Khi Unreal Engine 5.4 được phát hành vào cuối tháng 4, các nhà phát triển trong lĩnh vực game vẫn có thể sử dụng Unreal Engine miễn phí cho đến khi tổng doanh thu của sản phẩm đạt 1 triệu đô la Mỹ. Sau đó, Epic sẽ bắt đầu tính 5% phí hoa hồng.
Các doanh nghiệp tham gia vào các ngành phi trò chơi (hoạt hình, mô hình sản xuất, v.v.) sẽ phải chuyển sang mô hình tính phí nếu tổng doanh thu hàng năm của họ vượt qua mức 1 triệu USD. Mỗi lượt thuê công cụ sẽ có giá 1.850 USD/năm, tức là các doanh nghiệp sẽ phải trả 1.850 USD cho việc cấp phép.
Unreal Engine (viết tắt là UE) là một công cụ thiết kế game, đồ họa máy tính 3D được phát triển bởi Epic Games. Nó được giới thiệu lần đầu trong trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất vào năm 1998. Ban đầu được phát triển cho trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất trên máy tính cá nhân, sau đó công cụ này đã được áp dụng trong nhiều thể loại trò chơi khác nhau và cũng được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là ngành điện ảnh và truyền hình. Unreal Engine được viết bằng ngôn ngữ lập trình C++ và có tính linh hoạt, hỗ trợ nhiều nền tảng như máy tính cá nhân, thiết bị di động, console và thực tế ảo.
Phiên bản mới nhất của Unreal Engine, Unreal Engine 5, đã được ra mắt vào tháng 4 năm 2022. Mã nguồn của nó hiện có trên GitHub và quyền sử dụng thương mại được cấp dựa trên mô hình bản quyền, với việc Epic thu phí 5% doanh thu trên 1 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, khoản phí này sẽ được miễn cho các trò chơi được phân phối trên Epic Games Store. Epic đã tích hợp các tính năng từ các công ty mà họ đã mua lại, như Quixel, vào công cụ của họ.
Năm 2014, UE đã được vinh danh là "công cụ trò chơi điện tử thành công nhất thế giới". Sau khi phát triển các công cụ chỉnh sửa cho việc chia sẻ các trò chơi phần mềm như ZZT (1991) và Jill of the Jungle (1992), CEO của Epic Games là Sweeney đã bắt đầu phát triển công cụ này vào năm 1995 để tạo ra một trò chơi sau này trở thành game bắn súng góc nhìn thứ nhất mang tên Unreal. Theo một cuộc phỏng vấn, Sweeney đã viết 90% mã trong công cụ này, bao gồm cả đồ họa và hệ thống mạng.