Assassin's Creed Shadows, ra mắt vào năm 2024, đã nhanh chóng trở thành một trong những phần gây tiếng vang nhất trong serie game nổi tiếng này. Sự bàn tán xung quanh tựa game chủ yếu xoay quanh nhân vật Yasuke, một chiến binh da màu có thật trong lịch sử, từng phục vụ dưới triều đại của Oda Nobunaga. Sự kết hợp giữa yếu tố lịch sử và gameplay độc đáo đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ và đầy bất ngờ.
Đến nay, câu hỏi liệu Yasuke từng được Nobunaga phong làm Samurai vẫn chưa có câu trả lời xác thực. Nhiều người, đặc biệt là từ cộng đồng Nhật Bản, đã bày tỏ sự chỉ trích đối với Ubisoft vì cách họ khắc họa Yasuke như một Samurai da đen trong trò chơi. Sự tranh cãi này mở ra những cuộc thảo luận sâu sắc về cách tái hiện lịch sử trong ngành game.
Chưa có thông tin cụ thể về cách mà nhân vật Sasuke sẽ xuất hiện trong trò chơi mới của Ubisoft. Tuy nhiên, nếu game thủ băn khoăn về việc một nhân vật người da đen được vinh danh là Samurai, có thể khám phá Yasuke Simulator. Trò chơi này đến từ một nhà phát triển bí ẩn và được phát hành vào ngày 20 tháng 3 trên Steam. Hãy cùng chờ đón những điều thú vị từ trải nghiệm độc đáo này!
Trong một trải nghiệm game độc đáo, góc nhìn thứ ba đưa người chơi vào cuộc hành trình mới lạ. Tương tự như hình ảnh Yasuke trong AC Shadows, nhân vật Yasuke trong trò chơi này mang đến sự tươi mới khi không chỉ sử dụng những vũ khí truyền thống như Katana. Thay vào đó, Yasuke có khả năng vận hành súng trường cùng với khả năng lái xe hơi, tạo nên một phong cách chiến đấu hấp dẫn và đa dạng. Hãy cùng khám phá sự kết hợp này trong một thế giới game đầy thú vị!
Hãng phát triển HistoryAccurateDevelopers tự hào thông báo đã thực hiện nhiều nghiên cứu sâu rộng nhằm mang đến một trải nghiệm lịch sử chân thực cho giai đoạn 1579. Trò chơi được xây dựng với mục tiêu tái hiện lại bối cảnh lịch sử một cách chính xác. Có thể thấy rõ sự ảnh hưởng từ tựa game nổi tiếng Assassin's Creed Shadows trong thiết kế và lối chơi của sản phẩm này.
Đồ họa trong game chủ yếu do AI đảm nhận. Đây chỉ là một trong số rất nhiều trò chơi được phát triển nhằm nhại lại các thương hiệu nổi tiếng. Thực tế cho thấy, có không ít game theo xu hướng này đã được ra mắt và một số trong đó thậm chí đã xây dựng được danh tiếng riêng cho mình.
Khi một trò chơi theo phong cách Parody ra mắt cùng thời điểm với phiên bản chính, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của game thủ. Tuy nhiên, những tác động đến trò chơi gốc vẫn còn là một câu hỏi mở. Ubisoft đã từng tuyên bố rằng Assassin's Creed Shadows đạt chỉ tiêu đặt trước đáng kể, thậm chí tương đương với thành công của Assassin's Creed Odyssey, một trong những tựa game doanh thu cao nhất trong thương hiệu. Song, một vấn đề quan trọng khác là khả năng mà Ubisoft có thể áp dụng các biện pháp bản quyền đối với những hình ảnh và nhân vật được mô phỏng từ trò chơi của họ.