Một lập trình viên đang làm việc trên phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 đã tiết lộ một số khó khăn chính khi sử dụng bộ công cụ Unreal Engine 5 mới.
Gần đây, Pawel Sasko - nhà thiết kế chính của Cyberpunk 2077, đã nhấn mạnh những khó khăn khi chuyển từ REDengine sang Unreal Engine 5 để phát triển phần game tiếp theo. Bây giờ, sau khi Cyberpunk 2077 2.0 đã được phát hành, một nhóm nhà phát triển CD Projekt RED đang nỗ lực làm việc cho phần tiếp theo và học cách sử dụng Unreal Engine 5, đây là bước quan trọng đầu tiên.
Dự án Orion đã được thông báo trong năm 2022 làm phần tiếp theo của Cyberpunk 2077. Trò chơi này được định sẽ "khám phá toàn bộ tiềm năng" của vũ trụ Cyberpunk 2077 và hiện tại nó chỉ đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Neon Arcade, Pawel Sasko đã đề cập đến một số khó khăn của dự án mới và việc chuyển từ REDengine của Cyberpunk 2077 sang Unreal Engine 5 dường như là một trong những thách thức khó khăn nhất. Theo chia sẻ của nhà phát triển này, có rất nhiều công việc cần được thực hiện khi nói đến công cụ này vì nó yêu cầu điều chỉnh phù hợp với REDengine của chúng tôi. Tóm lại, nhà phát triển cần nắm vững nguyên tắc để xây dựng trò chơi theo ý đồ của họ. Tuy nhiên, người thiết kế nhiệm vụ cũng xác nhận rằng việc sử dụng Unreal Engine 5 cũng mang lại một số lợi ích, do đó công sức ban đầu này có thể được đền đáp trong tương lai. Ngoài ra, việc sử dụng Unreal Engine 5 trong Cyberpunk 2077 cũng đồng nghĩa với việc công ty sẽ hợp tác với Epic Games, nhà phân phối công cụ này. Điều này có thể là mới mẻ đối với các nhà phát triển CDPR, nhưng Sasko nhấn mạnh rằng ít nhất đây không phải là khó khăn, vì anh ấy có ấn tượng tích cực với đội ngũ của Epic Games.
Một khía cạnh khác mà Sasko nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn là liên quan đến thành phần của đội. Nhà phát triển cho biết hiểu rõ về một đội, bao gồm cả phẩm chất và điểm yếu của họ, là một yếu tố rất được đánh giá thấp trong thiết kế trò chơi. Do đó, việc duy trì đội ngũ cốt lõi của Cyberpunk 2077 đang hỗ trợ quá trình phát triển trở nên dễ dàng hơn. Mong rằng việc này sẽ giúp phần tiếp theo trở thành một trong những tựa game cyberpunk hay nhất khi ra mắt. Tuy nhiên, hiện tại nhóm còn khá nhỏ do việc có một tầm nhìn rõ ràng và thống nhất trong giai đoạn tiền sản xuất là yếu tố quan trọng để đảm bảo thành công của dự án.
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa có nhiều tin tức về phần tiếp theo của Cyberpunk 2077, tuy nhiên có một số gợi ý cho thấy nó có thể có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó. Ví dụ, Pawel Sasko đã mới đây xác nhận trong cuộc họp với các nhà đầu tư rằng việc quyết định về góc nhìn của phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 vẫn chưa được đưa ra, liệu đó có phải là góc nhìn thứ nhất hay thứ ba.