PC/CONSOLE

Các thay đổi cần thiết trong cơ chế chiến đấu của Starfield

Starfield là một trò chơi được đánh giá cao về cơ chế chiến đấu. Tuy nhiên, để tận dụng hết tiềm năng của nó, cần có một số thay đổi.
Các thay đổi cần thiết trong cơ chế chiến đấu của Starfield

Game cần giải quyết nhiều vấn đề trong cơ chế chiến đấu.

Như đã giới thiệu trước đó, Starfield của Bethesda đã nỗ lực để đáp ứng các tính năng đã hứa hẹn. Từ việc xây tàu, tìm kiếm đồng hành, tính năng hẹn hò lãng mạn và khả năng tùy chỉnh vũ khí, Starfield đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các fan hâm mộ. Tuy nhiên, tựa game vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là trong cơ chế chiến đấu của nó.

Dù ở chiến đấu từ xa với bất kỳ loại súng nào hay đối đầu trực tiếp, những vấn đề mà người chơi thường gặp phải có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm game. Mặc dù đã có rất nhiều bản mod dành cho người chơi sử dụng máy tính và các nhà phát triển tại Bethesda cũng ủng hộ, tuy nhiên, có nhiều game thủ mong muốn sự giải quyết trên diện rộng, đặc biệt là với người chơi sử dụng máy chơi game console.

Kỹ năng trượt né nhanh hơn và mượt mà hơn

Các thay đổi cần thiết trong cơ chế chiến đấu của Starfield

Cần cải tiến cơ chế trượt để né đạn hiệu quả hơn.

Khi người chơi đã mở khóa kỹ năng trượt né trong khu vực 'Gymnastics' của kỹ năng 'Physical', tất cả các game thủ đều muốn tìm cách sử dụng kỹ năng này để có lợi thế trong trận chiến. Trong nhiều trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba hoặc FPS khác, đây thường là một kỹ năng cơ bản mà người chơi có thể sử dụng từ đầu để giúp họ tránh được những tình huống căng thẳng và đạn nguy hiểm.

Dù không có bất kỳ vấn đề cụ thể nào về việc mở khóa kỹ năng này, nhiều game thủ cảm thấy như việc trượt né rất không hiệu quả. Với góc nhìn đầu tiên hoặc góc nhìn thứ ba, người chơi thường phải cố gắng rất nhiều để trượt sao cho không đẩy nhân vật quá xa về phía trước hoặc không đặt nhân vật vào tư thế ngồi xuống và dễ bị bắn hơn. Mặc dù chưa rõ đây là lỗi hay cơ chế thiết kế cơ chế trượt, nhưng nếu vấn đề này được giải quyết trong một bản cập nhật thì đó sẽ là lợi thế đối với người chơi.

Giết người lén lút

Các thay đổi cần thiết trong cơ chế chiến đấu của Starfield

Phiên bản game đã khiến người chơi cảm thấy thất vọng khi thiếu đi những cảnh hành quyết táo bạo và đầy phong cách.

Mặc dù có các khả năng thực hiện hành động mở khóa lén lút trong số vô số kỹ năng có sẵn trong game, song không có phương pháp nào cho phép game thủ thực hiện các đòn hạ gục hoặc ám sát lén lút. Dù vậy, game thủ vẫn có thể tăng cường sức mạnh tấn công với khả năng gần bằng một đòn tấn công lén lút thông qua việc sử dụng cây kỹ năng hoặc trang bị vũ khí mạnh hơn. Tuy nhiên, sự thất vọng đã tràn đầy trong cộng đồng người chơi khi tựa game không đáp ứng được kỳ vọng của những người hâm mộ đến những pha tiêu diệt lén lút đầy phong cách trong game.

Việc nâng cao khả năng chiến đấu ẩn này trong Starfield sẽ đem lại những lợi ích vô cùng to lớn cho những người chơi yêu thích phong cách tiếp cận thủ công trong chiến đấu, đặc biệt là khi đối thủ đông đảo. Không chỉ có nhiều cách để tiêu diệt đối thủ một cách lén lút, chẳng hạn như khi người chơi sử dụng nhân vật có background "Ronin" hoặc trang bị giảm tiếng ồn cho súng, mà cơ hội ám sát ở cự ly gần sẽ nâng cao khả năng này lên một tầm cao mới.

Cải thiện hitbox và hit registration

Các thay đổi cần thiết trong cơ chế chiến đấu của Starfield

Nếu người chơi cố gắng bắn kẻ thù đang che giấu một phần người có thể nhìn thấy rõ ràng, tuy nhiên bắn không trúng thì vẫn bị xem là bắn không trúng và không gây thiệt hại.

Hit registration và hitbox trong Starfield đã làm hỏng một số tình huống chiến đấu của người chơi. Vấn đề này xuất hiện thường xuyên trong các cuộc đấu súng cần sự ẩn nấp và khi người chơi cố gắng bắn địch ẩn nấp bằng một bộ phận cơ thể rõ ràng, phát bắn đó không được tính.

Một mặt khác có thể dễ dàng phá vỡ trải nghiệm của game thủ và dẫn đến thất vọng, đặc biệt là khi người chơi vẫn bị trúng đạn khi đang ẩn nấp và buộc phải ra ngoài để có góc bắn tốt hơn. Nếu điều này được cải tiến trong các bản cập nhật sắp tới, thì đó sẽ là một bước tiến lớn đối với quy trình chiến đấu tổng thể, giúp người chơi tập trung vào việc tránh xa đạn và khiến đối thủ không thể phát hiện.

Hoạt ảnh hạ gục

Các thay đổi cần thiết trong cơ chế chiến đấu của Starfield

Rất đáng tiếc là tựa game này không có bất kỳ hoạt ảnh nào cho các hành động tiêu diệt hoặc kết thúc.

Cơ chế chiến đấu trong Starfield là một yếu tố hấp dẫn vô cùng của IP mới này, với khía cạnh súng đạn được đánh giá cao, mặc dù đã có nhiều vấn đề được đề cập trước đó. Tuy nhiên, các fan của game cho rằng khả năng chiến đấu gần gũi của nhân vật chưa được tận dụng tối đa. Trong khi các hoạt ảnh động phong phú đã được tạo ra cho các loại vũ khí gần gũi khác nhau, thì chiến đấu không sử dụng vũ khí vẫn còn khá cứng nhắc, đặc biệt là khi chuyển đổi sang góc nhìn thứ ba.

Một điều đáng ngạc nhiên là tựa game Starfield không có bất kỳ hoạt ảnh nào khi hạ gục hoặc kết thúc, điều này khác hoàn toàn so với Fallout 4 của cùng hãng Bethesda trước đây với tính năng này. Nếu Bethesda có thể thực hiện thêm các động tác kết liễu hoặc tấn công đáng chú ý, thì đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp Starfield được đánh giá cao hơn.

Camera góc nhìn thứ ba

Các thay đổi cần thiết trong cơ chế chiến đấu của Starfield

Tham gia vào trận đấu bắn súng với kẻ thù từ góc độ thứ ba có thể dẫn đến trải nghiệm lạc hướng khi camera di chuyển đến các vị trí không thoải mái.

Với những người yêu thích góc nhìn thứ ba trong Starfield khi tham gia các cuộc chiến, có hai lựa chọn khoảng cách camera khác nhau mà có thể được thay đổi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, dường như hệ thống này gặp vấn đề trong khi chiến đấu vì khoảng cách thường thay đổi tự động mà không cần sự can thiệp của người chơi, khiến game thủ phải thay đổi liên tục điều này trong khi chơi.

Bởi vì không có thanh điều chỉnh trường nhìn trong trò chơi, việc tham gia đấu súng với đối thủ ở góc nhìn thứ ba có thể khiến người chơi mất phương hướng khi camera di chuyển đến các vị trí không thoải mái. Đối với game thủ PC, các bản mod có thể giảm thiểu vấn đề này. Tuy nhiên, game thủ Xbox phải đợi cho đến khi Bethesda giải quyết vấn đề này bằng cách triển khai thanh điều chỉnh trường nhìn hoặc thay đổi cách góc nhìn thứ ba hoạt động trong quá trình chơi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của nhiều người.

Cùng Chuyên Mục

Titanfall 2 ra mắt chế độ chơi mới sau 7 năm.
PC/CONSOLE

Titanfall 2 ra mắt chế độ chơi mới sau 7 năm.

Titanfall 2 bất ngờ với game thủ bởi trò chơi mang đến một chế độ mới hoàn toàn sau hơn 7 năm từ lần đầu tiên ra mắt.

Email giữa Nintendo và Activision Blizzard tiết lộ sức mạnh Nintendo Switch 2
PC/CONSOLE

Email giữa Nintendo và Activision Blizzard tiết lộ sức mạnh Nintendo Switch 2

Các email giữa Nintendo và Activision Blizzard đã tiết lộ sức mạnh của Nintendo Switch 2.

Steam tặng miễn phí game We Were Here: The FriendShip.
PC/CONSOLE

Steam tặng miễn phí game We Were Here: The FriendShip.

Trên Steam, người chơi game có thể tải và chơi miễn phí trò chơi co-op mới nhất có tên là We Were Here Expeditions: The FriendShip. Trò chơi này đã được phát hành gần đây và đang thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng game thủ.

Nhiều game mới đang được phát triển, bao gồm Fallout 3 Remaster và Dishonored 3.
PC/CONSOLE

Nhiều game mới đang được phát triển, bao gồm Fallout 3 Remaster và Dishonored 3.

Microsoft đã bị rò rỉ tài liệu về việc phát hành kế hoạch của Bethesda. Tài liệu này tiết lộ các kế hoạch trong tương lai của nhà phát triển game nổi tiếng này.

Unity xin lỗi và cam kết thay đổi chính sách tính phí cho việc cài đặt game.
PC/CONSOLE

Unity xin lỗi và cam kết thay đổi chính sách tính phí cho việc cài đặt game.

Công cụ trò chơi đa nền tảng Unity đã phải đối mặt với những tranh cãi và chỉ trích ngày càng tăng. Tuy nhiên, đáp lại với những phản ứng này, Unity đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ điều chỉnh chính sách của mình.

"Vì sao ChatGPT là ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử: 3 lí do"
PC/CONSOLE

"Vì sao ChatGPT là ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử: 3 lí do"

ChatGPT của OpenAI đang có sự phát triển đáng kể và vượt qua mức tăng trưởng bất kể thời điểm nào kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022.