Ba thể loại game chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất gồm RPG, chiến thuật và match-3 (tổng cộng chiếm một nửa thị trường game di động) đều ghi nhận số lượng giảm trên 5%. Sự giảm doanh thu của thể loại RPG chủ yếu được giải thích bởi việc thiếu sự xuất hiện của các tựa game thuộc thể loại này. Doanh thu của thể loại RPG đã giảm 20% so với cùng kỳ năm 2021.
Mặc dù cả ngành game di động đều ghi nhận kết quả hoạt động không tốt trong năm trước, nhưng một số thể loại vẫn đạt được thành công. Trong số đó, mảng game MOBA đã tăng trưởng 21% nhờ sự phát triển mạnh mẽ của game Honor of Kings. Các trò chơi đề tài "party" cũng có sự tiến bộ, tuy nhiên, mức tăng chỉ là 8%, với sự đáng chú ý của game Stumble Guys.
Thị trường phương Tây (bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Anh, v.v.) đạt doanh thu 25 tỷ USD, chiếm tỷ lệ 44% tổng doanh thu toàn cầu. Năm 2022, thị trường này đã giảm 12% so với năm trước, trở thành vùng đạt mức sụt giảm mạnh nhất trong ngành game di động toàn cầu. Có ba thể loại game ghi nhận mức giảm doanh thu lớn nhất bao gồm match-3 (4,7 tỷ USD), chiến thuật (4,5 tỷ USD) và cờ vua + game bài (4,1 tỷ USD), giảm tương ứng 5%, 12% và 10% vào năm 2022.
Tại thị trường châu Á (không bao gồm Trung Quốc), tình hình cũng tương tự, doanh thu của game di động đã giảm đi 10% xuống còn 16,9 tỷ USD. Không giống với xu hướng toàn cầu, doanh thu của trò chơi "party" tại thị trường châu Á đã giảm 37% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng do quy mô nhỏ hơn ở thị trường châu Á bên ngoài Trung Quốc, chỉ đạt 96 triệu USD. Nhìn chung, tất cả các thể loại đều giảm trừ trò chơi board and card (707 triệu USD) và trò chơi hành động (619 triệu USD), tăng lượt lần lượt 13% và 7%.
Các thị trường mới nổi như Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, và những quốc gia khác chỉ đóng góp dưới 5% tổng doanh thu của thị trường game di động toàn cầu, với khoản tiền mua hàng trong ứng dụng ước tính đạt 2,7 tỷ USD vào năm 2022. Tuy nhiên, những khu vực này lại ghi nhận được sự phát triển tích cực trong lĩnh vực game di động. Doanh thu từ trò chơi di động ở các thị trường mới nổi dự kiến tăng 5% vào năm 2022, đặc biệt là trong thể loại "party game" với doanh thu ước tính đạt 137 triệu USD và trò chơi match-3 với doanh thu 225 triệu USD, tăng lần lượt 50% và 16%. Tuy nhiên, không phải tất cả các thể loại game đều đạt được sự tăng trưởng trong các thị trường mới nổi vào năm 2022, với trò chơi nhập vai (553 triệu USD), thể thao (108 triệu USD) và đua xe (21 triệu USD) đều ghi nhận mức giảm lần lượt là 6%, 2% và 12%.
Cuối cùng, Trung Quốc là một thị trường quan trọng trong lĩnh vực trò chơi di động toàn cầu. Trên nền tảng iOS, doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng tại thị trường Trung Quốc được dự kiến đạt 10,8 tỷ USD vào năm 2022, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy vậy, vì thiếu dữ liệu về Android trong thị trường này, việc phân tích chưa đầy đủ do doanh thu từ cửa hàng Android chiếm một phần quan trọng trong thị trường Trung Quốc.
Dựa trên dữ liệu nửa đầu năm 2023, có thể khẳng định rằng thị trường game đang đi vào giai đoạn trì trệ. Trong báo cáo mới nhất, Newzoo dự báo tăng trưởng của thị trường game di động sẽ đạt 0,8% trong năm 2023. Mặc dù tỷ lệ tăng không đáng kể, nhưng nó vẫn được coi là một sự gia tăng. Tuy nhiên, theo mô hình dựa trên báo cáo từ data.ai, kết quả cho thấy thị trường game di động đã giảm 1% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023, và quy mô hiện tại của nó (doanh thu trong nửa đầu năm) là 28,7 tỷ USD.
Trò chơi match-3 đang khởi phục sau sự suy giảm vào năm 2022, mang về doanh thu 3,5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2023, vượt xa so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của Garden Garden, Royal Match và các trò chơi Candy. Trong năm 2023, trò chơi mới Honkai Star Rail của miHoYo đã được phát hành vào tháng 4 và đạt thành công trên nền tảng di động. White Out Survival, một trò chơi chiến thuật sinh tồn, đã thể hiện sự nổi bật khi nằm trong Top 20 ứng dụng với doanh thu mua hàng cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2023, theo dữ liệu từ data.ai.