Black Myth: Wukong là một tựa game đang rất được mong chờ tại Trung Quốc hiện nay. Với sự kết hợp giữa yếu tố hành động và nhập vai, game đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng game toàn cầu khi ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên, điều đặc biệt của Black Myth: Wukong không chỉ đến từ gameplay và đồ họa đẹp mắt, mà còn là câu chuyện về sự phát triển của hãng phát triển Game Science và những thách thức về chủ nghĩa phái nam mà họ đang phải đối mặt trong ngành công nghiệp game tại Trung Quốc. Vì vậy, chúng ta hãy cùng khám phá về những bí mật trong cốt truyện của Black Myth: Wukong và những bài học quý giá mà chúng ta có thể rút ra từ câu chuyện này.
Lịch sử phát triển của Game Science
Game Science là một hãng sản xuất game độc lập được thành lập vào năm 2014 tại Trung Quốc. Ban đầu, họ là một nhóm nhỏ gồm các lập trình viên và nghệ sĩ đồ họa với mục tiêu chung là tạo ra những trò chơi chất lượng cao và độc đáo. Tuy nhiên, cho đến khi Black Myth: Wukong ra mắt, Game Science mới thật sự trở nên nổi tiếng và thu hút sự quan tâm của toàn thế giới.
Trước đó, Game Science đã phát triển một số tựa game nhỏ như Icey và Xuan-Yuan Sword: The Gate of Firmament. Những tựa game này không được đánh giá cao bởi cộng đồng game Trung Quốc và chỉ có mức độ phổ biến khá thấp. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Black Myth: Wukong, Game Science đã trở thành một trong những hãng phát triển game độc lập nổi tiếng nhất tại Trung Quốc và thu hút được sự chú ý của cả thế giới.
Môi trường làm việc tại Game Science
Mặc dù đã đạt được thành công ấn tượng với Black Myth: Wukong, tuy nhiên, Game Science đối mặt với những thách thức liên quan đến việc phân biệt đối xử giới tính trong ngành công nghiệp game Trung Quốc. Điển hình là việc phát hiện rằng studio này đã có lịch sử phân biệt đối xử giữa nam và nữ trong công việc.
Theo một báo cáo từ trang web chuyên về game TheGamer, công ty Game Science đã từng áp đặt lệnh cấm nhân viên nữ đang mang thai hoặc có dự định sinh con trong năm đầu tiên làm việc tại công ty. Thông tin này đã gây sự bất bình trong cộng đồng game Trung Quốc và đặt Game Science vào tình thế đối mặt với áp lực lớn từ dư luận.
Sự thể hiện này cũng cho thấy sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ trong ngành công nghiệp game Trung Quốc vẫn chưa được giải quyết một cách nghiêm túc và cần được chú trọng. Hơn nữa, việc chỉ có 3 trên tổng số 60 nhân viên của Game Science là phụ nữ cũng làm rõ sự thiếu đại diện của nữ giới trong lĩnh vực công nghiệp game Trung Quốc.