Hai vùng đã đạt doanh thu 85,5 tỷ USD vào năm 2023, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Công ty hy vọng thị trường sẽ tiếp tục phát triển, mặc dù tốc độ tăng trưởng đang giảm. Trong năm 2024, Niko Partners dự báo doanh thu của vùng này sẽ tăng lên 87,6 tỷ USD, tăng 2,5%. Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục cho đến năm 2028. Trong vòng 5 năm tới, Niko Partners dự đoán thị trường trò chơi khu vực Châu Á và MENA sẽ đạt gần 100 tỷ USD (97,1 tỷ USD) với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 2,5%.
"Châu Á và MENA vẫn đóng vai trò quan trọng trong thị trường trò chơi toàn cầu và các yếu tố thúc đẩy sự phát triển ở các khu vực này bao gồm việc phát triển nội địa, tăng cường sự tham gia của game thủ nữ, sự ủng hộ của chính phủ đối với thể thao điện tử, sự gia tăng thu nhập từ trò chơi di động ngoài ứng dụng và chi tiêu ngày càng tăng", Lisa Hanson, Giám đốc điều hành của Niko Partners, đã chia sẻ. “Để có khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp cần hiểu rõ tình hình thị trường địa phương và phải nắm vững bối cảnh đằng sau dữ liệu mà họ sử dụng cho kế hoạch chiến lược của mình".
Dữ liệu mô hình được dựa trên cuộc khảo sát của Niko Partners với 7.700 người chơi game trong khu vực châu Á - MENA trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024. Mô hình khu vực này bao gồm 13 thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Á (Nhật Bản và Hàn Quốc), Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam) và MENA (Ai Cập, Ả Rập và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).
Các thị trường này dự kiến sẽ có 1,61 tỷ người chơi vào năm 2023, chiếm hơn một nửa tổng số game thủ trên toàn cầu. Đến năm 2028, các đối tác của Niko tin rằng số lượng game thủ tại các khu vực này sẽ đạt 1,99 tỷ vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng CAGR 5 năm là 4,4%. Ấn Độ sẽ đóng góp 72% vào tăng trưởng dự đoán về số lượng game thủ. Trong vòng 5 năm tới, quốc gia này có thể sẽ có thêm 277 triệu người chơi (tổng cộng 731 triệu), vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có số lượng game thủ lớn nhất.
Thị trường MENA được dự kiến sẽ phát triển nhanh thứ hai, trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với các thị trường khác. Các game thủ từ châu Á và MENA đều ưa thích chơi game trên điện thoại di động. Theo số liệu, 93,7% người chơi này sử dụng mobile, tablet hoặc iPad, trong khi chỉ có 35,1% chơi trên PC và 4,9% chơi trên console. Dự kiến vào năm 2028, số lượng game thủ di động sẽ đạt 1,87 tỷ người, còn số người chơi trên PC và console lần lượt là 606 triệu và 100 triệu. Theo Niko Partners, người chơi từ châu Á và MENA chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu của game thủ trên toàn cầu.