Dạo gần đây, Dmitry Yaminsky, người đồng sáng lập của Azur Games, một công ty phát triển trò chơi di động tại Síp vào năm 2017, đã phát hành một báo cáo qua các phương tiện truyền thông phân tích các chi phí sản xuất trò chơi hypercasual và casual. Nội dung của báo cáo tập trung vào việc phân tích tình hình hiện tại và lý do vì sao việc huy động vốn cho các trò chơi này sẽ trở nên khó khăn hơn vào năm 2024.
Chúng ta đã biết đến sự phát triển mạnh mẽ của thị trường game mini tại Trung Quốc tương tự như game casual, hypercasual ở nước ngoài trong những năm gần đây. Mặc dù đó là hai lĩnh vực khác nhau nhưng có những điểm chung nhất định. Vấn đề huy động vốn cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các bên. Hoạt động Nghiên cứu và Phát triển hiện tại của thị trường trò chơi cũng rất cao, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều đội tham gia. Khó khăn về tài chính dẫn đến những rủi ro như chất lượng sản phẩm không đạt kỳ vọng, thất bại sau đó khiến các nhà đầu tư không còn hứng thú cho việc đầu tư vốn.
Phân tích của Dmitry Yaminsky về các trò chơi giải trí mang lại nhiều thông tin hữu ích, giúp mọi người hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại của việc gọi vốn. Hiện nay, các chuyên gia trong lĩnh vực game thường sử dụng các số liệu tài chính ấn tượng của các công ty game để đánh giá khả năng đầu tư của họ khi có tiềm lực mạnh mẽ.
Mặc dù triển vọng của thị trường trò chơi hypercasual không được đánh giá cao trong năm nay, dòng game này vẫn chiếm tỷ lệ lớn về số lượt cài đặt trên toàn cầu và chiếm 26% tổng số trò chơi di động trong năm 2023. Cách đây vài năm, hầu hết mọi dự án đều có tiềm năng tăng vọt. Tuy nhiên, hiện nay, trong số hàng ngàn trò chơi mới được cho là không có khả năng tạo đột phá.
Đa số các cài đặt hiện nay vẫn tập trung vào các sản phẩm cũ mà các nhà phát hành đã duy trì trong nhiều năm bằng cách áp dụng mô hình dịch vụ game (GaaS). Điều quan trọng để phát triển thành công sản phẩm game di động ngày nay là đầu tư vào việc xây dựng một đội ngũ hàng chục người tài năng, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.
Theo báo cáo, trong quý đầu tiên, đã có ba giao dịch nội dung lớn được tiết lộ trong giai đoạn tăng trưởng, mỗi giao dịch có khối lượng giao dịch vượt quá 15 triệu USD. Konvoy cho biết đã thực hiện 40 giao dịch mua bán và sáp nhập trong lĩnh vực game trong quý đầu tiên và một số mục tiêu IPO tiềm năng có thể được sáp nhập, trong khi số lượng giao dịch trong quý trước và một năm trước đều là 41. Trong khi đó, các cửa hàng ứng dụng đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng và Mỹ đang xem xét lệnh cấm TikTok, nền tảng xã hội đã và đang thúc đẩy sự phổ biến của trò chơi.