Mặc dù đạt được thành tích vượt qua Candy Crush Saga về doanh thu và lượt tải vào tháng 7 năm 2023, nhưng Royal Match vẫn xếp thứ 10. Theo báo cáo, thể loại casual đã đạt được 50 tỷ lượt tải và tạo ra doanh thu lên đến 42 tỷ USD, cho thấy nhu cầu của người dùng với trải nghiệm trò chơi thú vị này rất lớn.
Swap Puzzle, a subgenre of casual games like Candy Crush and Royal Match, has emerged as the most popular puzzle game category, with 8 billion downloads, accounting for 16% of the total and $25 billion in revenue, accounting for 59% of the total. In the period from January 2022 to May 2023, the downloaded rates of Swap Puzzle increased by 8% and the revenue increased by 6%. Trò chơi giải đố hoán đổi (Swap Puzzle) là một nhánh phụ của thể loại game casual như Candy Crush và Royal Match, và đã trở thành thể loại game giải đố phổ biến nhất, với 8 tỷ lượt tải và chiếm 16% tổng số, giúp tạo ra doanh thu 25 tỷ USD, chiếm 59% tổng số. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023, số lượt tải xuống trò chơi hoán đổi tăng 8% và doanh thu tăng 6%.
Trong top 10 sản phẩm giải trí dễ chơi hàng đầu hiện nay, có một tựa game đáng chú ý là Merge Mansion - một trò chơi xây dựng chiến dịch quảng cáo nổi tiếng mang tên nam diễn viên Pedro Pascal. Theo Sensor Tower, 10 trò chơi giải đố hàng đầu hiện nay đang có lợi từ các chiến lược kiếm tiền đa dạng và các tính năng "meta" như cấp độ, cốt truyện và tính tương tác xã hội.
Có chỉ hai trò chơi trong số 10 trò chơi hàng đầu là Line: Disney Tsum Tsum và Royal Match có tính năng bỏ qua quảng cáo. Thể loại Swap Puzzle được định nghĩa là nhánh có doanh thu cao nhất tại 4 khu vực đã được phân tích: Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu và Hoa Kỳ. Trong số đó, Trung Quốc đã chứng tỏ được là một thị trường đặc biệt sinh lợi cho nhánh phụ này, chiếm 83% doanh thu câu đố vào năm 2022, tiếp theo là châu Âu (71%), Nhật Bản (53%) và Hoa Kỳ (58%).
Ở Nhật Bản, thể loại đem lại doanh thu cao thứ hai được gọi là Chain, chiếm 27% tổng doanh thu một cách đáng kinh ngạc. LINE:ディズニーツムツム chiếm vị trí đầu tiên với doanh thu 123 triệu USD vào năm 2022, chiếm 66% thể loại phụ của Chain.
Một mô hình trò chơi loại Hypercasual đã tăng doanh thu đáng kể lên đến 42,48%. Tuy nhiên, mô hình Hybridcasual là loại trò chơi duy nhất trong thể loại giải đố có số lượt tải xuống tăng lên. Trò chơi Triple Match 3D có tỷ lệ giữ chân ổn định trong suốt 90 ngày và giữ được tỷ lệ khá cao bắt đầu từ 47,20% vào ngày đầu và giảm xuống chỉ còn 7,28% vào ngày thứ 90. Cũng giống như Triple Match 3D, trò chơi Goods Match 3D cũng giữ được tỷ lệ giữ chân người dùng ổn định và bắt đầu ở mức 43,09% vào ngày đầu và giảm xuống 6,60% vào ngày thứ 90. Trò chơi Match 3D - Matching Puzzle Game giữ chân người dùng giảm dần trong 90 ngày và chỉ giữ được tỷ lệ ban đầu ở mức 46,62% vào ngày đầu và giảm xuống 2,90% vào ngày thứ 90.