MOBILE

Ubisoft có doanh thu tăng nhanh trở lại

Ubisoft, một nhà sản xuất game lớn từ châu Âu và Mỹ, đang gặp khó khăn với lỗ ròng lên đến 530 triệu euro vào năm 2022. Đây là tình trạng suy thoái mà công ty đang phải đối mặt.

Đến năm 2023, sau một thời gian, Ubisoft mới đạt được lãi và doanh thu cao. Báo cáo tài chính năm 2023 của Ubisoft cho thấy doanh thu (Net Bookings) tăng 33% so với cùng kỳ, đạt 2,321 tỷ euro, lập kỷ lục mới cho công ty. Lợi nhuận ròng (theo chuẩn mực kế toán không thuộc IFRS) đạt 252 triệu euro. Sau một năm thay đổi tổ chức, công ty đã quay trở lại con đường tăng trưởng.

Ubisoft có doanh thu tăng nhanh trở lại

Ubisoft đã sửa đổi kế hoạch phát triển trò chơi. Ảnh: GameRant.

Thật vậy, sự suy thoái của Ubisoft chủ yếu là do công ty đang trải qua giai đoạn chuyển đổi quan trọng. Trong những năm gần đây, Ubisoft thông qua chiến lược của mình đã bắt đầu chuyển từ phát triển game 3A sang việc tập trung vào dịch vụ miễn phí (game GaaS). Trong thực tế, so với các tập đoàn AAA lớn khác, Ubisoft có một số ưu điểm đáng kể khi sản xuất các trò chơi dựa trên dịch vụ như dòng game Assassin’s Creed, phù hợp với đặc điểm của trò chơi GaaS.

Ubisoft không thấy hài lòng khi chỉ tạo ra sản phẩm mới 3A. Họ muốn các trò chơi GaaS có độ phổ biến như Fortnite, Call of Duty, Genshin Impact. Do đó, Ubisoft đã thường xuyên khởi xướng các dự án và đề xuất làm trò chơi GaaS bản địa, như Rainbow Six Mobile, Unruly Alliance, Assassin’s Creed: Hidden, v.v. Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính năm 2023, hầu hết các trò chơi không được đề cập, khiến cộng đồng game thủ lo lắng về số phận của những trò chơi này, đồng thời đặt dấu hỏi về việc liệu “giấc mơ game di động” của Ubisoft có thể thực hiện được hay không.

Vào ngày 22 tháng 5 của năm nay, Ubisoft cuối cùng đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của trò chơi dựa trên dịch vụ XDefiant. Tuy nhiên, dữ liệu từ giai đoạn beta ban đầu cho thấy rằng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Theo báo cáo từ Insider Gaming, Unruly League đã thu hút 1 triệu người chơi trong hai tiếng đầu tiên. Số người tham gia trò chơi đã vượt mốc 3 triệu người dùng trong vòng 48 giờ, hấp dẫn người chơi từ nhiều nền tảng khác nhau. Nhân viên của Ubisoft cho biết rằng Unruly Alliance là trò chơi nhanh nhất trong lịch sử của hãng khi đạt con số 1 triệu người chơi.

Ubisoft có doanh thu tăng nhanh trở lại

Các tựa game mới đang từng bước dẫn đến thành công.Ảnh: X.

Unruly Alliance là một trò chơi bắn súng 6V6 FPS. Trong trò chơi này, người chơi có thể chọn các nhân vật từ nhiều trò chơi khác nhau của Ubisoft và tham gia các trận chiến khốc liệt trên các bản đồ. Hiện tại, trò chơi có 5 phe và 14 bản đồ để người chơi khám phá. Năm phe là Free Arms, Shadow Squad, Echelon, Purifiers và DedSec, đều xuất phát từ các tựa game như Watch Dogs và The Division. Hiện nay, trò chơi tập trung vào chế độ đấu trường và chế độ tuyến tính. Tính chất của các chế độ chơi là cạnh tranh với nhịp độ nhanh. Đồng thời, trò chơi cũng sở hữu hơn 40 loại súng và hàng trăm skin khác nhau, giúp người chơi có thể tùy chỉnh theo phong cách cá nhân của mình với mức độ tự do cao.

Cùng Chuyên Mục

VPlay chơi lớn tặng Rolls-Royce cho game thủ tại Khởi Nguyên Mobile
MOBILE

VPlay chơi lớn tặng Rolls-Royce cho game thủ tại Khởi Nguyên Mobile

Khởi Nguyên Mobile - Vplay không chỉ có gameplay hấp dẫn mà còn mang đến nhiều phúc lợi hấp dẫn cho game thủ.

Cộng đồng vui mừng, chúc mừng Ta Là Đạo Sĩ Xuất Quan VTC tròn 2 tuổi với hoạt động "thổi nến"
MOBILE

Cộng đồng vui mừng, chúc mừng Ta Là Đạo Sĩ Xuất Quan VTC tròn 2 tuổi với hoạt động "thổi nến"

Ta Là Đạo Sĩ Xuất Quan - VTC đem đến quà tặng giá trị và sự kiện hấp dẫn trong dịp kỷ niệm 2 năm kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Chính thức xác định ngày ra mắt Zenless Zone Zero!
MOBILE

Chính thức xác định ngày ra mắt Zenless Zone Zero!

Fan nhà miHoYo đã chờ đợi suốt một thời gian dài và cuối cùng họ đã nhận được thông tin chính thức về ngày ra mắt của "em út" vũ trụ Hoyoverse.

Game nhập vai thẻ tướng "Nữ Thần Vô Song" mở đăng ký trước trên di động
MOBILE

Game nhập vai thẻ tướng "Nữ Thần Vô Song" mở đăng ký trước trên di động

Nữ Thần Vô Song là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của hệ Marvel, xuất hiện lần đầu trong "Avengers #57" năm 1968. Cô được biết đến với sức mạnh phi thường, khả năng điều khiển năng lượng và các khả năng siêu nhiên khác. Nữ Thần Vô Song cũng có tên gọi là Carol Danvers, từng là phi công trưởng và có quãng thời gian làm phụ tá của siêu anh hùng Mar-Vell - Captain Marvel. Nữ Thần Vô Song đã từng tham gia vào rất nhiều trận chiến quyết liệt cùng các siêu anh hùng khác và trở thành biểu tượng sức mạnh và sự độc lập của phụ nữ.

Game mới: Đại Hiệp Thỉnh Kinh - Diệt Yêu Quái, Đoạt Chân Kinh kiểu mới
MOBILE

Game mới: Đại Hiệp Thỉnh Kinh - Diệt Yêu Quái, Đoạt Chân Kinh kiểu mới

Đại Hiệp Thỉnh Kinh là tựa game nhập vai đấu tướng rảnh tay hỗ trợ chơi đa nền tảng vừa ra mắt phiên bản thử nghiệm tại thị trường Việt Nam.

Ngân Sát Thủ cởi áo nhảy sexy dance gợi cảm
MOBILE

Ngân Sát Thủ cởi áo nhảy sexy dance gợi cảm

Bức ảnh Ngân Sát Thủ tung ra trong bữa tiệc công khai đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Trong hình ảnh, cô nàng diện chiếc váy đen quyến rũ, tỏa sáng giữa dàn khách mời. Được biết, người đẹp này đang chuẩn bị cho một dự án mới lớn trong sự nghiệp của mình.