người chơi.