Năm nay đánh dấu một bước quan trọng của tựa game Assassin’s Creed with Shadows khi phát triển bối cảnh và phong cách chơi mới. Assassin’s Creed Jade đang nhận được sự mong đợi từ cộng đồng game thủ, trong khi Assassin’s Creed Mirage đã được phát hành cho Phone 15 Pro và một số dòng iPad.
Sự ra đời của dòng game chính Assassin's Creed không chỉ mở ra một thế giới mở sống động, mà đồ họa cũng rất ấn tượng với những chi tiết được thiết kế tỉ mỉ. Tuy nhiên, ít người biết rằng ngay từ phát triển ban đầu, dòng game này đã có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thiết bị di động. Đó là câu chuyện chưa được tiết lộ trong loạt game Assassin's Creed của Gameloft.
Sự khởi đầu
Bản phát hành đầu tiên của Assassin’s Creed, còn được biết đến đơn giản là Assassin’s Creed, ra mắt vào năm 2007. Đối với những người ở một độ tuổi nhất định, chúng ta có thể nhớ thời kỳ chơi game trên điện thoại di động là thời điểm đầy kỳ lạ với các trò chơi như Snake, Worms và những trò chơi khác. Tuy nhiên, Assassin’s Creed lúc đó được biết đến là game cuộn cảnh, dù ngắn gọn hơn nhiều, nhưng vẫn giữ được các tính năng đặc trưng như chạy tự do, ám sát và lưỡi dao ẩn.
Series của Gameloft
Gameloft đã hoạt động qua nhiều trò chơi di động thông qua studio chính và các công ty con của họ suốt nhiều năm. Sau đó, studio này tiếp tục đóng góp vào loạt game Assassin’s Creed với các phiên bản phụ trên thiết bị di động. Những phiên bản này sẽ kế tiếp phiên bản chính, trừ phiên bản ngoại truyện Assassin’s Creed: Altair's Chronicles năm 2008. Do đó, từ năm 2007 đến năm 2012, mọi phần Assassin’s Creed sẽ được sản xuất phiên bản di động bởi Gameloft, từ Assassin’s Creed 2 đến Revelations và Assassin’s Creed 3.
Thiết kế game
Có thể nói rằng điều ấn tượng nhất về series game Assassin’s Creed của Gameloft chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ sản xuất. Đây không chỉ là các trò chơi cuộn bên mà còn là một nỗ lực nhằm mang đến nhiều cơ chế chơi game độc đáo, có chiều sâu và màu sắc riêng qua mỗi phiên bản. Ví dụ, việc bổ sung các phần quản lý bang hội và chiến đấu trên tàu trong Assassin’s Creed 3 đã giúp game trở nên phổ biến hơn.
Dĩ nhiên, những thông tin này không được cung cấp đầy đủ như trong bản gốc nhưng chỉ bằng việc cố gắng đưa chúng vào cũng đã đáng ngưỡng mộ. Để nhìn nhận rõ hơn về nghệ thuật pixel xa hoa trong Assassin's Creed Revelations và cảnh Ottoman của nó, bạn sẽ thấy nó nổi bật như thế nào mà không cần phải mô phỏng đồ họa 3D của loạt Assassin's Creed hàng đầu vào thời điểm đó.
Thêm những yếu tố không thực tế cũng tạo nên sự đặc biệt; như việc sử dụng máy bay trong Assassin's Creed 2 để di chuyển nhanh chóng hoặc tính năng siêu năng của nhân vật chính và kẻ thù, tạo ra một cảm giác giống với Assassin's Creed: Symphony of the Night hơn là những gì mà người hâm mộ đã thường thấy.
Các vấn đề
Mặc dù hiện tại họ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng về mặt di chuyển, sự lưu động của phiên bản gốc đã bị mất và âm thanh trở nên ồn ào đến mức gần như không thể nghe thấy gì ngoài những giai điệu chủ đề được lặp lại thường xuyên. Tuy nhiên, xét về thời điểm chúng được tạo ra và các hạn chế về giấy phép, chúng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc. Và mặc dù đáng tiếc là chúng không còn hoạt động, nhưng chúng tôi tin chắc rằng có thể sẽ có những liên kết APK đang tồn tại nơi đó dành cho những người quan tâm.