Báo cáo được thực hiện bởi Dự án Xuất khẩu Trò chơi Brazil phối hợp cùng Abragames và ApexBrasil. Nó mô tả việc phân bổ của các công ty nghiên cứu và phát triển trò chơi ở Brazil theo khu vực, sử dụng công nghệ, đa dạng sản phẩm, khả năng sản xuất, nguồn doanh thu và các phần khác.
Báo cáo cho biết từ năm 2020 đến năm 2022, số lượng trò chơi do các công ty Brazil phát triển đã đạt 2.600, trong đó có 1.009 trò chơi được phát hành chỉ trong năm 2022, tăng 12% so với năm 2021. Đồng thời, số lượng chuyên gia trong ngành cũng tăng lên từ 12.441 lên 13.225, tăng hàng năm ở mức 6,3%.
Rodrigo Terra, Chủ tịch của Abrahames, nhấn mạnh rằng: "Dữ liệu trong bản báo cáo thứ hai của cuộc khảo sát đã củng cố vị thế của Brazil là một trong những khu vực tiềm năng nhất trong việc cung cấp các dịch vụ Nghiên cứu & Phát triển. Trong báo cáo của Hội nghị thượng đỉnh XDS do các nhà phát triển Brazil thực hiện, đã đáp ứng nhu cầu quốc tế với chất lượng cao và nổi bật về nghệ thuật, kỹ thuật cũng như nghiên cứu và phát triển hợp tác. Kết quả là, một nửa số nhà phát triển Brazil hoạt động tốt ở các thị trường khác và hơn 70% doanh thu đến từ nhiều quốc gia khác nhau".
Sự phức tạp ngày càng tăng của ngành công nghiệp Brazil cũng được thể hiện rõ trong các phần khác của cuộc khảo sát. Trong số đó, điều đáng chú ý là vào năm 2022, 93% studio Brazil đã phát triển IP của riêng mình. Terra đánh giá, các dự án trong studio ngang bằng với các dự án cùng quy mô ở những nơi khác trên thế giới. Ví dụ, từ năm 2021 đến 2022, sự tham gia của các hãng game vào các dự án đa phương tiện (15%) và IP của riêng họ (13%) vượt mức dự báo.
Chủ tịch Abragames cũng đã nhấn mạnh việc nâng cấp những con số này kể từ năm 2014. Từ năm 2014, số lượng studio phát triển game ở Brazil đã tăng từ 133 lên 1.042, tăng gần 8 lần. Chỉ trong 5 năm qua, phân khúc này đã tăng trưởng 177%, vì năm 2018 chỉ có 375 công ty phát triển game ở Brazil.
Cuộc khảo sát về ngành công nghiệp trò chơi tại địa phương này đã chỉ ra rằng các studio phát triển tập trung nhiều nhất ở các bang ở phía nam và đông nam. Sự tập trung này chủ yếu là do sự xuất hiện của các khóa học về thiết kế trò chơi và phát triển trò chơi kỹ thuật số đầu tiên tại những khu vực này, cũng như toàn bộ môi trường sáng tạo của các thành phố lớn. Trong số 1.042 công ty được khảo sát, 861 công ty đã được phân loại theo khu vực, trong đó São Paulo (302 công ty), Rio de Janeiro (107 công ty) và Rio Grande do Sul (69 công ty) đều có số lượng công ty lớn nhất.
Từ phía khu vực, 56% studio tập trung ở Đông Nam Bộ, 20% ở miền Nam, 16% ở Đông Bắc, 6% ở Trung Tây và 2% ở miền Bắc. Theo Marcos Vinícius, đồng sáng lập của GA Consulting, kết quả khảo sát studio tương tự như các nghiên cứu trước đó, cho thấy sự ổn định trong tương lai.
Theo cuộc khảo sát, dù có một số lượng lớn nhân viên bị sa thải trong ngành game ở Brazil vào năm 2022, nhưng dự đoán sẽ có 784 nhân viên mới được tuyển dụng vào năm đó, tăng tổng số nhân viên trong ngành game của Brazil từ 12.441 vào năm 2022 lên 13.225 vào năm 2023.
Ngành công nghiệp đánh bạc tại Brazil đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong những năm gần đây, với số lượng chuyên gia ngày càng tăng và đạt được những thành tựu đáng chú ý trên thị trường quốc tế. Ví dụ, vào năm 2023, Brazil đã nhận được các giải thưởng từ Gamescom, công nhận sự trưởng thành và chất lượng của các nhà phát triển Brazil.
Trong số các nhà phát triển Brazil tham gia vào thị trường quốc tế, một nửa có hơn 70% doanh thu đến từ nước ngoài. Nếu chỉ tính các công ty có doanh thu chính từ nước ngoài thì tỷ lệ này là 65%.