MOBILE

Top 10 game di động phát triển mạnh nhất tại Nhật Bản

Nhật Bản luôn là một thị trường quan trọng đối với các hãng game di động.

Trong hai năm gần đây, sự ảnh hưởng của các sản phẩm game Trung Quốc trên thị trường game di động Nhật Bản đã ngày càng trở nên đáng kể. Mới đây, Sensor Tower đã tiến hành đánh giá thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Tổ chức này cho biết: "Năm 2023 sẽ là năm mà doanh thu và tầm ảnh hưởng của các nhà phát hành từ nước ngoài tại thị trường game di động Nhật Bản tăng trưởng mạnh nhất".

Top 10 game di động phát triển mạnh nhất tại Nhật Bản

Top 10 game mobile tại Nhật Bản. Ảnh Sensor Tower.

Dự kiến lượt tải xuống trò chơi di động tại Nhật Bản vào năm 2023 sẽ tăng mạnh. Dữ liệu cho thấy trong số 10 trò chơi di động được tải nhiều nhất tại thị trường Nhật Bản, có 7 trò chơi do các công ty trò chơi nước ngoài phát hành. Trong số đó, trò chơi Royal Match của Dream Games đã có mặt tại Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023 và đã được tải xuống hơn 5 triệu lần, đứng ở vị trí số 1.

Tiếp theo là Survivor.io của Habby. Mặc dù sản phẩm này được ra mắt sớm nhất vào tháng 2 năm 2021, tuy nhiên tại Nhật Bản, từ tháng 4 năm 2023, sau khi được quảng cáo và tiếp thị trên Instagram và các nền tảng khác, số lượt tải Survivor.io mới bắt đầu tăng.

Một điều đáng chú ý là tựa game Honkai Star Rail mới của miHoYo đã đạt được thành công khi xếp thứ 9 trong danh sách tải xuống năm ngoái.

Doanh thu của nhà phát hành game di động Nhật Bản trong năm 2023 đã có sự biến động. Dữ liệu từ Sensor Tower cho thấy, từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, nhà phát hành hàng đầu tại Nhật Bản là KONAMI, xếp thứ hai là Bandai Namco và xếp thứ ba là CyberAgent. Tuy nhiên, chỉ có 7 trong số 10 nhà làm game hàng đầu của Nhật Bản được liệt kê trong danh sách, còn lại có 3 nhà phát hành game từ nước ngoài. So với tỷ lệ 8:2 trong cùng kỳ năm ngoái, có thể thấy số lượng nhà làm game Nhật Bản đang tăng lên.

Dữ liệu cho thấy MiHoYo đã trở thành công ty game nước ngoài (Trung Quốc) dẫn đầu về doanh thu tại thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Youxing và hãng này lần lượt xếp thứ 7 và thứ 8 trong danh sách doanh thu của thị trường game di động tại đất nước mặt trời mọc vào năm 2023, và Tencent cũng vậy.

Sự hiệu quả này cũng được thể hiện qua bảng xếp hạng tăng trưởng doanh thu của các nhà phát hành trên thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Tencent đứng đầu danh sách với mức tăng trưởng doanh thu duy nhất hơn 100 triệu đô la Mỹ vào năm 2023, sau đó là miHoYo và Youxing, tăng lần lượt khoảng 70 triệu USD, xếp thứ 3 và thứ 4.

Top 10 game di động phát triển mạnh nhất tại Nhật Bản

Các nhà phát hành game hàng đầu có mức tăng trưởng doanh thu tốt nhất, theo báo cáo từ Sensor Tower.

Ngoài ra, còn có Dream Games, Yihuan Network, Century Games và một số công ty khác cũng được xếp vào danh sách tăng trưởng doanh thu này, chiếm hơn một nửa vị trí, cho thấy tốc độ tiến bộ của các nhà phát hành nước ngoài tại thị trường Nhật Bản.

Theo dữ liệu của Sensor Tower, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, có tổng cộng 10 trò chơi di động ở Nhật Bản có mức tăng trưởng doanh thu hàng đầu. Trong số đó, có 6 trò chơi từ các nhà phát hành nước ngoài đã được xếp hạng, và trong số này, Honkai Star Rail là trò chơi duy nhất có mức tăng trưởng doanh thu lên đến hơn 200 triệu USD.

Cùng Chuyên Mục

Top 10 hãng game thu hút nhiều tiền từ người chơi
MOBILE

Top 10 hãng game thu hút nhiều tiền từ người chơi

Theo số liệu thống kê từ Data.ai, Tencent sẽ trở thành công ty có tổng chi tiêu của người dùng cho game di động cao nhất trên toàn cầu vào năm 2023.

Marvel Snap nhận đầu tư lớn
MOBILE

Marvel Snap nhận đầu tư lớn

Nhà phát triển Second Dinner, người đã tạo ra Marvel Snap, đã nhận được khoản đầu tư Series B trị giá 100 triệu USD do Griffin Gaming Partners dẫn đầu.

Asphalt Legends Unite: Tựa game đua xe tiếp theo trong series Asphalt?
MOBILE

Asphalt Legends Unite: Tựa game đua xe tiếp theo trong series Asphalt?

Sau 5 năm kể từ ngày ra mắt siêu phẩm đua xe Asphalt, Gameloft đã thông báo về tựa game mới mang tên Asphalt Legends Unite, khiến fan hâm mộ trò chơi đua xe vô cùng háo hức.

MMORPG Night Crows mở đăng ký trước toàn cầu!
MOBILE

MMORPG Night Crows mở đăng ký trước toàn cầu!

Sau khi gặt hái được sự thành công to lớn tại thị trường Hàn Quốc, Night Crows đã chính thức ra mắt đăng ký trước toàn cầu cho cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Hướng dẫn tải và cài đặt FIFA Mobile Nhật Bản Mod với tiền không giới hạn cho năm 2024.
MOBILE

Hướng dẫn tải và cài đặt FIFA Mobile Nhật Bản Mod với tiền không giới hạn cho năm 2024.

Bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách tải và cài đặt phiên bản mod của FIFA Mobile Nhật Bản với tiền và điểm không giới hạn vào năm 2024. Qua bài viết, bạn sẽ được hướng dẫn cách thực hiện việc hack FIFA Mobile Nhật Bản để có thể sở hữu số tiền và điểm không giới hạn trong trò chơi. Hướng dẫn này đảm bảo độ thành công 100% nếu bạn làm đúng theo hướng dẫn.

Top 5 trò chơi di động tuyệt vời để chơi cùng người yêu
MOBILE

Top 5 trò chơi di động tuyệt vời để chơi cùng người yêu

Bài viết tổng hợp danh sách các game chơi cùng người yêu hay nhất trên điện thoại dựa trên đánh giá của Mọt Game. Hãy thử các game này để tăng cường tình cảm cả hai người.