MOBILE

Tencent mua cổ phần tại Kayou

Công ty Kayou (viết tắt là Kayou) đã gửi đơn đăng ký IPO cho Hội đồng quản trị chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Các công ty tư vấn chiến lược bao gồm Morgan Stanley, CICC và JP Morgan. Kayou, một công ty chuyên về game, hoạt hình và văn phòng phẩm, đã được thành lập vào năm 2011. Các sản phẩm kinh doanh của công ty bao gồm thiệp, đồ chơi cao cấp và nhiều sản phẩm khác. Vào năm 2022, Kayou đã nhận được đầu tư từ Sequoia và Tencent. Trước khi công ty niêm yết công khai, Sequoia và Tencent lần lượt sở hữu 10,5% và 3% cổ phần. Người sáng lập công ty, Li Qibin và vợ, sở hữu tổng cộng 83,5% cổ phần. Có tin đồn rằng Tencent sẽ tiếp tục đầu tư vào công ty vào năm 2024.

Tencent mua cổ phần tại Kayou

Kayou là một công ty đã ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu từ việc phát hành game thẻ bài. Hình ảnh được cung cấp bởi Sohu.

Theo dữ liệu từ CIC Consulting, khi xét về tổng giao dịch hàng hóa vào năm 2022, Kayou đứng thứ hai trong ngành đồ chơi giải trí với thị phần 13,1%. Bản cáo báo cáo cho thấy doanh thu của Kayou trong các năm 2021, 2022 và ba quý đầu năm 2023 lần lượt đạt 2,298 tỷ nhân dân tệ, 4,131 tỷ nhân dân tệ và 1,952 tỷ nhân dân tệ. Lợi nhuận hoạt động của công ty tương ứng là 932 triệu nhân dân tệ, 1,8 tỷ nhân dân tệ và 482 triệu nhân dân tệ.

Trong năm ngoái, doanh thu từ trò chơi bài của hãng đã giảm đi 46,55% so với cùng kỳ, chỉ còn 1,952 tỷ nhân dân tệ. Lợi nhuận ròng đã được điều chỉnh xuống còn 578 triệu nhân dân tệ, giảm 63,14% so với cùng kỳ năm trước. Về nguyên nhân của sự suy giảm doanh thu, Kayou đã giải thích rằng số lượng người chơi đang giảm dần và mức nạp tiền cũng giảm đi. Đánh giá về tình hình doanh thu trong ba năm qua, có thể thấy hiệu suất kinh doanh của Kayou không ổn định.

Trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023, doanh thu kinh doanh trò chơi bài của công ty lần lượt đạt 2,17 tỷ nhân dân tệ, 3,93 tỷ nhân dân tệ và 1,675 tỷ nhân dân tệ, tương ứng với tỷ lệ 94,4%, 95,1% và 85,8%. Các sản phẩm chủ yếu của công ty liên quan đến các IP như Ultraman, Tam Quốc và các trò chơi thẻ bài khác.

Tencent mua cổ phần tại Kayou

Tencent đầu tư mạnh vào Kayou. Ảnh: IGN.

Cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, Kayou có tổng cộng 44 game IP, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người chơi và hoạt động kinh doanh IP. Hiện tại, Kayou đã nhận được sự ủy quyền từ Ultraman, Đấu La Đại Lục, Conan và Harry Potter và đang chuẩn bị cho việc phát hành các tựa game mới. Trong số đó, thời hạn cấp phép cho IP Ultraman kéo dài đến năm 2029. Ngoài việc nhận ủy quyền IP, Kayou cũng đang xây dựng IP riêng của mình. Công ty dự kiến ​​sẽ ra mắt IP Tam Quốc vào tháng 4 năm 2024. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, tổng giá trị giao dịch của các game liên quan đến Tam Quốc đã vượt qua mốc 110 triệu nhân dân tệ.

Về việc mở rộng ra nước ngoài, Kayou tin rằng các sản phẩm có cơ hội cạnh tranh ở thị trường quốc tế. Một số IP được cấp phép phổ biến ở thị trường Đông Nam Á. Báo cáo của CIC Consulting cho thấy quy mô thị trường game thẻ bài ở Đông Nam Á đạt 1,7 tỷ RMB vào năm 2022 và dự kiến ​​tăng nhanh trong 5 năm. Quy mô thị trường ở Nhật Bản và Hoa Kỳ lần lượt là 17,2 tỷ nhân dân tệ và 11,4 tỷ nhân dân tệ. Kayou tin rằng khi mở rộng sang thị trường quốc tế, các sản phẩm của mình sẽ có khả năng cạnh tranh. Một số IP phổ biến đã được cấp phép ở khu vực Đông Nam Á. Theo báo cáo của CIC Consulting, quy mô thị trường game thẻ bài ở Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ đạt 1,7 tỷ RMB vào năm 2022 và tăng nhanh trong 5 năm tới. Quy mô thị trường ở Nhật Bản và Hoa Kỳ lần lượt là 17,2 tỷ nhân dân tệ và 11,4 tỷ nhân dân tệ.

Cùng Chuyên Mục

Game nhập vai BraveNine của Neowiz đã xác nhận sẽ đóng cửa.
MOBILE

Game nhập vai BraveNine của Neowiz đã xác nhận sẽ đóng cửa.

Neowiz, nhà phát triển của trò chơi nhập vai anime nổi tiếng BraveNine Story, đã thông báo về ngày đóng cửa của trò chơi.

Thị trường game IP năm 2023: Tổng quan và dự đoán
MOBILE

Thị trường game IP năm 2023: Tổng quan và dự đoán

Theo báo cáo IP Game Changes của Sensor Tower, Monopoly Go đã trở thành trò chơi di động IP có doanh thu cao nhất trên toàn cầu vào năm 2023.

Cách tăng cường sức mạnh Sparkle Honkai: Star Rail
MOBILE

Cách tăng cường sức mạnh Sparkle Honkai: Star Rail

Hãy tham khảo cách xây dựng Sparkle Honkai: Star Rail một cách chuẩn nhất để tận dụng sức mạnh tối đa của nhân vật trong đội hình Mono Lượng Tử.

VNGGames Rewards tổ chức sự kiện Tết Giáp Thìn với nhiều giải thưởng hấp dẫn
MOBILE

VNGGames Rewards tổ chức sự kiện Tết Giáp Thìn với nhiều giải thưởng hấp dẫn

Người chơi tham gia chương trình "Nay Tết Có Rì" của VNGGames Rewards sẽ có cơ hội nhận những phần quà vô cùng giá trị!

Đỉnh cao tranh đấu trong Thiên Đường Chiến Tranh: Trò chơi nhập vai hành động hứa hẹn
MOBILE

Đỉnh cao tranh đấu trong Thiên Đường Chiến Tranh: Trò chơi nhập vai hành động hứa hẹn

Battle Through the Heavens: Peak Showdown là một tựa game nhập vai hành động dựa trên bộ truyện Đấu Phá Thương Khung. Game này đã được phát triển và hiện đang mở thử nghiệm để game thủ có thể khám phá.

Summoners War và The Witcher hợp tác trong bản cập nhật kỷ niệm 10 năm.
MOBILE

Summoners War và The Witcher hợp tác trong bản cập nhật kỷ niệm 10 năm.

Com2us vừa thông báo về việc hợp tác giữa Summoners War và The Witcher 3, gây sốt trong cộng đồng game thủ.