Dựa theo báo cáo, Unity sẽ ra mắt phiên bản 6 vào năm 2024, bổ sung thêm các công cụ AI và công nghệ hình ảnh để thu hút người chơi. Đến năm 2022, 70% trong tổng số 1.000 trò chơi di động hàng đầu sẽ được phát triển từ Unity, và cũng có hơn 60% tổng số nội dung AR và VR được tạo ra từ đây. Nhà phát triển công cụ này thậm chí còn đạt thành công cao hơn khi khẳng định 50% tổng số trò chơi trên các thiết bị sẽ sử dụng công nghệ của Unity. Hiện tại, trò chơi Unity đã có mặt ở 195 quốc gia trên thế giới.
Theo công ty, tính đến tháng 3 năm 2023, Unity Editor tự hào có khoảng 1,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Trong năm trước đó, trung bình có 3.300 dự án mới được bắt đầu mỗi ngày. Các ứng dụng sử dụng công cụ này hỗ trợ hơn 17 nền tảng, từ iOS đến PS5 và cả Microsoft HoloLens hoặc Android TV, mặc dù không hiển thị nhiều, nhưng đã được tải xuống hơn 4 tỷ lần mỗi tháng trong suốt năm 2022.
Unity là nền tảng phát triển thời gian thực cho phép tạo nội dung trong các định dạng 2D, 3D, AR và VR. Hiện tại, công ty đang sử dụng Runtime trên hơn 4 tỷ thiết bị tính đến tháng 3 năm 2023. Unity cũng đóng góp vào việc phổ biến các công cụ trí tuệ nhân tạo, đặc biệt trong các dự án quy mô nhỏ. Các nhà phát triển trò chơi thương mại có thể sử dụng Unity miễn phí cho đến khi thu nhập của họ đạt trên 100.000 USD hoặc số tiền gọi vốn trong vòng 12 tháng vượt quá 200.000 USD.
Việc sử dụng công cụ này cho mục đích cá nhân đã trải qua những biến đổi đáng kể, đồng thời đi kèm với tất cả các giấy phép của Unity vào đầu năm nay. Ban đầu, Unity đã thông báo rằng họ sẽ thu phí cho mỗi lần cài đặt trò chơi được tạo ra bằng Unity. Tuy nhiên, điều này đã gặp phản đối gay gắt từ hơn 500 nhà phát triển đã tắt quảng cáo và kiếm tiền, cùng với sự chỉ trích về chính sách mới từ các cơ quan thương mại.
Trong khi đó, giấy phép Enterprise nhằm đến các công ty lớn, là giấy phép cho phép truy cập vào hầu hết các công cụ, nhưng sẽ cần liên hệ trực tiếp với Unity để nhận báo giá. Đối với ngành công nghiệp Unity, chủ yếu nhắm đến các nhà phát triển bên ngoài lĩnh vực trò chơi, ví dụ như ô tô. Phiên bản Pro của Unity có giá khởi điểm là 150 đô la mỗi tháng và không có bất kỳ hạn chế nào về doanh thu hoặc kinh phí. Phiên bản này cung cấp quyền truy cập vào hỗ trợ bổ sung và dịch vụ khách hàng, cũng như các lựa chọn để truy cập mã nguồn. Nó cũng cho phép sử dụng Unity Cloud.
Từ phiên bản 2024 trở đi của Unity, người dùng sử dụng gói Unity Pro và Enterprise, nếu trò chơi của họ đạt được hơn 1 triệu đô la doanh thu trong 12 tháng và 1 triệu lượt tải, sẽ phải đóng một khoản phí tương đương 2,5% doanh thu của họ hoặc một số tiền được tính toán dựa trên số lượng người mới tham gia vào trò chơi mỗi tháng. Những con số này sẽ dựa trên thông tin tự báo cáo mà các nhà phát triển có thể tính toán bằng hệ thống kỹ thuật của Unity.
Gần đây, Unity đã thông báo rằng họ sẽ giới thiệu lại hệ thống đánh số với phiên bản Unity 2023 LTS, được đổi tên thành Unity 6 trước khi ra mắt vào năm sau. Ngoài ra, Unity 6 cũng sẽ mở rộng bộ công cụ và dịch vụ AI để tăng cường hiệu suất hoạt động. Với những cải tiến này, Unity hiện đang trở thành công cụ phổ biến hàng đầu, được sử dụng không chỉ trong lĩnh vực game mà còn ở nhiều lĩnh vực khác.