Sự ra mắt trò chơi mới được rất nhiều người mong chờ, đặc biệt là trò chơi trên điện thoại di động. Sự tăng trưởng trong việc mua sắm trong ứng dụng và sự cải tiến trong trò chơi trên nền tảng đám mây đã đóng góp vào động lực tăng trưởng đến năm 2024. Trong báo cáo gần đây, các yếu tố tích cực và tín hiệu tích cực từ sự phát triển của ngành game đã được đưa ra.
Doanh số bán trò chơi tại Mỹ đang gia tăng vào năm 2023. Kết quả hiện tại đã mang lại thành công cho các công ty. Dự đoán cho biết, doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi trên toàn cầu sẽ tăng mạnh lên trên 212 tỷ USD vào năm 2026, tăng 16% so với năm 2022.
Ngành công nghiệp game dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2023 nhờ doanh số bán máy chơi game và việc ra mắt những tựa game mới. Dự đoán rằng doanh thu trò chơi trên toàn cầu sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 187,7 tỷ USD vào năm 2023, trong đó, sự tăng trưởng chủ yếu đến từ doanh số phần cứng, được dự đoán sẽ tăng 7,4%.
Bên cạnh quá trình khôi phục hoạt động nạp game, chuyên gia kỳ vọng rằng ngành game sẽ có lợi từ sự gia tăng hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) cũng như những tiến bộ trong lĩnh vực game di động và đám mây.
Cải thiện tình hình kinh tế và sức mạnh tiêu dùng lâu dài đã kích thích doanh số bán trò chơi trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong tháng 9, khi doanh thu tăng mạnh lên 4,5 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng tích cực này đã tiếp tục từ đầu năm, khi tổng doanh thu từ hoạt động này đã đạt 39,4 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
Các công ty Microsoft, Nintendo và Sony đều báo cáo kết quả tích cực trong thời gian gần đây. Trong năm tài chính vừa qua, Microsoft đã thông báo rằng doanh thu từ dịch vụ và nội dung của Xbox đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, Nintendo cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng 50% trong doanh thu so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ việc phát hành tựa game The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom. Bên cạnh đó, phân khúc PlayStation của Sony tiếp tục đạt được hiệu suất kinh doanh tốt, dẫn đến việc điều chỉnh tăng 7% dự báo doanh số từ bán trò chơi và dịch vụ trong quý 2 năm 2023.
Doanh số bán phần cứng chơi game là chỉ số hàng đầu về chi tiêu cho nội dung và dịch vụ, đã phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023. Tính đến cuối tháng 9, doanh số bán phần cứng tại Mỹ đã tăng đáng kể 10% so với đầu năm. Xu hướng này tương ứng với dự đoán của ngành công nghiệp game toàn cầu về tăng trưởng doanh số bán phần cứng 7,4%, nâng tổng doanh thu lên 187,7 tỷ USD trong năm nay.
Những yếu tố quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến hướng đi của ngành công nghiệp game vào năm 2024 là môi trường M&A thuận lợi. Việc Microsoft mua lại Activision Blizzard trong quý 3 năm 2023 đã giúp cải thiện hoạt động M&A. Trong năm vừa qua, đã có tổng cộng 222 thương vụ M&A trong ngành, hầu hết nhằm mục đích mở rộng hệ sinh thái game. Đáng chú ý, các nhà phát triển game đang đầu tư vào quảng cáo game di động bằng cách mua lại các công ty quảng cáo trong lĩnh vực này. Tổng chi tiêu quảng cáo game di động tại Hoa Kỳ đạt 6,67 tỷ USD vào năm 2023, tăng 12% so với năm trước.
Gần đây, Apple đã thực hiện một bước tiến lớn bằng việc ra mắt các trò chơi AAA trên mẫu iPhone 15 Pro của họ, bao gồm Assassin’s Creed Mirage, Resident Evil và Death Stranding. Đồng thời, hãng cũng đã tăng cường sản phẩm PC chơi game của mình bằng việc phát hành dòng bộ xử lý M3, sở hữu khả năng của bộ xử lý trung tâm (CPU) và bộ xử lý đồ họa (GPU) tiên tiến.