Có thông tin rò rỉ về một số tính năng mới trong Assassin's Creed Red cho thấy trò chơi sẽ cải thiện nhiều hệ thống chính của series.
Trong sự mong chờ từng ngày của các game thủ yêu thích series, một số chi tiết mới về lối chơi của Assassin’s Creed Red đã được tiết lộ trong một báo cáo mới từ một nguồn tin đáng tin cậy trong ngành. Trong số nhiều thông tin bị rò rỉ, một điểm đáng chú ý là trò chơi sắp tới sẽ hoàn toàn cải tiến hệ thống parkour của dòng Assassin’s Creed, điều mà chưa từng được thực hiện trong khoảng một thập kỷ.
Tóm tắt về tựa game Assassin's Creed: Codename Red đã được công bố chính thức vào tháng 9 năm 2022 trong sự kiện Ubisoft Forward. Trước khi trò chơi được xác nhận, cộng đồng game thủ đã mong chờ một phiên bản chính thức lấy bối cảnh ở Nhật Bản trong nhiều năm. Và cuối cùng, vào năm 2022, Ubisoft đã đáp ứng mong đợi đó, tuy nhiên đáng tiếc là nhà phát triển và phát hành đã tiết lộ rất ít thông tin cụ thể về trò chơi kể từ đó.
Trong khi im lặng vẫn tiếp tục, một số thông tin chi tiết không chính thức về Assassin's Creed Red đã xuất hiện nhờ sự trợ giúp của Tom Henderson từ Insider Gaming. Nội dung về tựa game này được chia sẻ trong một báo cáo mới, tập trung chủ yếu vào sự thay đổi trong công cụ của trò chơi, với các nguồn tin thân cận với dự án cho biết rằng game sẽ sử dụng phiên bản cập nhật của công cụ Anvil nội bộ của công ty, có tên là Anvil Pipeline. Ngoài ra, công cụ mới được cho là sẽ hỗ trợ tính năng dò tia hoàn chỉnh, đây là lần đầu tiên xuất hiện trong loạt game Assassin's Creed.
Theo thông tin rò rỉ, việc chuyển đổi bộ cơ động hiện nay được thúc đẩy bởi mong muốn của Ubisoft trong việc tối ưu hóa việc phát triển các phần game tương lai của nhượng quyền thương mại. Đến nay, nhiều studio Assassin’s Creed của công ty chủ yếu làm việc với các phân nhánh Anvil của riêng họ. Mặc dù việc tiêu chuẩn hóa công nghệ kiểu này có thể giúp rút ngắn chu kỳ phát triển của các sản phẩm trong tương lai, nhưng điều này cũng yêu cầu đặt ra một số nền tảng cố định mà đã chưa được sửa đổi trong một thời gian. Do đó, Assassin’s Creed Red được thiết lập để thực hiện một cuộc đại tu hoàn chỉnh về hoạt ảnh và hệ thống cốt lõi như parkour và thời tiết năng động, đó là những thông tin rò rỉ mà Henderson báo cáo.
Về trận chiến trong trò chơi, người chơi có thể trải nghiệm những trận đấu giống như trong game Valhalla, với báo cáo đặc biệt nói rằng Red sẽ có rất nhiều máu, bao gồm cả việc chặt đầu. Việc phân biệt kẻ thù không xuất hiện trong Mirage nhưng người chơi thường xuyên trải nghiệm cơ chế này trong các trận đấu ở Valhalla. Về khả năng lén lút, Henderson liệt kê khả năng dập tắt ngọn đuốc, ẩn mình trong tán lá và nghiêng người theo ý muốn là một số cơ chế sẽ xuất hiện trong trò chơi. Những thông tin này cũng liên quan đến một rò rỉ cuối năm 2023 cho biết rằng Assassin’s Creed Red sẽ tham khảo cơ chế từ Sekiro của nhà FromSoftware và có một cơ chế bắn dây móc tương tự.
Một chi tiết cuối cùng được đề cập trong báo cáo liên quan đến một tính năng là sự nâng cấp của Settlement Valhalla. Được gọi là Hideout, vị trí trung tâm mới sẽ cho phép người chơi có thể tùy chỉnh nhiều hơn, cho phép họ tiến xa hơn trong việc trang trí nội thất và ngoại thất các tòa nhà của mình, quyết định mọi thứ, từ thiết kế mái nhà đến sắp xếp trưng bày vũ khí và áo giáp. Báo cáo tài chính mới nhất của Ubisoft cho thấy Assassin’s Creed Red sẽ phát hành trong năm tài chính sắp tới, trùng khớp với các báo cáo trước đó cho thấy trò chơi đang nhắm mục tiêu ra mắt vào tháng 11 năm 2024. Những thông tin rò rỉ quan trọng này hy vọng sẽ là tiền đề để chúng ta thấy một tựa game AC thật hấp dẫn.