MOBILE

"Tìm ra game mới 'Genshin Killer' đang làm mưa làm gió"

Bảng xếp hạng doanh thu của các tựa game gacha đang trải qua sự biến đổi đáng chú ý.

Như đã biết, tháng 5 vừa qua đang đánh dấu sự ra mắt của rất nhiều tựa game tân binh đình đám. Nổi bật nhất, có lẽ phải kể tới Wuthering Waves - bom tấn được xem là kình địch số 1 của “nhà vua” Genshin Impact tính tới thời điểm hiện tại. Ai cũng nghĩ rằng trước sự đầu tư khổng lồ của Kuro Games, Wuthering Waves sẽ vượt mặt “người đàn anh” và đạt doanh thu áp đảo chỉ trong nháy mắt. Thế nhưng thực tế, tựa game này mới chỉ “suýt soát” đạt được điều đó mà thôi.

Sau hơn 1 tuần ra mắt, mặc dù có doanh thu lớn, Wuthering Waves vẫn chưa thể biến điều không tưởng thành hiện thực.

Thực tế, đúng là Genshin Impact đã bị một tân binh "quật ngã" khỏi ngai vàng nếu so sánh về con số doanh thu. Tuy nhiên, cái tên được nhắc tới ở đây lại là Solo Leveling: Arise. Ra mắt vào ngày 8/5, siêu phẩm này đã thu về tới 39 triệu USD (hơn 992 tỷ đồng), trong khi Genshin Impact chỉ đạt được khoảng 30 triệu USD mà thôi (hơn 763 tỷ đồng).

Con số này đại diện cho doanh thu trong nước chỉ tính ở thị trường Trung Quốc - là nơi phát hành chính của Solo Leveling: Arise. Nếu tựa game này được phát hành rộng rãi trên toàn cầu, có khả năng cao sẽ vượt qua cả Genshin Impact với số tiền cách biệt lớn hơn.

Bảng xếp hạng doanh thu của các trò chơi gacha được các chuyên gia của Sensor Tower tiến hành khảo sát. (Tính riêng theo từng khu vực phát hành)

Có thể thấy, Genshin đang có phong độ rất ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Từ vị trí dẫn đầu, trò chơi này tụt giảm hơn 50 triệu USD (khoảng 1272 tỷ đồng) chỉ trong 1 tháng, bị nhiều tựa game khác như Naruto Mobile, Arknights và Love and Deepspace vượt mặt. Chỉ có duy nhất Honkai: Star Rail của miHoYo đạt được thứ hạng ổn định, tuy nhiên sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh cũng đang nhắm tới sự thống trị trong thời gian tới.

Bảng xếp hạng doanh thu của các tựa game gacha đã được khảo sát bởi Sensor Tower. (Trên toàn cầu)

Về mặt tích cực, nếu so sánh tổng số doanh thu trên phạm vi toàn cầu, Genshin Impact vẫn đứng ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên, sự chênh lệch rõ ràng ở thị trường Đại Lục có thể ảnh hưởng đáng kể đến hướng phát triển của các tựa game Gacha như Genshin trong tương lai. Vì vẫn là khu vực có số lượng người chơi đông đảo và khó tính nhất. Do đó, việc gọi Solo Leveling: Arise bằng biệt danh "Genshin Killer" trong bối cảnh hiện tại có vẻ hợp lý.

Người chơi đã phát hiện ra rằng Genshin Killer thực sự là một tựa game tân binh đang gây bão trong thời gian gần đây.

Cùng Chuyên Mục

Xoài non độc nhất vô nhị sau câu hỏi kém duyên của ViruSs
MOBILE

Xoài non độc nhất vô nhị sau câu hỏi kém duyên của ViruSs

ViruSs đã tạo ra tình huống khó xử cho gái xinh Xoài Non.

Nữ coser gợi cảm khiến người xem muốn tham gia Wuthering Waves ngay lập tức
MOBILE

Nữ coser gợi cảm khiến người xem muốn tham gia Wuthering Waves ngay lập tức

Các màn biểu diễn ấn tượng của nhóm Wuthering Waves đang ngày càng thu hút sự chú ý của công chúng.

Lập cơ chế nạp và hoàn tiền cho trẻ vị thành niên trong game: Một vấn đề cần khẩn trương xử lý
MOBILE

Lập cơ chế nạp và hoàn tiền cho trẻ vị thành niên trong game: Một vấn đề cần khẩn trương xử lý

Tòa án Internet Hàng Châu, Trung Quốc đã ban hành văn bản hướng dẫn quản lý nạp tiền trò chơi để khuyến khích các nhà cung cấp trò chơi trực tuyến thiết lập và cải thiện các cơ chế ngăn chặn trẻ vị thành niên nạp game quá mức.

Tencent tung 2 bom tấn cùng thời điểm: Chiến lược thành công?
MOBILE

Tencent tung 2 bom tấn cùng thời điểm: Chiến lược thành công?

Game thủ đang bất ngờ và khó hiểu khi Tencent tung 2 bom tấn game cùng lúc. Liệu chiến lược này sẽ thành công hay không?

Rosé Việt tự tin khoe vóc dáng nóng bỏng
MOBILE

Rosé Việt tự tin khoe vóc dáng nóng bỏng

Cô gái nổi tiếng sinh năm 1997 với ngoại hình xinh đẹp cùng vóc dáng nuột nà thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Từng bước trở thành biểu tượng thời trang, Rosé Việt giữ vững phom dáng quyến rũ, gợi cảm trong trang phục bikini khiến fan không ngừng khen ngợi và tiếc nuối.

Gấm Kami công khai người yêu và tung clip "tình cảm"
MOBILE

Gấm Kami công khai người yêu và tung clip "tình cảm"

"Người yêu" của Gấm Kami đã nhanh chóng được phơi bày công khai.