Vào năm 2024, dự kiến sẽ có một giao dịch mua lại trong ngành trò chơi với giá trị vượt qua 100 triệu USD. Các công ty tiềm năng như Sony, NetEase, Nintendo, Valve, Epic Games, EA và Take-Two đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi. Ngoài ra, các công ty như Apple, Netflix, Disney, Meta và Amazon cũng khẳng định giá trị của mình. Do đó, thương vụ trong ngành game được kỳ vọng sẽ tạo ra giá trị lớn, tuy nhiên có thể không vượt qua kỷ lục từ thương vụ Microsoft-Activision Blizzard năm 2023. Trong khi đó, Microsoft có thể sử dụng sản phẩm trò chơi di động của King để thử nghiệm một cửa hàng ứng dụng di động mới trong năm nay.
Theo các chuyên gia, trong lĩnh vực công nghiệp trò chơi, Ả Rập Xê-út có thể sẽ thực hiện ít nhất một vụ mua lại quan trọng, tạo nên điểm nhấn trong năm 2024. Ả Rập Xê-út đang nhanh chóng chuyển đổi nền kinh tế và xã hội của mình theo tầm nhìn 2030, với mục tiêu đa dạng hóa nền kinh tế bằng cách giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ và xây dựng một xã hội năng động, hiện đại và cạnh tranh toàn cầu. Một trong những lĩnh vực mới mà Ả Rập Xê-út muốn phát triển là ngành công nghiệp game, lĩnh vực mà họ đã đầu tư một cách cố gắng.
Ả Rập Xê-út là một trong những quốc gia thuộc khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) và so với phần còn lại của thế giới, thị trường trò chơi trong khu vực MENA vẫn còn nhỏ. Thị trường trò chơi toàn cầu là một ngành công nghiệp có giá trị 138 tỷ đô la và dự kiến sẽ đạt 300 tỷ đô la vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trung bình là 9,3%. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện đang là thị trường trò chơi lớn nhất trên toàn cầu, chiếm 47% tổng doanh thu của ngành trò chơi, tiếp theo là Bắc Mỹ và châu Âu.
Ngoài ra, nhiều báo cáo cho biết Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tham gia và đẩy nhanh quá trình phát triển trò chơi một cách đáng kể. Đồng thời, sự tiến bộ của các công cụ trò chơi như Unreal sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với AI trong việc phát triển trò chơi, cho phép nhiều nhà phát triển game bắt đầu tạo ra những trò chơi mới hơn. Tất nhiên, khi càng có nhiều trò chơi được tung ra thị trường, sự cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn. Thể loại MMO và trò chơi theo lượt vẫn tiếp tục duy trì sự phổ biến. Các nhà phát hành game lớn sẽ tung ra nhiều trò chơi 2A hơn và tăng cường đầu tư vào các trò chơi trực tuyến.