PC/CONSOLE

Những lỗi cần tránh khi chơi Solo Leveling Arise

Solo Leveling Arise là tựa game ARPG đình đám với hướng dẫn chơi game chi tiết và những điều cần tránh khi tham gia trải nghiệm.

Dù mới chỉ ra mắt dưới dạng bản Soft Launch nhưng Solo Leveling Arise đã thu hút được một cộng đồng game thủ lớn trên toàn thế giới. Nhiều người đọc đã có cơ hội trải nghiệm tựa game này nhờ vào hướng dẫn tải game sớm trên GameHub, sẵn sàng cùng Sung Jinwoo trên hành trình tìm kiếm sức mạnh. Tuy nhiên, do game vẫn chưa ra mắt chính thức và người chơi đang khám phá nội dung, nên không tránh khỏi việc phạm phải những sai lầm trong quá trình phát triển nhân vật. Solo Leveling Arise vẫn là một tựa game hay với cơ chế Combat và đồ họa tốt, nhưng cần nhớ rằng đây là sản phẩm "Free To Play" với các cơ chế kích thích đầu tư tiền thật. Vì vậy, việc lựa chọn khôn ngoan để tránh mất tiền oan là điều quan trọng mà người chơi cần chú ý. Để giúp bạn đọc tránh những lựa chọn sai và tiết kiệm thời gian, KenhTinGame đã có bài hướng dẫn Solo Leveling Arise dưới đây. Tập trung vào đội hình chính với yếu tố Gacha trong Solo Leveling Arise, người chơi có thể mở khóa nhiều nhân vật ở các cấp độ và bộ skill khác nhau. Khi có nhân vật mới, bạn sẽ muốn phát triển họ để trải nghiệm và quyết định liệu họ có thể đi xa hơn hay không. Tuy nhiên, nếu bạn là người chơi Free To Play, bạn cần nhớ rằng Gold (tiền ảo) là yếu tố quan trọng trong hầu hết các hoạt động trong game. Việc tăng cường vũ khí, skill hay nhân vật đều đòi hỏi Gold. Do đó, nếu muốn trải nghiệm và phát triển nhiều nhân vật, bạn sẽ luôn phải đối mặt với tình trạng cạn Gold.

Vì vậy, hãy chọn đội hình chính và tập trung đầu tư cho đội hình đó từ đầu. Nếu có nhân vật cấp SSR, hãy tập trung đầu tư vào họ mà không quan tâm đến những nhân vật cấp SR hoặc thấp hơn, dù bạn có thể thấy họ "hay" vì xuất hiện trong Anime hoặc Manhwa. Tương tự như hệ thống nhân vật, hệ thống vũ khí cũng hoạt động theo cách tương tự. Một số vũ khí cấp trung bình có thể được sử dụng nếu nâng cấp đủ cao, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều Gold để nâng cấp. Vì vậy, hãy tập trung vào các vũ khí cấp cao và đầu tư vào chúng từ đầu để tiết kiệm tài nguyên. Quan trọng nhất là phải bình tĩnh. Nếu bạn chưa có vũ khí hoặc nhân vật cấp cao nào, đừng vội vàng đổ Gold vào những thứ trung bình. Chắc chắn rằng sớm muộn game sẽ cho bạn sở hữu các vũ khí và nhân vật cấp cao, và lúc đó mới là thời điểm thích hợp để bạn đầu tư.

Chơi Chapter phụ ngay khi có thể Solo Leveling Arise thể hiện yếu tố cốt truyện khá tốt khi có những phân cảnh thể hiện bởi hình ảnh truyện tranh lồng ghép vào các đoạn phim 3D của game. Hơn hết, chiều dài cốt truyện được thể hiện qua từng Chapter và phân nhánh thành một số Chapter phụ. Tuy nhiên điều đáng nói là các Chapter phụ nhiều khi cũng rẽ nhánh thành nhiều nhiệm vụ khác nhau, cho game thủ một lượng Gold và EXP khá dồi dào. Do đó game thủ nên cố gắng hoàn thành cả các Chapter phụ này khi chúng vừa mới xuất hiện, thay vì làm tiếp Chapter chính kế tiếp. Lý do chính là bởi vì từ Chapter 6 đổ đi, game thủ sẽ yêu cầu phải đạt đến một Level nhất định mới có thể đi tiếp. Nên thay vì chỉ đi Chapter chính và vòng lại làm Chapter phụ khi không đủ điều kiện để đi tiếp, thì hãy làm chúng sớm để bạn có “hầu bao” cơ bản cho việc tính toán việc phát triển nhân vật thoải mái hơn. ​

Trong thế giới của Solo Leveling, việc đóng Cổng là nhiệm vụ quan trọng nhất của các Thợ Săn và trong phiên bản game, đó là một cơ chế không thể bỏ qua. Hoàn thành nhiệm vụ Cổng và nhận thưởng là điều quan trọng, game còn kết hợp cơ chế Khai thác. Tại đây, bạn có thể gửi Team để khai thác và Level của Team càng cao, bạn sẽ nhận được nhiều Bonus hơn, như tăng % Gold thu được. Đây là một hệ thống mà bạn cần bắt đầu ngay khi được mở ra vì nó sẽ trở thành nguồn thu nhập ổn định về Gold trong tương lai. Đừng xem thường hoạt động này trong giai đoạn đầu khi chơi Solo Leveling Arise.

Mong rằng với những lưu ý và kinh nghiệm này, người đọc sẽ có thể trải nghiệm Solo Leveling Arise một cách tốt hơn. KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật các hướng dẫn về Solo Leveling Arise trong thời gian sắp tới.​

  • Để tìm hiểu thêm về cách chơi Solo Leveling Arise, bạn có thể tham gia nhóm Xóm Mê Game trên Facebook để có thêm kinh nghiệm.

Cùng Chuyên Mục

Top 5 tựa game Elder Scrolls hay nhất mọi thời đại
PC/CONSOLE

Top 5 tựa game Elder Scrolls hay nhất mọi thời đại

Phiên bản Elder Scrolls đầu tiên, mang tên Morrowind, ra mắt vào ngày 25/3/1994.

Nhóm Việt hóa game nổi tiếng gây sốc với tin tức drama mới
PC/CONSOLE

Nhóm Việt hóa game nổi tiếng gây sốc với tin tức drama mới

Nhóm Việt hóa game nổi tiếng bị bốc phốt trên mạng xã hội do người từng donate. Nhiều thông tin nội bộ đáng chú ý cũng được tiết lộ.

Game bom tấn miễn phí lưu dữ liệu chơi thử vào bản chính
PC/CONSOLE

Game bom tấn miễn phí lưu dữ liệu chơi thử vào bản chính

Một tin tức vui và đầy bất ngờ cho cộng đồng game thủ.

Marvel hợp tác với NetEase, ra mắt game bắn súng PvP Marvel Rivals
PC/CONSOLE

Marvel hợp tác với NetEase, ra mắt game bắn súng PvP Marvel Rivals

Marvel Rivals là tựa game bắn súng PvP mới sắp ra mắt, được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với các tựa game nổi tiếng như OverWatch, Valorant, CSGO.

Suda51 Sẵn Sàng Phát Triển Trò Chơi Năm 2011
PC/CONSOLE

Suda51 Sẵn Sàng Phát Triển Trò Chơi Năm 2011

Shadows of the Damned Hella Remastered dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2024, và Suda51 có thể sẽ làm phần tiếp theo nếu tựa game này đạt được thành công trong lần tái phát hành này.

PlayStation Plus: Danh sách game miễn phí tháng 4
PC/CONSOLE

PlayStation Plus: Danh sách game miễn phí tháng 4

Các trò chơi Immortals of Aveum, Minecraft Legends và Skul: The Hero Slayer sẽ được miễn phí cho người dùng đăng ký dịch vụ PlayStation Plus từ ngày 2/4 đến ngày 6/5.