PC/CONSOLE

Chơi ngay Lost Odyssey - siêu phẩm từ tác giả Final Fantasy, chỉ với hơn 200k trên Xbox.

Lost Odyssey là một tựa game có đầy đủ các yếu tố cốt truyện quan trọng của dòng game Final Fantasy, trừ tên gọi.

Dường như mỗi khi một trò chơi Final Fantasy chính thống mới được phát hành, lời chỉ trích đầu tiên luôn là việc nó đang mất đi cái "chất" của cả series. Và mặc dù mọi tựa game mới đều sẽ có những người yêu thích và bảo vệ mới, nhưng không thể phủ nhận rằng kể từ khi người sáng tạo ra series, Hironobu Sakaguchi, rời đi sau Final Fantasy IX năm 2000, một thứ gì đó dường như đã không còn giống như xưa. Hãy chơi Lost Odyssey của Hironobu Sakaguchi, ra mắt năm 2007, để cảm nhận rõ ràng thứ "không còn như xưa" ấy là gì. Về cơ bản, nó chính là một tựa game Final Fantasy với tất cả những gì cốt lõi nhất của dòng game, chỉ trừ cái tên. Ngay bây giờ, game đang được bán trên Xbox với giá chỉ khoảng 200.000 VNĐ.

Lost Odyssey mang đến một cảm giác giống như một tựa game Final Fantasy truyền thống từ nhiều khía cạnh khác nhau. Điều này chủ yếu đến từ những người đã tham gia vào việc phát triển game, với Sakaguchi là người viết cốt truyện và nhà soạn nhạc huyền thoại của Final Fantasy, Nobuo Uemetsu, phối nhạc. Game này cũng giữ nguyên hệ thống chiến đấu theo lượt của các phiên bản Final Fantasy trước đó, trong khi Square Enix đang thử nghiệm các cách mới để đưa IP này vượt ra khỏi giới hạn truyền thống bằng cách áp dụng hệ thống chiến đấu giống MMO trong Final Fantasy XII. Trong Lost Odyssey, chiến đấu không chỉ đơn thuần là việc tung ra các đòn đánh mà còn đòi hỏi người chơi phải quan tâm đến thời gian triển khai phép thuật hoặc nguy cơ bị đối thủ trì hoãn hành động, tạo ra cảm giác nguy hiểm trong mỗi cuộc đối đầu. Các hệ thống tương tự cũng có thể được thấy trong các tựa game nhập vai gần đây như Octopath Traveler, vì chúng tránh được nhược điểm của hệ thống chiến đấu theo lượt là quá chậm hoặc không đủ hấp dẫn.

Đương nhiên, điểm thu hút lớn nhất của Lost Odyssey là cơ hội khám phá một thế giới hoàn toàn mới từ tư duy của Sakaguchi, và đây có thể là thế giới tuyệt vời nhất từ trước đến nay của ông. Có những yếu tố quen thuộc, mang phong cách Final Fantasy như quá trình công nghiệp hóa phép thuật trên thế giới và công nghệ mới đó góp phần gây ra chiến tranh giữa các quốc gia như thế nào, nhưng cũng có một góc nhìn mới mẻ đối với những ý tưởng đã được áp dụng rộng rãi này. Trung tâm câu chuyện của Lost Odyssey là nhân vật chính Kaim, một người đàn ông bất tử đã sống lâu đến mức bắt đầu mất ký ức vì bộ não không thể chứa đựng toàn bộ cuộc đời của chính mình. Điều này mở rộng thành một câu chuyện đặt ra những câu hỏi thực sự cảm động về giá trị của việc ghi nhớ những khoảnh khắc đẹp nhất và tồi tệ nhất trong cuộc đời chúng ta. Một dàn nhân vật hấp dẫn do Kaim dẫn dắt khiến câu chuyện trở nên cuốn hút đến khó tả, một đặc điểm rất Hironobu Sakaguchi.

Dù có lối chơi hấp dẫn và cốt truyện cuốn hút, Lost Odyssey đã không đạt được thành công xứng đáng với chất lượng tuyệt vời của nó, chủ yếu là do game được phát hành độc quyền trên Xbox 360. Tuy nhiên, nhờ tính tương thích ngược, game hiện đã có thể chơi trên Xbox One và Series X/S, với giá chỉ hơn 200.000 VNĐ. Nếu bạn là một fan hâm mộ Final Fantasy lâu năm và đang nhớ những gì cũ của dòng game này, đồng thời sở hữu Xbox, thì đừng chần chừ mà hãy chơi ngay kiệt tác bị lãng quên của Sakaguchi.

  • Hãy tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook bằng cách nhấp vào đường dẫn này.
  • Hãy xem những đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame ở đây.

Cùng Chuyên Mục

Kiếm tiền nhanh chóng trong Palworld
PC/CONSOLE

Kiếm tiền nhanh chóng trong Palworld

Bạn đang gặp tình huống cạn kiệt tiền vàng trong trò chơi Palworld và đang cần tìm cách kiếm nhanh? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp để nhanh chóng thu thập tiền vàng.

Game thủ Việt háo hức chờ đón ba tựa game hot ra mắt vào đầu năm 2024.
PC/CONSOLE

Game thủ Việt háo hức chờ đón ba tựa game hot ra mắt vào đầu năm 2024.

Vào đầu năm 2024, game thủ đã có cơ hội trải nghiệm 3 tựa game chất lượng cao và đang được rất nhiều người chơi mong đợi.

Skull & Bones: Game hải tặc hot nhất 2024 - Những điều cần biết
PC/CONSOLE

Skull & Bones: Game hải tặc hot nhất 2024 - Những điều cần biết

"Skull & Bones" là một trò chơi video phiêu lưu hành động thế giới mở do hãng Ubisoft phát triển. Trong trò chơi này, người chơi sẽ tham gia vào cuộc chiến giữa các tàu hải tặc.

Dừng chơi sớm Suicide Squad: Kill the Justice League vì lỗi nghiêm trọng
PC/CONSOLE

Dừng chơi sớm Suicide Squad: Kill the Justice League vì lỗi nghiêm trọng

Game Suicide Squad: Kill the Justice League đã phải bảo trì sớm, khiến người chơi không thể trải nghiệm sớm như mong đợi.

Metro 2033 Redux giảm giá 90%
PC/CONSOLE

Metro 2033 Redux giảm giá 90%

Trò chơi diễn ra trong một thế giới hậu tận thế, sau khi nhân loại trải qua cuộc hủy diệt hạt nhân. Người chơi sẽ sống trong hầm mỏ dưới lòng đất, nơi mà con người tìm kiếm sự sinh tồn và cố gắng xây dựng lại cuộc sống mới.

Bản mod cho phép chơi Pokemon trong Palworld đã ra mắt
PC/CONSOLE

Bản mod cho phép chơi Pokemon trong Palworld đã ra mắt

Palworld là một tựa game phát hành trên PC, đi kèm với nhiều bản mod mang đến nhiều nội dung khác nhau.