PC/CONSOLE

Alpha Protocol trở lại trên GOG sau 10 năm bị xóa khỏi Steam

Alpha Protocol, trò chơi nhập vai gián điệp được phát triển bởi Obsidian, đã chính thức trở lại trên GOG sau 10 năm vắng bóng trên Steam. Điều này đem lại cơ hội cho người chơi trải nghiệm lại tựa game này và khám phá câu chuyện hấp dẫn về thế giới gián điệp đầy bí ẩn.

Alpha Protocol là một trò chơi nhập vai gián điệp do Obsidian Entertainment phát hành vào năm 2010 trên PC, PS3 và Xbox 360. Mặc dù nhận được sự đánh giá không đồng nhất về cách thức chơi bắn súng không thực sự hấp dẫn và nhiều lỗi, nhưng vẫn có một cộng đồng người hâm mộ đáng kể. Đa số người yêu thích trò chơi này vì cốt truyện độc đáo kết hợp giữa lựa chọn của người chơi và các yếu tố nhập vai.

Ngoài ra, trò chơi cũng lấy cảm hứng từ một số thương hiệu phim gián điệp nổi tiếng. Alpha Protocol đã rời khỏi Xbox Games Store để chuyển sang Steam vào tháng 4 năm 2018 và tháng 6 năm 2019. SEGA đã tiết lộ rằng lý do họ gỡ bỏ trò chơi là do hết hạn bản quyền phát hành và một số bản quyền nhạc đã trở nên lỗi thời. Gần nửa thập kỷ sau, trò chơi này lại được bán trên GOG của CD Projekt Red.

Mặc dù phiên bản tái phát hành này không được Remaster hoàn chỉnh như mong đợi của người hâm mộ, nhưng vẫn có nhiều tính năng mới để cải thiện trải nghiệm. Trong số đó có thêm danh mục thành tựu và hỗ trợ lưu trữ đám mây. Phiên bản tái phát hành này cũng sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các tay cầm hiện đại, bao gồm DualSense, DualShock 4, Switch Pro Controller và hai thế hệ tay cầm Xbox mới nhất. Bản quyền nhạc của game cũng đã được đăng ký lại. Vì vậy, bản tái phát hành này có thể coi là một sự hồi sinh hoàn chỉnh về cả nội dung lẫn hình thức.

Đặc biệt, phiên bản mới sẽ được phát hành vào khoảng 2 tháng nữa để kỷ niệm 15 năm từ ngày trò chơi được ra mắt. GOG đã cam kết rằng phiên bản này sẽ tương thích hoàn toàn với mọi hệ điều hành hiện đại, đảm bảo người chơi trên Windows 10 và 11 có thể trải nghiệm trò chơi gián điệp nhập vai hiếm hoi này một cách dễ dàng. Thời gian hoàn thành trung bình của trò chơi là khoảng 13 tiếng. Hiện tại, Alpha Protocol đang được bán với giá 20 đô-la trên GOG (và đang được giảm giá còn 18 đô-la).

Cùng Chuyên Mục

Capcom nỗ lực khắc phục vấn đề khung hình trên PC của Dragon
PC/CONSOLE

Capcom nỗ lực khắc phục vấn đề khung hình trên PC của Dragon's Dogma 2

Dragon's Dogma 2 sắp ra mắt nhưng một số game thủ PC gặp vấn đề với tốc độ khung hình, đặc biệt khi ở khu vực có nhiều NPC.

Nhà phát triển hối lộ người chơi để nhận đánh giá tốt
PC/CONSOLE

Nhà phát triển hối lộ người chơi để nhận đánh giá tốt

Tất cả các đánh giá của tựa game trên Steam đã bị xóa do có hành vi không đúng quy định.

Capcom gặp vấn đề về khung hình khi phát triển Dragon
PC/CONSOLE

Capcom gặp vấn đề về khung hình khi phát triển Dragon's Dogma 2 trên PC

Nhiều game thủ may mắn sở hữu bản game Dragon's Dogma 2 sớm đang gặp phải vấn đề về khung hình khi chơi game.

Hack xảy ra với game thủ Apex Legends trong giải đấu ALGS
PC/CONSOLE

Hack xảy ra với game thủ Apex Legends trong giải đấu ALGS

Cộng đồng game thủ Apex Legends đang rối loạn vì vấn đề hack/cheat trong giải đấu ALGS mới nhất.

Dự án game Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games có thông báo mới
PC/CONSOLE

Dự án game Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games có thông báo mới

Dự án game MMORPG Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games đã bị tạm hoãn, gây nhiều cảm xúc khác nhau trong cộng đồng game thủ.

Trailer đầu tiên của Marvel 1943: Sự trỗi dậy của Hydra, Black Panther đấm nhau với Captain America
PC/CONSOLE

Trailer đầu tiên của Marvel 1943: Sự trỗi dậy của Hydra, Black Panther đấm nhau với Captain America

Dự án game Marvel của Skydance mang tên Marvel 1943: Rise of Hydra vừa tung trailer cốt truyện mới, với hình ảnh Captain America và Black Panther đấu nhau.