MOBILE

Thói quen chơi game của game thủ vào năm 2024

Theo Michael Douse, Giám đốc tại Larian Studios, hoạt động tiếp thị trò chơi điện tử phản ánh thói quen chơi game của người chơi.

Với hơn 14.000 trò chơi được phát hành trên Steam vào năm 2023, có thể nói việc các nhà phát hành tiếp cận người chơi game khó hơn bao giờ hết. Để tìm hiểu xem game thủ thực sự thay đổi thói quen ra sao, công ty tiếp thị và PR trò chơi điện tử chuyên nghiệp Big Games Machine đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 người chơi game tại Hoa Kỳ về cách khám phá các tựa game mới, các kênh tìm kiếm game mới nhất, cũng như những yếu tố tiếp thị quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua game.

Thói quen chơi game của game thủ vào năm 2024

Biểu đồ thể hiện các kênh tìm kiếm trò chơi. Hình ảnh: Big Games Machine.

Cuộc khảo sát về cách người chơi khám phá nội dung game trong năm 2024 cho thấy rằng người chơi nhận thông tin về game từ nhiều nguồn khác nhau. Có một số nguồn tin đáng tin cậy hơn so với những nguồn khác và người chơi ưa thích các kênh và nền tảng dựa trên video. Màn hình mà mọi người sử dụng khi đọc về trò chơi tạo ra sự khác biệt lớn, với người chơi trẻ (18-24 tuổi) thường sử dụng TikTok và Instagram, những nền tảng xã hội ưu tiên cho thiết bị di động. YouTube (64%), TikTok (36%), Instagram (35%) và Facebook (34%) là những nền tảng hàng đầu để khám phá trò chơi, trong khi truyền miệng chiếm 34%.

Báo cáo cho biết có 29% thanh niên trong độ tuổi 18 - 24 tuổi sử dụng TikTok để tìm hiểu thông tin về game mới, con số này thấp hơn so với nhóm tuổi 34 - 44 tuổi (58% so với 29%). Một game thủ trung bình sử dụng từ 4 - 5 kênh khác nhau để cập nhật tin tức, thông tin và phát hành game mới nhất. Các nguồn thông tin ít phổ biến nhất bao gồm Metacritic Professional Reviews (3%), đánh giá từ người dùng Metacritic (4%) và tạp chí (5%).

YouTube được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất (52%), trong khi X/Twitter và quảng cáo trực tuyến được xem là ít đáng tin cậy nhất (19% và 17%). 40% người chơi cho biết họ sẽ chơi/mua một trò chơi mới nhiều nhất nếu nó là một phần của một thương hiệu quen thuộc. 30% người chơi được khuyến khích bởi việc bao gồm trong các gói đăng ký và nhận được đánh giá tích cực từ người dùng. 25% cho biết sự chứng thực từ người có ảnh hưởng/người nổi tiếng sẽ thúc đẩy họ thử trò chơi mới.

Các game thủ trẻ từ 18 đến 24 tuổi ưa thích sử dụng TikTok và Instagram hơn so với những người lớn tuổi để tìm kiếm game. Tuy nhiên, những người được hỏi đa số đánh giá các nền tảng xã hội này một cách cân nhắc và không hoàn toàn tin tưởng vào chúng. Ví dụ, TikTok và Instagram đều được xếp hạng ngang bằng nhau về mức độ đáng tin cậy, là nền tảng thứ hai đáng tin cậy nhất và nền tảng ít đáng tin cậy nhất. YouTube là nền tảng duy nhất được người dùng tin tưởng rộng rãi.

Thói quen chơi game của game thủ vào năm 2024

Lý do sở hữu game. Ảnh: Big Games Machine.

Trong khi các kênh truyền thông xã hội dẫn đầu về khả năng khám phá trò chơi, 32% số người được hỏi cho rằng các đề xuất truyền miệng là nguồn chính để tìm hiểu về các bản phát hành trò chơi mới. Đánh giá của người dùng (30%) và thực tế là trò chơi đến từ một nhà phát triển nổi tiếng cũng là những yếu tố thúc đẩy người chơi lựa chọn sản phẩm game đó, nhấn mạnh rằng nhận thức về thị trường vẫn là một phần quan trọng trong quá trình sở hữu trò chơi.

James Kaye, người sáng lập Big Games Machine, cho biết: "Việc sử dụng nền tảng đăng ký và nhượng quyền thương mại là yếu tố quan trọng để khám phá các trò chơi, nhưng không có nghĩa là các hoạt động tiếp thị trò chơi đã đạt đến hồi kết. Thực tế, hầu hết các trò chơi có thương hiệu mạnh sẽ được lựa chọn và quảng cáo thông qua dịch vụ đăng ký. Sự kết hợp giữa các kênh và ảnh hưởng cuộc khảo sát cho thấy hoạt động tiếp thị trò chơi hiện đại có nhiều phương pháp và các nhà phát triển không nên đặt cược vào một chiến lược tiếp thị duy nhất, mà thay vào đó cần tiếp cận đa kênh cẩn thận để đạt được kết quả tốt nhất cho họ".

Cùng Chuyên Mục

Các hãng game mobile casual đang triển khai chiến lược mới
MOBILE

Các hãng game mobile casual đang triển khai chiến lược mới

Zynga đã mua lại Rollic Games và công ty này đã phát triển nhiều trò chơi di động casual thành công gần đây.

Marvel Rivals cấm review xấu khi thử nghiệm!
MOBILE

Marvel Rivals cấm review xấu khi thử nghiệm!

Marvel Rivals thu hút sự chú ý của game thủ nhưng không phải vì lối chơi hay đồ hoạ mà vì không cho phép review xấu.

Game MMORPG Nova Principles: Phiêu lưu vũ trụ đầy kỳ thú
MOBILE

Game MMORPG Nova Principles: Phiêu lưu vũ trụ đầy kỳ thú

Nova Principles là một tựa game MMORPG 3D với chủ đề phiêu lưu tới các hành tinh ngoài vũ trụ. Game vừa chính thức ra mắt trên hệ điều hành Android, mang đến trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho người chơi.

Leo Tháp Rune - Thách thức cấp độ trong trận chiến lượt đánh
MOBILE

Leo Tháp Rune - Thách thức cấp độ trong trận chiến lượt đánh

Rune Tower là tựa game nhập vai khám phá ngục tối theo phong cách cổ điển sẽ được phát hành trên di động vào cuối năm nay.

Soul Girl Re:Born - Game idle RPG isekai tái sinh trở thành trùm băng đảng
MOBILE

Soul Girl Re:Born - Game idle RPG isekai tái sinh trở thành trùm băng đảng

Soul Girl Re:Born là trò chơi cho phép người chơi tái sinh vào một thế giới khác, nơi họ có thể dẫn dắt linh hồn và mở rộng tầm ảnh hưởng của Băng đảng.

NPH Travellet VN công bố ngày ra mắt chính thức game Huyết Ảnh Song Sinh
MOBILE

NPH Travellet VN công bố ngày ra mắt chính thức game Huyết Ảnh Song Sinh

Game MMORPG Huyết Ảnh Song Sinh sẽ được Travellet VN phát hành chính thức vào ngày 28/5 tới tại Việt Nam.