MOBILE

Take-Two mua lại Gearbox Software

Sau khi Sabre Interactive thoái vốn, một nhóm khác sẽ rời Embracer. Công ty Thụy Điển đã bán Gearbox Entertainment cho Take-Two.

Theo thông cáo báo chí, Embracer Group dự định bán Gearbox Entertainment với giá 4,9 tỷ SEK (460 triệu USD). Giao dịch sẽ bao gồm toàn bộ cổ phiếu Take-Two mới phát hành và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2024. Kết quả của việc thoái vốn, Take-Two sẽ nhận quyền sở hữu các IP sau: Borderlands, Tiny Tina’s Wonderlands, Homeworld, Risk of Rain, Brothers in Arms và Duke Nukem.

Take-Two mua lại Gearbox Software

Take-Two mua lại Gearbox. Ảnh: Wccftech.

Tuy nhiên, một số tài sản vẫn sẽ thuộc sở hữu của Embracer và sẽ được tích hợp vào các bộ phận khác của công ty mẹ: Gearbox Publishing San Francisco (Perfect World Entertainment), bao gồm quyền phát hành cho Remnant, Hyper Light Breaker và "các tựa game đáng chú ý khác". Randy Pitchford vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành của Gearbox Entertainment, công ty đã trở thành một phần của 2K và đã hợp tác chặt chẽ với hãng trong nhiều năm, đặc biệt là trong việc phát triển các tựa game trong loạt Borderlands.

Ông Pitchford nhấn mạnh: "Gearbox luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi, đặc biệt là nhân sự và khách hàng của chúng tôi. Tôi muốn cam kết với người hâm mộ rằng việc sắp xếp này sẽ mang lại những cải tiến đáng kể trong quá trình phát triển tại Gearbox". Hiện tại, Gearbox đang phát triển 6 tựa game ở các giai đoạn khác nhau, bao gồm một IP hoàn toàn mới và 5 phần tiếp theo (trong đó có Homeworld và Borderlands). Take-Two đã lên kế hoạch đầu tư vào các dự án mới để mở rộng chuỗi studio.

Trải qua hơn 20 năm hợp tác, Gearbox đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chúng tôi nhờ vào khả năng sáng tạo độc đáo trong việc tạo ra trải nghiệm giải trí tương tác với những nhân vật được yêu thích, cũng như cách kể chuyện hài hước", Chủ tịch 2K David Ismailer chia sẻ.

Take-Two mua lại Gearbox Software

Điều này đem đến nhiều ý nghĩa đối với Tập đoàn Embracer. Ảnh: IGN.

Embracer Group sẽ giảm khoản nợ ròng khoảng 300-330 triệu USD sau khi bán Gearbox. Giám đốc điều hành Lars Wingefors cho biết: "Qua giao dịch này, chúng tôi giảm thiểu rủi ro kinh doanh và cải thiện lợi nhuận bằng cách trở thành một công ty tinh gọn và tập trung hơn". Thông tin về việc bán Gearbox Entertainment đã xuất hiện từ tháng 9 năm trước, với nguồn tin cho biết công ty đã tiếp cận Goldman Sachs và Aream & Co để tìm phương án thoái vốn. Vào tháng 2 năm 2024, Pitchford thông báo với nhân viên về "quyết định liên quan đến tương lai của hãng". Đầu tháng này, Embracer Group đã bán Sabre Interactive với giá 247 triệu USD cùng với các công ty con như 3D Realms, Slipgate, 4A Games và Zen Studios.

Cùng Chuyên Mục

NetEase Games và Sandsoft ra mắt Stellar Gate Games
MOBILE

NetEase Games và Sandsoft ra mắt Stellar Gate Games

NetEase Games và Sandsoft đã công bố hợp tác để giới thiệu Stellar Gate Games, một dự án mới hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chơi game độc đáo và hấp dẫn. Đây được cho là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cho cộng đồng game thủ.

Alibaba thanh lý cổ phiếu của Bilibili Games
MOBILE

Alibaba thanh lý cổ phiếu của Bilibili Games

Alibaba sẽ bán 30,85 triệu cổ phiếu với giá 11,60 USD mỗi cổ phiếu, huy động tổng cộng 357,8 triệu USD. Tin tức thị trường gần đây đã thông báo về thông tin này.

Rasalas: Game nhập vai mới ra mắt tại Hàn Quốc
MOBILE

Rasalas: Game nhập vai mới ra mắt tại Hàn Quốc

Rasalas, một tựa game nhập vai mới, đã chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc và trở thành độc quyền tại đây. Sự xuất hiện của Rasalas đã khiến cho cộng đồng game thủ quốc tế không khỏi háo hức và mong chờ được trải nghiệm trò chơi này.

Danh sách Killstreaks sử dụng trong game COD Warzone Mobile
MOBILE

Danh sách Killstreaks sử dụng trong game COD Warzone Mobile

COD Warzone Mobile là một game bắn súng phổ biến với nhiều tính năng đặc biệt. Một trong những tính năng đặc biệt đó là killstreak, một khái niệm quen thuộc trong thể loại game bắn súng.

Hướng dẫn phe phái, vị trí và đội hình trong AFK Journey
MOBILE

Hướng dẫn phe phái, vị trí và đội hình trong AFK Journey

Trước khi bắt đầu chơi game AFK Journey, hãy tìm hiểu về phe phái, vị trí và đội hình để có trải nghiệm tốt nhất.

Nhân vật mới trong phiên bản 1.4 Reverse: 1999 có điều gì đặc biệt?
MOBILE

Nhân vật mới trong phiên bản 1.4 Reverse: 1999 có điều gì đặc biệt?

Nhân vật 6 sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Phiên bản 1.4 của tựa game The Prisoner in the Cave of Reverse: 1999, được người chơi rất mong đợi.