PC/CONSOLE

Các tựa game xuất hiện trong Developer Direct Tháng Một của Xbox

Xbox đã ra mắt chương trình Developer Direct Tháng Một, giới thiệu một số tựa game rất triển vọng đến người chơi.

Xbox đã tổ chức một buổi Triển lãm trực tiếp dành cho Nhà phát triển vào tháng 1 vừa qua, nhằm giới thiệu một số trò chơi sắp ra mắt trên nền tảng này. Dưới đây là thông tin về những tựa game được trình chiếu trong sự kiện này.

Công ty Obsidian Entertainment đã công bố tựa game nhập vai giả tưởng Avowed, dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai gần, được đặt trong cùng vũ trụ với loạt game Pillars of Eternity của công ty này. Trailer giới thiệu tập trung vào phong cách chiến đấu góc nhìn thứ nhất của trò chơi, kết hợp cả chiến đấu gần bằng kiếm và phép thuật tầm xa bằng đũa phép. Avowed hứa hẹn sẽ đặc biệt chú trọng vào sự lựa chọn của người chơi, bao gồm việc xây dựng nhân vật, phong cách chơi và các quyết định về cốt truyện thông qua các nhiệm vụ trong game.

Avowed sẽ được phát hành trên PC, Xbox Series X/S và trên Game Pass vào mùa thu. Tiếp theo là Senua’s Saga: Hellblade II của Ninja Theory, nhà phát triển đã mang đến một cái nhìn mới về phần tiếp theo của Hellblade, Senua's Saga: Hellblade II. Theo thông tin từ studio, Hellblade II sẽ tiếp tục theo chân người tiền nhiệm với một trải nghiệm "ngắn hơn, có cốt truyện". Họ cũng khẳng định rằng trò chơi sẽ trung thành với lịch sử "ít nhiều như vậy", nhưng sẽ bao gồm các yếu tố siêu thực từ trò chơi gốc.

Tương tự như phiên bản trước, chứng rối loạn tâm thần của Senua sẽ đóng vai trò quan trọng trong phần 2, khi cô trải qua những ảo giác trong quá trình di chuyển khắp thế giới, đồng thời phải đối mặt với những mối đe dọa mới và kẻ thù. Các mối nguy hiểm này sẽ được thể hiện thông qua các tình huống trong trò chơi cũng như âm thanh vang lên khắp nơi. Senua's Saga: Hellblade II sẽ được phát hành trên PC và Xbox Series X/S và sẽ có sẵn cho những người đăng ký Game Pass từ ngày 21 tháng 5. Visions of Mana, một phần mới trong loạt game nhập vai giả tưởng Mana giàu truyền thống, đã xuất hiện bất ngờ trong sự kiện của Square Enix. Visions of Mana được công bố lần đầu tại The Game Awards 2023 và có vẻ như là sự trở lại đầy hứa hẹn sau sự thất bại của phiên bản trên di động trước đó. Đoạn giới thiệu từ Square Enix cho thấy thế giới mở, những sinh vật đáng yêu và phong cách chiến đấu hành động nhập vai trở lại.

Visions of Mana sẽ được phát hành trên PC, PlayStation 4, PlayStation 5 và Xbox Series X/S trong mùa hè năm 2024. Oxide Games giới thiệu Ara: History Untold. Studio gọi đó là một "thế giới sống" trong một trò chơi chiến lược, với game thủ đóng vai trò là những người lãnh đạo có ảnh hưởng đến mọi thứ, bao gồm cả môi trường, văn hóa và tiến bộ khoa học. Ara sẽ phản ứng với các quyết định của người chơi, cho phép họ trải nghiệm cảm giác thống trị nền văn minh và thúc đẩy lịch sử theo cách riêng của mình.

Ara: History Untold sẽ được phát hành trên máy tính và Game Pass vào mùa thu. Indiana Jones and the Great Circle là một tựa game mà người ta đang rất mong đợi, do MachineGames phát triển. Todd Howard, người đứng đầu Bethesda, đã từng nói về việc anh luôn muốn làm một tựa game về Indiana Jones, đặc biệt là giai đoạn trong cuộc đời của nhà thám hiểm nổi tiếng đó (khoảng thời gian từ Raiders of the Lost Ark đến The Last Crusade). Todd Howard tin rằng MachineGames là một studio phù hợp để biến ước mơ của anh thành hiện thực.

Trailer đầu tiên xác nhận rằng trò chơi sẽ là một trò chơi hành động góc nhìn thứ nhất, với những cảnh quay góc nhìn thứ ba. Điều này không gây ngạc nhiên nếu nhìn vào lịch sử của MachineGames, với những thành công mà họ đã đạt được trong loạt game Wolfenstein. Tuy nhiên, phong cách chơi thực tế của trò chơi có vẻ kết hợp các tình huống cố định và giải đố theo phong cách của Uncharted, cùng với các trận chiến bắn súng nhanh chóng, cùng với các trận đấu tay đôi và sử dụng roi biểu tượng.

Trò chơi Indiana Jones and the Great Circle sẽ chỉ có trên Xbox và PC, dù ban đầu nó được phát triển đa nền tảng trước khi Xbox mua lại Bethesda. Dự kiến, trò chơi sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024 và sẽ có sẵn trên Game Pass.

  • Bạn cũng có thể tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.​ Bạn cũng có thể gia nhập cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook ở đây.

Cùng Chuyên Mục

Cửu Âm Chân Kinh - Nhân sĩ hội ngộ độ PC chất tại máy chủ mới Côn Luân Tết Giáp Thìn
PC/CONSOLE

Cửu Âm Chân Kinh - Nhân sĩ hội ngộ độ PC chất tại máy chủ mới Côn Luân Tết Giáp Thìn

Vào lúc 10h ngày 19/01/2024, Cửu Âm Chân Kinh sẽ tiếp tục khởi tạo máy chủ mới Côn Luân và tặng quà là một dàn PC trị giá 50 triệu đồng.

Tuyển thủ Audition nhận chứng nhận thành tích từ Viresa tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất quốc gia 2024
PC/CONSOLE

Tuyển thủ Audition nhận chứng nhận thành tích từ Viresa tại giải đấu thể thao điện tử và thể chất quốc gia 2024

Tại Giải đấu Thể Thao Điện Tử và Thể Chất Số toàn quốc 2024, các tuyển thủ game Audition đã tham gia tranh tài và thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên.

Square Enix công bố trò chơi độc quyền PlayStation đầu tiên với hình ảnh do AI tạo ra.
PC/CONSOLE

Square Enix công bố trò chơi độc quyền PlayStation đầu tiên với hình ảnh do AI tạo ra.

Square Enix, công ty phát triển game nổi tiếng, vừa thông báo rằng tựa game mới của họ, dành riêng cho PlayStation và hỗ trợ nhiều người chơi, sẽ sử dụng hình ảnh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Game này sẽ sớm được ra mắt.

Tranh chấp logo nhãn hiệu giữa Take-Two Interactive và Remedy Entertainment
PC/CONSOLE

Tranh chấp logo nhãn hiệu giữa Take-Two Interactive và Remedy Entertainment

Công ty Take-Two Interactive, công ty mẹ của Rockstar Games, đã gửi đơn tranh chấp nhãn hiệu đến Remedy Entertainment liên quan đến việc thiết kế logo mới.

Call of Duty sẽ tự động tắt khi phát hiện người chơi sử dụng tool hỗ trợ ngắm bắn.
PC/CONSOLE

Call of Duty sẽ tự động tắt khi phát hiện người chơi sử dụng tool hỗ trợ ngắm bắn.

Activision đã cảnh báo người chơi Call of Duty rằng từ nay trở đi, nếu họ sử dụng tính năng hỗ trợ ngắm bắn ở chuột và bàn phím, trò chơi sẽ tự động tắt.

Zoochosis: Game kinh dị Bodycam đầy kịch tính, gây sốc
PC/CONSOLE

Zoochosis: Game kinh dị Bodycam đầy kịch tính, gây sốc

Một tựa game kinh dị đang được phát triển, sử dụng phong cách bodycam, sẽ mang đến cho người chơi một trải nghiệm đáng sợ khi biến sở thú trở thành một môi trường đầy những con vật hung hãn.