Senua's Saga: Hellblade 2 ngay từ ngày đầu tiên ra mắt đã gây sốt trong cộng đồng game thủ, bởi phiên bản đầu tiên của series đã thể hiện rất ấn tượng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người chơi. Bên cạnh đó, Senua's Saga: Hellblade 2 còn được đánh giá cao về đồ họa, sử dụng công nghệ Unreal Engine 5 và dự kiến sẽ trở thành một trong những bom tấn đáng chú ý nhất trên toàn thế giới vào năm 2024.
Chính trò chơi này cũng được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ, điều này được minh chứng bởi việc các đánh giá về Senua's Saga: Hellblade 2 luôn tích cực. Giá bán của trò chơi cũng được cho là khá "hạt dẻ", chỉ với 50 USD (tương đương khoảng 1,2 triệu đồng) cho một bom tấn với chất lượng đồ họa và nội dung tuyệt vời.
Cốt truyện của Senua's Saga: Hellblade 2 được thiết kế để kéo dài khoảng 7-8 giờ chơi và nhà phát triển cho biết rằng dù thời lượng ngắn nhưng nội dung của game sẽ rất sâu sắc, chứa đựng sự kịch tính đủ để thách thức người chơi và đưa họ vào một thế giới hậu tận thế đầy ám ảnh.
Nhưng sau 2 tháng kể từ khi ra mắt, Senua's Saga: Hellblade 2 vẫn có một mức doanh thu khá "khiêm tốn" trên Steam. Cụ thể, trò chơi này chỉ đạt vị trí thứ 37 về doanh thu trong tháng 05 - tháng mà nó ra mắt - và đứng thứ 21 trên nền tảng Xbox Series. Đáng chú ý hơn, mặc dù đã có mặt trên Xbox Game Pass từ khá sớm, mức độ tương tác của trò chơi này còn ít hơn cả của Fallout 76 - một tựa game đã ra mắt từ năm 2018.
Doanh thu không ổn định đã tạo ra sự lo lắng về tương lai của nhà phát triển Ninja Theory, mặc dù trước đó đã thu hút sự quan tâm lớn. Thậm chí, cả Theory và Microsoft đều không tiết lộ thông tin về doanh số bán hàng của tựa game bom tấn Senua's Saga: Hellblade 2.
Mặc dù có đủ yếu tố từ chất lượng đến sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ nhưng việc Senua's Saga: Hellblade 2 không thể bán chạy chắc chắn là một thách thức lớn đối với Theory và Microsoft. Nếu họ không thực hiện những biện pháp cần thiết trong thời gian sớm, việc Hellblade 2 đạt được doanh số bán hàng mong muốn là điều khó thực hiện.