Stray biến người chơi trở thành một chú mèo màu cam và đưa họ đến một thành phố dưới lòng đất chứa đầy vi khuẩn, máy móc và robot. Dưới sự trợ giúp của người bạn đồng hành là một máy bay không người lái, chú mèo phải nỗ lực tránh sự truy đuổi của bọn bọ Zurk và các Sentinel.
Annapurna Animation được lãnh đạo bởi Robert Baird và Andrew Millstein, cả hai đều từng là giám đốc điều hành của Disney Animation. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Entertainment Weekly, ông Baird đã so sánh trò chơi này với một bộ phim hài về tình bạn giữa một chú mèo và một con robot. Ông Baird nhận xét: "Bộ phim sẽ mang tính chất hài hước và không có sự xuất hiện của con người (giống như trong trò chơi). Tôi nghĩ đó là một trong những lý do khiến trò chơi này rất phổ biến, vì bạn có thể nhìn thế giới qua góc nhìn của một chú mèo đáng yêu. Vậy làm thế nào chúng tôi có thể tái hiện điều đó trong phim? Chúng tôi có thể làm được, mặc dù đôi khi có cảm giác điều này là không thể, nhưng chúng tôi hiểu rằng đó là bản chất của trò chơi và là chìa khóa để kể câu chuyện."
Stray cũng có "một cái gì đó rất cảm động" và các nhà sáng tạo đang cố gắng hiểu được điều này khi chuyển đổi trò chơi thành phim. Ông Millstein cũng chia sẻ rằng Stray là trò chơi mà hãng hoạt hình đã chọn để chuyển đổi đầu tiên, một phần vì nó đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người chơi. Stray sẽ được phát hành vào năm 2022 trên PC và PlayStation. Tựa game này đã được đề cử cho sáu giải thưởng tại The Game Awards 2022, bao gồm cả giải Trò chơi của năm và Chỉ đạo trò chơi hay nhất. Stray đã giành được giải Trò chơi độc lập hay nhất và Trò chơi độc lập ra mắt hay nhất, và cũng nhận được đề cử cho ba giải DICE và một số giải thưởng BAFTA.