MOBILE

Top Game sinh tồn Mobile xuất sắc nhất năm 2023

Danh sách top game sinh tồn mobile hay nhất năm 2023 gồm các tựa game sinh tồn được nhiều người chơi trên điện thoại. Dù có tính phí hay miễn phí, chất lượng của những trò chơi này không thể bàn cãi.

Game sinh tồn hiện nay được coi là một dòng game có số lượng người chơi đông đảo, mang đến trải nghiệm căng thẳng và hấp dẫn nhất. Qua nhiều nền tảng khác nhau, hiện tại dòng game này đã có những tên tuổi lớn được nhắc đến và được biết đến bởi tất cả game thủ sinh tồn. Họ đã dành nhiều thời gian để tham gia vào trò chơi này. Hiện nay, dòng game sinh tồn cũng đã xuất hiện trên hệ máy di động, các thiết bị thông minh. Dưới đây là danh sách những trò chơi sinh tồn di động hàng đầu trong năm 2023:

1. ARK: Survival Evolved

Top Game sinh tồn Mobile xuất sắc nhất năm 2023

ARK: Survival Evolved được coi là tựa game sinh tồn thành công nhất hiện nay sau hơn 8 năm phát triển. Hiện tại, ARK vẫn thu hút hàng trăm nghìn người chơi mỗi ngày trên nhiều nền tảng từ Consle PS5, PC đến điện thoại di động. Với thời gian chơi lên đến hàng ngàn giờ và nhiều nội dung cày cuốc khổng lồ, ARK đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong thể loại game sinh tồn.

Phiên bản di động của ARK: Survival Evolved là một trò chơi hiếm có thể duy trì chất lượng của nó khi chuyển sang nền tảng di động. Những người chơi cũ có thể tiếp tục trải nghiệm như trên phiên bản PC và Console nếu chuyển sang chơi trên di động. Còn đối với những người chơi mới, họ sẽ có trải nghiệm sinh tồn độc đáo khi xung quanh có hơn 192 loài thú và khủng long khác nhau.

2. This War of Mine

Top Game sinh tồn Mobile xuất sắc nhất năm 2023

Dù chỉ là một tựa game Indie với cốt truyện xoay quanh cuộc sống sinh tồn sau thảm họa chiến tranh hạt nhân, người chơi trong This War of Mine được đưa vào một ngôi nhà nhỏ với những dụng cụ cơ bản. Từ đó, họ phải xây dựng căn cứ và quyết định liệu có thu thập thêm người tị nạn hay bỏ rơi họ. Mặc dù đơn giản nhưng tựa game này đã gặt hái thành công lớn cho nhà phát triển, thu hút được lượng lớn người chơi, trong đó có nhiều streamer nổi tiếng, từ đó giúp This War of Mine trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi hơn.

Do chỉ là một tựa game có dung lượng nhẹ và đồ họa không quá nặng, This War of Mine đã có nhiều cơ hội để được port lên nhiều nền tảng khác nhau. Trong số đó, không thể thiếu phiên bản Mobile, một thị trường đang phát triển mạnh mẽ trong ngành game hiện nay. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của tựa game này là mức giá cao lên đến 13.99$ - tương đương 350.000 VNĐ, khiến nhiều game thủ tại Việt Nam không thể tiếp cận được với tựa game sinh tồn này.

3. Minecraft

Top Game sinh tồn Mobile xuất sắc nhất năm 2023

Được gọi là một trong những tựa game thành công nhất mọi thời đại với doanh số bán hàng lên đến hàng chục triệu bản copy, Minecraft đã trở thành biểu tượng đại diện cho ngành công nghiệp game hiện đại. Với sự ra đời của nhiều phiên bản lớn nhỏ thuộc nhiều thể loại chơi khác nhau, Minecraft ngày càng trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng, vượt ra khỏi ranh giới của Video Games.

Tất nhiên, Minecraft cũng có phiên bản di động riêng của nó, vẫn giữ nguyên toàn bộ nội dung. Trong phiên bản này, người chơi sẽ trở lại với bản chất nguyên thủy nhất của Minecraft, với thể loại sinh tồn siêu khó đặc trưng của nó. Có thể nói Minecraft di động là nơi người chơi trở về quá khứ, nơi mà trò chơi này chưa có quá nhiều yếu tố "vắt sữa". Tuy nhiên, để trải nghiệm Minecraft di động, người chơi cũng cần chi trả một khoản phí là 6.99$ - tương đương 170.000 VNĐ.

4. Raft® Survival - Ocean Nomad

Top Game sinh tồn Mobile xuất sắc nhất năm 2023

Raft là một trò chơi sinh tồn độc đáo khi được phát hành, người chơi sẽ được đặt lên một tấm gỗ trôi giữa đại dương bao la. Theo thời gian, để tồn tại, người chơi cần phải thu thập những vật phẩm trôi dạt gần bè của họ. Từ đó, họ có thể xây dựng một căn cứ trôi nổi trên biển. Tuy nhiên, không dễ dàng khi xung quanh luôn có những đàn cá mập chờ đợi cơ hội để tấn công cả người và tài sản của người chơi. Raft đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng game từ khi ra mắt, mọi người đều tranh thủ trải nghiệm trò chơi độc đáo này.

Để mở rộng số lượng người chơi, nhà phát triển đã phát hành phiên bản dành riêng cho di động của trò chơi Raft® Survival - Ocean Nomad. Điều đặc biệt về phiên bản di động này đã thu hút sự ủng hộ từ rất nhiều game thủ là miễn phí hoàn toàn. Tuy nhiên, phiên bản này đã có một số thay đổi để phù hợp với môi trường di động hơn. Có một số thay đổi về đồ họa và một số tính năng trong lối chơi... có thể khiến những người chơi cũ mất đi những trải nghiệm quan trọng. Tuy nhiên, với những người chơi mới, Raft® Survival - Ocean Nomad là một trò chơi đáng để trải nghiệm vì nó hoàn toàn miễn phí.

Dưới đây là 4 tựa game sinh tồn di động có số lượng người chơi đông đảo nhất trên hệ điều hành Android và iOS. Mặc dù có thể sẽ phải đầu tư một chút tiền, nhưng trải nghiệm mà người chơi nhận được đều rất đáng giá.

Cùng Chuyên Mục

3 Tướng Tốc Chiến đã hơn 1000 ngày chưa có trang phục mới
MOBILE

3 Tướng Tốc Chiến đã hơn 1000 ngày chưa có trang phục mới

Cộng đồng Tốc Chiến gần đây đã liệt kê 3 tướng mà sau hơn 1000 ngày, chưa có bất kỳ trang phục mới nào được phát hành cho họ.

Chiori - Thêm thông tin về bộ kỹ năng và sự ra mắt phiên bản "Gwen" cho game thủ Genshin
MOBILE

Chiori - Thêm thông tin về bộ kỹ năng và sự ra mắt phiên bản "Gwen" cho game thủ Genshin

Gần đây, những thông tin hấp dẫn về nhân vật mới trong tựa game Genshin đã được tiết lộ.

Solquence: Trò chơi giải đố kết hợp chiến thuật và bài poker cổ điển.
MOBILE

Solquence: Trò chơi giải đố kết hợp chiến thuật và bài poker cổ điển.

Solquence là một sản phẩm mới được ra mắt bởi công ty Contentato vào tháng 6 năm 2022. Được phát triển bởi Jason, một nhà phát triển độc lập, Solquence hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Game otome "Love and Deepspace" thu hút cả game thủ nam và nữ
MOBILE

Game otome "Love and Deepspace" thu hút cả game thủ nam và nữ

Tựa game otome Love and Deepspace đã được Studio Paper Games phát triển và chính thức ra mắt. Game này có lối chơi nhập vai hành động và được thiết kế dành riêng cho những người yêu thích thể loại otome.

Giải quyết tình huống cảnh sát 911: Cop Sim - Sử dụng gyroscope 360 độ
MOBILE

Giải quyết tình huống cảnh sát 911: Cop Sim - Sử dụng gyroscope 360 độ

911 Police Response: Cop Sim là một trò chơi di động dựa trên phiên bản thực tế ảo, nơi người chơi có cơ hội trải nghiệm công việc của một cảnh sát. Trong trò chơi, người chơi sẽ đối mặt với các thử thách và nhiệm vụ khác nhau để chứng tỏ tài năng và trở thành một cảnh sát giỏi.

Trải nghiệm game Soul Strike - tựa game nhập vai rảnh tay từ Com2uS
MOBILE

Trải nghiệm game Soul Strike - tựa game nhập vai rảnh tay từ Com2uS

Soul Strike là một tựa game di động nhập vai dễ chơi được phát triển và phát hành bởi công ty Com2uS - một ông lớn trong ngành công nghiệp game Hàn Quốc. Game dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2024.