Honor of Kings là trò chơi đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa Tencent và ByteDance. Cách đây 5 năm, Tencent đã tham gia cuộc chiến với ByteDance liên quan đến việc sở hữu bản quyền của nhiều video game và chương trình phát sóng trực tiếp như Honor of Kings và League of Legends. Hãng đã gửi nhiều thư và email khiếu nại đến tòa án Quảng Châu và tòa án Nam Sơn Thâm Quyến liên quan đến vấn đề bản quyền của Douyin, Toutiao, Xigua Video và các sản phẩm khác của ByteDance.
Douyin cho biết với các phóng viên rằng họ chưa từng cấm hoạt động kinh doanh phát sóng trực tiếp liên quan đến Honor of Kings trên nền tảng của mình. Vào tháng 9 năm 2019, tòa án Sở hữu trí tuệ Quảng Châu đã ban hành hai lệnh cấm phản hồi yêu cầu của Tencent, yêu cầu ByteDance ngừng phát sóng Honor of Kings thông qua các chương trình phát trực tiếp trên Douyin và yêu cầu Toutiao và Xigua Video ngừng phát sóng trực tiếp trò chơi Crossfire của Tencent.
Vào thời điểm đó, ByteDance tuyên bố không đồng ý với phán quyết và cho rằng người dùng có quyền phát trực tiếp các trò chơi trên nền tảng của họ. Vào năm 2021, tòa án Sở hữu trí tuệ Quảng Châu đã ra phán quyết rằng hãng phải bồi thường cho nguyên đơn Tencent 8 triệu nhân dân tệ.
Kết thúc các tranh cãi về vấn đề bản quyền, vào năm 2024, cả hai bên đã đồng ý để lại quá khứ phía sau và tái thiết lập sự hợp tác, đặc biệt là trong tình hình ByteDance đang từ từ rời bỏ lĩnh vực game và có ý định bán lại cho Tencent.
Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc 2023, người phụ trách vận hành trò chơi Douyin cho biết có ít nhất 300 triệu người chơi trò chơi trên nền tảng Douyin, bao gồm các video ngắn, chương trình phát trực tiếp và các hình thức truyền thông khác. Người dùng trên nền tảng này trung bình online trong 9 tiếng.
Vào cuối tháng 11 năm 2023, hoạt động kinh doanh trò chơi của ByteDance đã bị thu hẹp quy mô một cách đáng kể. Một thời gian trước đó, có những tin đồn trên thị trường cho biết đơn vị trò chơi của ByteDance đang tiến hành đàm phán với Tencent để bán một số trò chơi. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2019 đến 2022, ByteDance đã đầu tư khoảng 30 tỷ nhân dân tệ vào lĩnh vực game.
Mặc dù đã tồn tại trong nhiều năm và được coi là một trò chơi phổ biến, Honor of Kings đã ghi nhận sự giảm số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trong ba năm qua, từ 200 triệu xuống còn khoảng 150 triệu. Thời gian sử dụng trung bình hàng ngày của mỗi người chơi cũng đã giảm từ gần 2 giờ xuống còn 75 phút. Theo báo cáo của Quest Mobile, trong top 10 người dùng hoạt động hàng ngày trên mini WeChat vào tháng 11 năm 2022, Honor of Kings chỉ đứng thứ hai với số lượng người chơi trung bình hàng ngày là 530.000. Do đó, để tăng số lượng người chơi trở lại, Tencent đã nghĩ đến việc sử dụng Douyin.