PC/CONSOLE

Cách Dragon's Dogma 2 tạo ra giá trị cho các nhiệm vụ phụ cho game thủ

Dragon's Dogma 2 đã nỗ lực biến nhiệm vụ phụ trở nên hấp dẫn và đáng giá trong các game nhập vai thế giới mở, mặc dù thường không được ưa chuộng.

Trong các tựa game nhập vai thế giới mở, nhiệm vụ phụ thường không được người chơi ưa thích, nhưng Dragon’s Dogma 2 đã cố gắng để làm cho chúng trở nên đáng giá.

Cách Dragon's Dogma 2 tạo ra giá trị cho các nhiệm vụ phụ cho game thủ

Dragon’s Dogma 2 mang đến những nhiệm vụ phụ không chỉ hữu ích hơn mà còn đóng góp vào sự phát triển của thế giới.

Các công việc phụ, đặc biệt là những nhiệm vụ thuộc thể loại RPG thế giới mở, thường bị cho là nhàm chán và không hấp dẫn với người chơi, vì chúng thường tuân theo một công thức cụ thể như "lấy cái này, giết cái kia". Mặc dù các nhiệm vụ phụ không phải lúc nào cũng tệ và có thể được thực hiện tốt, như trong trường hợp của The Witcher 3: Wild Hunt, chúng thường được sử dụng để tăng thêm nội dung và làm cho trò chơi trở nên phong phú hơn. Tuy nhiên, trong Dragon’s Dogma 2, phần tiếp theo của tựa game nổi tiếng năm 2012 của Capcom, các nhiệm vụ phụ đã chứng minh giá trị của chúng theo nhiều cách, vì chúng đóng góp vào một cách lớn hơn vào thế giới game này.

Các nhiệm vụ phụ trong Dragon’s Dogma không đáng chú ý. Chúng thường lặp lại, thiếu sâu sắc và không ảnh hưởng nhiều đến thế giới. Mặc dù gameplay của trò chơi đã bù đắp cho điểm yếu này, nhưng vẫn có nhiều nhiệm vụ phụ thú vị đã bị bỏ qua. May mắn là Dragon’s Dogma 2 đã cải thiện hơn so với phiên bản trước bằng cách cung cấp các nhiệm vụ phụ không chỉ hữu ích hơn mà còn đóng góp vào sự phát triển của thế giới. Thực tế, nếu người chơi bỏ qua các nhiệm vụ phụ trong Dragon’s Dogma 2 và tập trung vào câu chuyện chính, họ sẽ thấy thế giới trong trò chơi ít phong phú hơn nhiều so với thực tế.

Một trong những điều đặc biệt của Dragon’s Dogma 2 là cách mà nó tạo ra sự ảnh hưởng của các nhiệm vụ phụ đối với thế giới. Phần thưởng khi hoàn thành các nhiệm vụ phụ không chỉ là vật phẩm và kinh nghiệm mà người chơi kiếm được, mà còn là sự thay đổi trong thế giới game, từ việc xây dựng lại thành phố đến sự chấn động trong các chính phủ nhỏ. Hệ thống Passage of Time trong Dragon’s Dogma 2 cũng rất quan trọng, với một số nhiệm vụ phụ có thời hạn và sẽ tiếp tục diễn ra dù có hay không sự can thiệp của người chơi.

Cách Dragon's Dogma 2 tạo ra giá trị cho các nhiệm vụ phụ cho game thủ

Bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ phụ của nhân vật, người chơi có thể tăng cường mối quan hệ với họ và có thể thậm chí làm nảy sinh một mối tình lãng mạn.

Trong Dragon’s Dogma 2, một trong những nhiệm vụ có giới hạn thời gian yêu cầu người chơi phải tìm một cậu bé đang bị sói đe dọa tính mạng. Nếu người chơi không kịp thời tìm ra cậu bé, bầy sói sẽ giết cậu và cậu sẽ biến mất khỏi trò chơi vĩnh viễn. Các nhiệm vụ khác trong Dragon’s Dogma 2 cũng có giới hạn thời gian, trong đó một số NPC có thể bị đe dọa tính mạng và nếu bị giết, họ sẽ biến mất khỏi trò chơi trừ khi người chơi sử dụng Wakestone để tái sinh cho họ. Ngoài ra, các nhiệm vụ phụ trong Dragon’s Dogma 2 cho phép người chơi tham gia vào các vấn đề chính trị của trò chơi và có thể ảnh hưởng đến quyền lãnh đạo của các thành phố nhỏ, đáng giá với thời gian và công sức mà game thủ phải bỏ ra.

Mối quan hệ là một trong những cơ chế ẩn hơn của Dragon’s Dogma 2, người chơi có thể tăng cường mối quan hệ với các nhân vật khác bằng cách tặng quà và hoàn thành nhiệm vụ cho họ. Khi mối quan hệ của một nhân vật đạt đến mức tối đa, họ có thể cung cấp cho người chơi những phần thưởng đặc biệt, vì vậy việc đáp ứng mọi yêu cầu mà họ có hầu như luôn có giá trị. Ví dụ, người chơi có thể tăng cường mối quan hệ với Ulrika bằng cách hoàn thành nhiệm vụ “Readvent of Calamity” của cô ấy và thậm chí có thể khơi dậy một mối tình lãng mạn. Các nhân vật quan trọng khác như Chỉ huy Brant và Wilhelmina cũng có các nhiệm vụ để người chơi nâng cao mối quan hệ với họ.

Trong thế giới game nhập vai mở, nhiệm vụ phụ thường không được đánh giá cao, nhưng Dragon’s Dogma 2 đã cố gắng hết sức để làm cho chúng trở nên đáng giá với sự cố gắng mà người chơi bỏ ra. Mặc dù một số nhiệm vụ phụ trong Dragon’s Dogma 2 vẫn không khác biệt nhiều so với những nhiệm vụ "điền nội dung", nhưng tác động của nhiều nhiệm vụ khác đối với thế giới game và cơ hội mà chúng mang lại cho người chơi để tăng cường mối quan hệ với một số nhân vật cụ thể có thể khiến chúng trở thành một đầu tư đáng giá.

Cùng Chuyên Mục

3 game bom tấn mới ra mắt trong tháng 4
PC/CONSOLE

3 game bom tấn mới ra mắt trong tháng 4

Trong tháng 4 sắp tới, sẽ có 3 tựa game bom tấn sẽ ra mắt, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mới mẻ cho game thủ.

Cyberpunk 2077 thu về 750 triệu USD cho CDPR đến thời điểm hiện tại
PC/CONSOLE

Cyberpunk 2077 thu về 750 triệu USD cho CDPR đến thời điểm hiện tại

Doanh số bán trò chơi tăng mạnh vào năm 2022 và 2023 sau khi không quá khả quan trong năm 2021.

Helldivers 2: 2 khẩu súng mới hạng nặng để tăng cường hỏa lực cho người chơi
PC/CONSOLE

Helldivers 2: 2 khẩu súng mới hạng nặng để tăng cường hỏa lực cho người chơi

Hai khẩu súng hạng nặng này được cho là sẽ giúp làm dễ dàng hơn trong việc chiến đấu với đám Automaton.

Streamer bị tố bỏ tiền vì tư vấn phát triển Battlefield 2042, DICE không quan tâm
PC/CONSOLE

Streamer bị tố bỏ tiền vì tư vấn phát triển Battlefield 2042, DICE không quan tâm

Một ông lớn trong ngành game vừa bị tố nhưng không gây ra vấn đề nghiêm trọng. DICE chỉ không chấp nhận ý kiến của một streamer.

Game siêu anh hùng Marvel mới hoàn toàn miễn phí
PC/CONSOLE

Game siêu anh hùng Marvel mới hoàn toàn miễn phí

NetEase và Marvel Games đã thông báo về việc phát hành Marvel Rivals, một tựa game bắn súng miễn phí theo đội 6v6 trên nền tảng PC.

Streamer nam phá đảo 3 game Dark Souls trong 90 phút
PC/CONSOLE

Streamer nam phá đảo 3 game Dark Souls trong 90 phút

Một nam streamer đã gây bất ngờ khi phá đảo toàn bộ 3 trò chơi Dark Souls chỉ trong vòng chưa đầy 90 phút, thu hút sự chú ý của nhiều game thủ.