Trong thời gian gần đây, tại thị trường Ấn Độ, Krafton đã thông báo việc thành lập một nhóm để đồng hành và hỗ trợ việc phát triển các sản phẩm trò chơi địa phương.
Gần đây, Lumikai, một tổ chức đầu tư mạo hiểm ở Ấn Độ trong lĩnh vực trò chơi, đã hợp tác với Google để tạo ra một báo cáo khảo sát về thị trường game của quốc gia này. Báo cáo này đã tiến hành nghiên cứu dữ liệu chính của thị trường game trong 5 năm. Dự báo rằng giá trị ngành game sẽ đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2028. Trong số đó, game tầm trung và game casual sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường game ở Ấn Độ.
Một công ty địa phương của Ấn Độ đang phát triển trò chơi di động 3A Indus Battle Royale, và đây là quá trình hình thành của trò chơi này. Cả công ty console như Capcom cũng nhận thấy tiềm năng phát triển của Ấn Độ và tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh trò chơi di động tại đất nước này, với kế hoạch bán được 100.000 bản game mỗi năm.
Dựa vào Lumikai, ngành công nghiệp trò chơi Ấn Độ dự kiến sẽ đạt tổng giá trị 3,1 tỷ USD vào năm 2023 và dự đoán rằng quy mô thị trường tổng thể sẽ tăng gấp đôi. Trong giai đoạn từ 2023 đến 2028, các danh mục trò chơi tầm trung, casual/hypercasual và thể thao điện tử sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm lần lượt là 49%, 26% và 25%, đạt mức tăng trưởng lớn nhất.
The predicted report states that the model of in-app purchases (IAP) in the game, along with in-game transactions, will reach 3.3 billion USD, and revenue generated from advertising will reach 1.7 billion USD, making up a significant proportion. Apart from BGMI (the Indian version of the PUBG mobile game) and Garena's Free Fire, IAP revenue in this market is projected to reach 323 million USD in 2023, a 37% increase compared to the previous year. Currently, 62% of the Indian population are internet users, and 40% are gamers, with the number of gamers reaching 568 million.
Ở khía cạnh tải về, Ấn Độ đang trở thành thị trường game lớn thứ hai, với tổng số 15,4 tỷ lượt tải trò chơi vào năm 2023. Giá trị trung bình mỗi người chơi chi tiêu (ARPPU) đạt 19,2 USD trong năm đó. Với việc phân tầng dân số, nhóm chơi game hiện tại chủ yếu là nam giới, với tỷ lệ nam và nữ trên thị trường là 6:4. Nhóm chơi game trẻ từ 18-30 tuổi hiện nay chiếm tỷ lệ đông đảo, đạt 50% tổng số người chơi, trong khi tỷ lệ người chơi trung niên đạt 21%.
Một điểm đáng chú ý là số lượng người chơi ở vùng nông thôn của Ấn Độ đang tăng lên, với 66% người chơi vào năm 2023 và chỉ có 34% từ khu vực thành thị. Các thể loại trò chơi phổ biến nhất trên thị trường này bao gồm casual/hypercasual, nhập vai, và chiến thuật. Trong số đó, Ludo King và Candy Crush Saga là những tựa game nổi bật nhất cùng với BGMI và Free Fire như đã được đề cập.