MOBILE

Top game giữ chân người chơi tốt nhất quý 1/2024

GameAnalytics vừa công bố Báo cáo chỉ số trò chơi di động quý 1 năm 2024, bao gồm các chỉ số quan trọng như tỷ lệ giữ chân người chơi.

Ngoài ra, báo cáo còn đề cập đến số lượng trò chơi và thời lượng chơi game tại các thị trường chính trên toàn cầu, cung cấp các tiêu chuẩn cho người chơi so sánh và tham khảo. Tỷ lệ giữ chân trung bình trong quý đầu tiên là 22,91%; trong 7 ngày là 4,2% và trong 28 ngày là 0,85%. Mặc dù tỷ lệ giữ chân này không cao, quan trọng cần lưu ý là chủ yếu được thấy trong các trò chơi có hiệu suất cao chứ không phải trung bình.

Top game giữ chân người chơi tốt nhất quý 1/2024

Tỷ lệ giữ chân người chơi phụ thuộc vào từng thể loại game. Hình ảnh: GameAnalytics.

Trò chơi cổ điển đang dẫn đầu ở hầu hết các chỉ số và khu vực. Các trò chơi thẻ bài, giải đố đều được đánh giá cao trên thị trường Trung Đông, đặc biệt là các trò chơi giải đố. Thể loại này vẫn duy trì sự phát triển ổn định trên mọi phương diện và ở mọi khu vực, mặc dù có sự khác biệt về hiệu suất so với các thể loại khác, đặc biệt là thể loại casual. Khi tỷ lệ giữ chân cao, điều đó có nghĩa là người chơi thấy trò chơi hấp dẫn và sẵn sàng quay lại nhiều lần. Ngược lại, tỷ lệ giữ chân thấp là dấu hiệu của các vấn đề cũ liên quan đến lối chơi, trải nghiệm hoặc trải nghiệm người dùng tổng thể.

Trong số các nhánh thuộc thể loại game casual ở mọi khu vực, trò chơi giải đố chiếm tỷ lệ giữ chân trong 7 ngày cao nhất. Trái lại, trò chơi cổ điển có tỷ lệ giữ chân thấp hơn so với các trò chơi casual và trung bình tỷ lệ giữ chân trong 7 ngày và 28 ngày lại cao hơn. Đặc biệt, Bắc Mỹ có tỷ lệ giữ chân người chơi trong 7 ngày và 28 ngày cao nhất trong số tất cả các khu vực. Các trò chơi lõi trung ở Bắc Mỹ có tỷ lệ giữ chân cao nhất, đạt trung bình 31,7%, chủ yếu là do hiệu suất giữ chân vào ngày hôm sau đặc biệt mạnh mẽ của các trò chơi nhiều người chơi. Đáng chú ý là thị trường Bắc Mỹ cũng có tỷ lệ giữ chân hàng ngày cao nhất so với các khu vực khác.

Tại thị trường châu Âu, tỷ lệ người chơi tiếp tục sử dụng game casual vào ngày tiếp theo đạt số cao nhất, lên tới 31,79%. Trò chơi phiêu lưu cũng có tỷ lệ người dùng tiếp tục chơi vào ngày hôm sau khá cao, nhưng tỷ lệ này không cao bằng trò chơi casual vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra, tỷ lệ người chơi tiếp tục sử dụng trò chơi giải đố ở khu vực này tương đương với thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, trò chơi giải đố chữ vượt trội so với trò chơi mô phỏng và đua xe với tỷ lệ người chơi giữ chân vào ngày thứ hai lên đến 34%.

Top game giữ chân người chơi tốt nhất quý 1/2024

Biểu đồ thời gian chơi game. Ảnh: GameAnalytics.

Tại thị trường Trung Đông, tỷ lệ người chơi duy trì trong 7 ngày và 28 ngày của trò chơi cổ điển đều cao hơn so với các khu vực khác. Trò chơi cổ điển cũng thể hiện hiệu suất tốt hơn so với trò chơi giải trí và trò chơi trung bình ở khu vực này, có thể do ưu thế của trò chơi đố chữ và bài, nhưng tất cả các loại trò chơi con đều cho thấy khả năng giữ chân cao hơn. Các loại trò chơi khác có tỷ lệ người chơi duy trì không thấp, nhưng vẫn thấp hơn so với thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Tại thị trường Á-Đông, tỷ lệ chơi lâu dài tổng thể ở các thể loại game là thấp nhất so với các thị trường có số liệu thống kê. Tuy nhiên, game cổ điển đạt tỷ lệ chơi lâu hơn ở thị trường Á-Đông, đặc biệt là game thẻ bài. Thời lượng trung bình của trò chơi trên toàn cầu cho tất cả các thể loại ở 4 khu vực là 4,45 phút. Trò chơi thẻ bài và board game tiếp tục giữ thời gian trò chơi dài và trò chơi bài ở thị trường châu Âu thậm chí còn chạy tốt hơn, với thời lượng trung bình của một trò chơi vượt 25 phút, cao nhất trong số tất cả các thể loại. Đáng chú ý, các trò chơi phát hành ở châu Âu có thời gian chơi cao nhất so với bất kỳ khu vực nào.

Cùng Chuyên Mục

"Tiếp thị trên game casual: Giải đố đang trở thành xu hướng phát triển"
MOBILE

"Tiếp thị trên game casual: Giải đố đang trở thành xu hướng phát triển"

Trong ngành công nghiệp trò chơi di động toàn cầu, các trò chơi casual và giải đố đang trở thành xu hướng phát triển sáng giá, thu hút sự chú ý và tiềm năng thương mại lớn từ người chơi.

Gold & Glory: Tower Defense War – Trở thành Robinhood và bảo vệ tháp thành
MOBILE

Gold & Glory: Tower Defense War – Trở thành Robinhood và bảo vệ tháp thành

Chơi game thủ thành Gold & Glory: Tower Defense War và tham gia vào cuộc hành động cùng Robinhood để cướp của người giàu và chia cho người nghèo.

Chống tấn công mối đe dọa kỹ thuật số trong Virex
MOBILE

Chống tấn công mối đe dọa kỹ thuật số trong Virex

Virex giúp người dùng chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số để bảo vệ hệ thống và khôi phục an toàn, giúp hệ thống hoạt động trơn tru hơn.

Xoài Non bày tỏ lo lắng trước nhiều tin đồn không chính xác
MOBILE

Xoài Non bày tỏ lo lắng trước nhiều tin đồn không chính xác

Xoài Non giải thích lý do sau những tình trạng mệt mỏi trên sóng.

miHoYo tiếp tục đầu tư vào trò chơi trước khi ra mắt nhân vật mới từ nhà Kuro
MOBILE

miHoYo tiếp tục đầu tư vào trò chơi trước khi ra mắt nhân vật mới từ nhà Kuro

Dù vậy, nước đi này lại khiến cộng đồng game thủ cảm thấy không hài lòng.

"2000 giftcode Liên Minh Stickman chính thức lưu hành"
MOBILE

"2000 giftcode Liên Minh Stickman chính thức lưu hành"

Nhân dịp Liên minh Stickman ra mắt chính thức vào lúc 10h00 ngày 23/05/2024, NPH VTC đã trao tặng 2000 giftcode giá trị cho các game thủ tham gia.