Hiện tại, Assassin's Creed Hexe chỉ mới có một đoạn teaser ngắn, vì vậy tất cả các thông tin khác đều chỉ là tin đồn. Trong đó, bối cảnh của trò chơi được cho là ở Đế chế La Mã Thần Thánh thế kỷ 16, thời kỳ đang chứng kiến sự bùng nổ của việc săn lùng phù thủy.
Có thể phải đợi ít nhất đến năm 2026 hoặc lâu hơn để được chơi Assassin's Creed Hexe, sau khi Assassin's Creed Codename Red được phát hành. Ngoài ra, có nhiều tin đồn cho biết Assassin's Creed Codename Red sẽ có bối cảnh Nhật Bản phong kiến và có tên chính thức là Assassin's Creed Shadows.
Dự án Assassin's Creed Codename Red dự kiến sẽ được đổi tên chính thức thành Shadows.
Theo Insider Gaming, dự án Hexe sẽ có một nhân vật nữ chính đơn lẻ tên Elsa, sở hữu khả năng sử dụng ma thuật và năng lực siêu nhiên. Thông tin này không quá bất ngờ dựa trên những tin đồn trước đó. Trò chơi được cho là sẽ có cấu trúc tuyến tính hơn so với Assassin's Creed mới nhất, nhưng vẫn giữ lại một số yếu tố quen thuộc của thể loại game thế giới mở.
Assassin's Creed Codename Hexe có thể cho người chơi nhập vai phù thủy?
Theo báo cáo mới nhất từ Insider Gaming, Elsa được tiết lộ có khả năng biến thành mèo và dễ dàng lừa bị một số lính Đức, có vẻ như để trốn chạy. Ngoài ra, Insider Gaming cũng tiết lộ rằng Assassin's Creed Hexe sẽ có một hệ thống Sợ Hãi tương tự như bản DLC Jack The Ripper trong AC Syndicate, hoặc ít nhất là kế hoạch hiện tại của họ. Nếu AC Hexe thực sự lấy bối cảnh trong cuộc săn lùng phù thủy, thì đây sẽ là một ý nghĩa và phù hợp với chủ đề bao trùm của trò chơi.
Các cuộc săn lùng phù thủy tại Rome thế kỷ 16
Nó thậm chí có thể mở rộng thêm các tương tác với NPC đã xuất hiện trong Assassin's Creed Mirage. Tuy nhiên, vẫn cần chờ đợi Ubisoft xác nhận các chi tiết chính thức trong thời gian sắp tới. Hệ thống Sợ Hãi chỉ mới được miêu tả là một kế hoạch và vẫn còn đủ thời gian để thay đổi. Đoạn teaser của AC Hexe đã tạo ra một số cảm giác kinh dị nhất định, và nếu Ubisoft có thể khai thác theo hướng này, tương lai của thương hiệu Assassin's Creed sẽ rất hấp dẫn.