Trong cuộc trả lời phỏng vấn với IGN Nhật Bản, nhà thiết kế game, ông Yoko Taro (cha đẻ của tựa game đình đám Nier: Automata) đã hết lời ca ngợi trò chơi mới Stellar Blade. Yoko Taro cho biết Stellar Blade thậm chí còn hay hơn Nier: Automata.
“Stellar Blade là một trò chơi thực sự tuyệt vời,” Taro nói. "Tôi phải nói rằng nó hay hơn Nier: Automata rất nhiều. Tôi đã biết đến các tựa game của Hyung-Tae Kim (đạo diễn Stellar Blade) kể từ Magna Carta: Tears of Blood. Chất lượng đồ họa của trò chơi đó rất ấn tượng. Magna Carta: Tears of Blood ra mắt trước Drakengard, trò chơi đầu tiên do tôi đạo diễn. Vì vậy, mặc dù tôi là người lớn tuổi hơn nhưng đối với tôi, trong ngành này, Hyung-Tae Kim mới là tiền bối."
Ở phía ngược lại, đạo diễn gameStellar Blade, ông Hyung-Tae Kim cũng dành cho Yoko Taro những lời có cánh. Dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho Nier: Automata của Yoko Taro, Kim Hyung Tae chia sẻ: "Đối với tôi, đó là một sự khai sáng lớn. Ngay sau khi hoàn thành Nier: Automata, tôi đã tự đặt cho mình một mục tiêu. Đó là phải tự làm 1 trò chơi tương tự như vậy".
Ngoài Nier: Automata, ông Kim cho biết Stellar Blade cũng được lấy cảm hứng từ Sekiro: Shadows Die Twice và Bayonetta. Nhà phát triển cũng tiết lộ đã học hỏi rất nhiều từ bộ truyện tranh hậu tận thế Battle Angel Alita và các bộ phim khoa học viễn tưởng như Blade Runner.
Được biết, Stellar Blade là một trò chơi nhập vai, hành động, thế giới mở được sản xuất bởi Hàn Quốc. Nhân vật chính trong trò chơi là Eve, cô sẽ tham gia vào một hành trình khám phá, giải mã những bí ẩn và tìm lại những ký ức đã mất. Stellar Blade đã được ra mắt lần đầu vào năm 2020. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, trò chơi đã bị đình trệ trong nhiều năm. Hiện tại, Stellar Blade đã hoàn thành quá trình sản xuất và sẵn sàng ra mắt trên nền tảng PlayStation vào cuối tháng 4/2024.
Thế giới của Stellar Blade được xây dựng với sự kết hợp giữa các yếu tố văn hóa của Hong Kong, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Tôi đã trải qua nhiều trải nghiệm với các nền văn hóa khác nhau trong cuộc sống và chắc chắn đã bị ảnh hưởng bởi các tác phẩm khoa học viễn tưởng từ thập kỷ 80 và 90 cũng như các thế giới fantasy khác", Kim Hyung Tae - giám đốc phụ trách trò chơi.