Mặc dù Battlefield 2042 hiện nay đã có chất lượng ổn định hơn so với lúc mới ra mắt, tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng tựa game này có thể đã tốt hơn nếu như DIce lắng nghe ý kiến của những người tạo nội dung mà họ thuê.
Gần đây, streamer Shroud đã chia sẻ trong một buổi stream trên Twitch về việc anh cộng tác với Dice để cải thiện chất lượng cho Battlefield 2042. Anh cho biết rằng Dice đã liên hệ và đồng ý trả tiền cho khoảng 60-100 content creator để họ có thể hỗ trợ. Dice đã thường xuyên hỏi ý kiến của họ và bắt đầu với một nhóm 60 người hoặc nhiều hơn, sau đó số lượng người tham gia giảm dần xuống còn 40, rồi 20 và 10 hoặc ít hơn. Tuy nhiên, họ không lắng nghe bất kỳ góp ý nào từ phía họ và Shroud tỏ ra bất mãn với việc này. Anh nhấn mạnh rằng không có bất kỳ góp ý nào từ phía họ được chấp nhận và tự hỏi tại sao họ lại trả tiền thuê họ nếu không lắng nghe ý kiến của họ. Anh cũng chia sẻ rằng mặc dù họ chơi game để kiếm tiền, nhưng anh vẫn không tin vào sự việc lần đó.
Khi nghe chia sẻ của Shroud, nhiều game thủ đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này. Một số cho rằng Dice có thể làm cho Battlefield 2042 trở nên tốt hơn nếu họ lắng nghe ý kiến đóng góp từ các streamer. Một số khác lại cho rằng không thể trách ai trong số họ vì không biết chính xác những gì Shroud và các content creator khác đã đề xuất cho Dice. Ý kiến được nhiều người đồng tình nhất có lẽ là của một người dùng trên Reddit có tên Zyphonix_ khi anh ta cho rằng: "Shroud là một người chơi FPS giỏi nhưng liệu anh ta có hiểu biết đủ về dòng game Battlefield không? Khi Dice thuê 60 content creator, bao nhiêu trong số họ là người chơi chuyên nghiệp của Battlefield? Tôi nói điều này vì khi S7 bắt đầu, chỉ có 6 streamer chơi tựa game này và trong số đó chỉ có một người chơi thực sự, còn những người khác chỉ tham gia vì lợi nhuận."
Khi đọc những chia sẻ này, Game4V cũng phải thừa nhận rằng có rất nhiều streamer chơi game rất giỏi, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả họ đều có khả năng đưa ra ý kiến chuyên môn cho các Game Desiner hoặc PO của tựa game đó. Đơn giản vì phần lớn các tựa game đều nhắm vào đối tượng game thủ đa dạng để tối ưu hóa lợi nhuận, nếu chỉ lắng nghe từ một phía, tựa game rất dễ rơi vào tình trạng bế tắc.