Người yêu thích Cities: Skylines 2 nên đánh dấu ngày 25/3 trên lịch, vì đó là ngày mà thành phố của bạn sẽ được bổ sung thêm hai tính năng lớn.
Việc thêm các công cụ chỉnh sửa sẽ chắc chắn cải thiện khả năng tái chơi của trò chơi, đồng thời giải quyết một số vấn đề phổ biến mà cộng đồng người hâm mộ trước đây đã phản ánh đối với Cities: Skylines 2. Ban đầu, dự án game xây dựng thành phố mới của Colossal Order được kế hoạch phát hành trên nhiều hệ máy, nhưng studio Phần Lan đã quyết định hoãn việc phát hành phiên bản console của Cities: Skylines 2 đến tháng 9 năm 2023, chỉ một tháng trước ngày ra mắt dự kiến. Trong khi đó, phiên bản PC của trò chơi được phát hành mà không hỗ trợ sửa đổi, đây là một trong những điểm bán hàng chính của phiên bản trước, và đã gây ra nhiều chỉ trích từ cộng đồng người hâm mộ.
Cuối cùng, Colossal Order đã sẵn sàng giải quyết vấn đề đó và xác nhận rằng họ sẽ phát hành phiên bản beta hỗ trợ mod của trò chơi vào ngày 25 tháng 3. Các công cụ sửa đổi đầu tiên đã được mong chờ từ lâu sẽ bao gồm trình chỉnh sửa mã và bản đồ. Sự quan trọng của bản phát hành này không thể bị coi thường, vì ngay cả Colossal Order cũng đã thừa nhận rằng họ đã lỡ hẹn khi không cung cấp hỗ trợ mod từ đầu trong Cities: Skylines 2.
Ngoài việc chuẩn bị cho việc phát hành chế độ tùy chỉnh, studio Phần Lan cũng đang lên kế hoạch giới thiệu hỗ trợ mod gói tài sản vào một ngày sau đó. Trong thời gian chờ đợi, người hâm mộ và người sáng tạo nội dung có thể truy cập Wiki chính thức của Cities: Skylines 2 để hiểu thêm về quá trình sửa đổi trò chơi. Công cụ mod của trò chơi sẽ được phát hành vào ngày 25 tháng 3, cùng với việc ra mắt Beach Properties, gói tài sản đầu tiên của người xây dựng thành phố, và DLC Deluxe Relax Station. Gói tài sản này sẽ bao gồm 70 tài sản mới, đa số là các tòa nhà dân cư bổ sung cho Cities: Skylines 2. Ngoài ra, gói âm thanh sẽ mở rộng công cụ xây dựng thành phố với 16 bài hát và 15 bản nhạc DJ.
Sự ra mắt sắp tới của các công cụ chỉnh sửa cũng đồng nghĩa với việc nền tảng Cities: Skylines 2 Paradox Mods sẽ bắt đầu chấp nhận nội dung từ cộng đồng người chơi vào ngày 25 tháng 3. Một số nhà sáng tạo nội dung phổ biến đã thử nghiệm chỉnh sửa mã và bản đồ của trò chơi kể từ cuối năm 2023. Trước đó, Colossal Order đã xác nhận rằng Paradox Mod sẽ cung cấp cả nội dung miễn phí và trả phí. Mặc dù nhiều người hâm mộ mong đợi việc hỗ trợ chỉnh sửa từ bên thứ ba như Steam Workshop, nhưng nhà phát triển cho biết họ đã chọn nền tảng nội bộ để mở rộng lựa chọn mod của người chơi cho PS5 và phiên bản Xbox Series X/S của Cities: Skylines 2.