The gaming ecosystem in Indonesia has taken center stage among gamers in Asia-Pacific community, according to the latest research by Omnicom Media Group.
Báo cáo đã đề cập đến sự hào hứng của cộng đồng game thủ Indonesia đối với trò chơi di động, vượt qua cả các quốc gia nổi bật khác trong khu vực APAC như Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Nghiên cứu cho thấy rằng 96% trong số 1.021 người Indonesia tham gia khảo sát ưa chuộng sử dụng thiết bị di động, và 61% trong số đó thường xuyên tham gia vào các phiên chơi hàng ngày.
Sự thống trị của trò chơi di động ở Indonesia vượt xa số liệu thống kê của các đối tác trong khu vực và là một hiện tượng được cho là do khả năng chi trả và khả năng tiếp cận của điện thoại thông minh ở nước này. Vì vậy, các thương hiệu có thể đạt được sức hút đáng kể bằng cách tận dụng nền tảng di động để kích hoạt đầu kênh. Mặc dù trò chơi trên thiết bị di động đang phổ biến, trò chơi trên PC và console vẫn giữ được lượng người chơi trung thành ở Indonesia, đặc biệt là nhờ sự phổ biến của các thiết bị như Nintendo Switch.
Các nền tảng này cung cấp trải nghiệm đa dạng, trò chơi chất lượng cao hơn và thúc đẩy sự cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thương hiệu. Chuyên gia dự đoán doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027, đạt mức 100 tỷ USD vào năm 2025. Ngành này đang phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Đông Nam Á, hiện được định giá ở mức 6,9 tỷ USD với cộng đồng 270 triệu game thủ.
Rajat Basra, Giám đốc điều hành của OMG Indonesia, nhấn mạnh việc yêu cầu chiến lược đối với các thương hiệu trong việc hợp tác chơi game cần được thực hiện một cách cẩn thận, đảm bảo công bằng trong môi trường game. Để khai thác thị trường game Indonesia, các thương hiệu cần hiểu rõ sở thích của người chơi, hướng đến mục tiêu đảm bảo phạm vi tiếp cận tối ưu và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Hiện nay, Indonesia vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực game di động ở khu vực, thu hút một lượng lớn người chơi và đem lại sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư.