Theo báo cáo được công bố, trong năm 2023, khoản chi tiêu cho việc mua hàng trong trò chơi chiếm tỷ trọng lớn đến 87,8% thị phần của các khu vực châu Á, Trung Đông và Bắc Phi, tức là đạt mức 89,4 tỷ USD. Trong tổng số tiền chi tiêu cho mua hàng trong ứng dụng, có tới 7,8 tỷ USD được chi trả cho việc mua các trò chơi hoàn toàn, và 3,1 tỷ USD được dùng để thanh toán cho việc đăng ký thành viên.
Theo báo cáo, 62,3% số người được hỏi cho biết họ đã mua trò chơi để chơi lại trên tất cả các nền tảng trong vòng 12 tháng qua. Một phần ba số người được hỏi sử dụng dịch vụ đăng ký để truy cập trò chơi và tỷ lệ này tăng lên 51% khi tính đến các định nghĩa rộng hơn về dịch vụ đăng ký như Prime Gaming.
Tuy vậy, giá bán lẻ quá cao chính là lí do chính khiến người chơi không muốn chi tiền để mua trò chơi, với 39,3% người chơi trên điện thoại di động và 44,3% người chơi trên PC cho rằng đây là vấn đề quan trọng nhất của họ.
Tại các vùng khác nhau, có 30% những người chơi game trên điện thoại di động cho biết rằng quảng cáo trong trò chơi không phải là phần họ quan tâm nhất khi tham gia vào trò chơi trên nền tảng này. Lisa Hanson, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Niko Partners, đã nêu: "Các phương pháp tính phí đổi mới rất quan trọng để thu hút người chơi và đảm bảo sự thành công của trò chơi. Giống như việc địa phương hóa và văn hóa hoá trò chơi trên thị trường, sự thành công của trò chơi có thể phụ thuộc vào sự cân nhắc các mô hình tính phí có tác động lớn nhất đến doanh thu".
Báo cáo thị trường của Niko Partners bao gồm cả mô hình thị trường toàn diện và dự đoán trong vòng 5 năm đến năm 2026 về các phân khúc trò chơi, dữ liệu chính liên quan đến nhà phát hành trò chơi, xếp hạng trò chơi, động lực tăng trưởng và xu hướng. Thông tin này cung cấp chi tiết về thể thao điện tử, phân phối sản phẩm, thanh toán, sự kiện giao dịch, quy định và cung cấp phân tích định tính và định lượng về nhu cầu của người chơi. Cuộc khảo sát đã được tiến hành với hơn 5.500 game thủ.
Theo báo cáo về thị trường trò chơi châu Á trong 10 năm qua, thị trường trò chơi điện tử của Ấn Độ dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 5 năm tới, lên đến 21%. Niko, một công ty nghiên cứu thị trường, tin rằng mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, thị trường trò chơi PC và di động vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới ở các thị trường được Niko Partners xác định là: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.