PC/CONSOLE

Có nên sử dụng tất cả nguồn lực cho thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft?

Ubisoft đang tập trung mạnh vào thương hiệu Assassin's Creed, tuy nhiên, điều này có thể lại trở thành con dao hai lưỡi cho loạt game này.

Ubisoft đang tập trung mạnh mẽ vào thương hiệu Assassin's Creed, điều này có thể đem lại lợi ích nhưng cũng có thể gây hại đến loạt game này.

Có nên sử dụng tất cả nguồn lực cho thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft?

Ubisoft đã xác nhận rằng họ sẽ chuyển đổi nguồn lực chính của mình sang các thương hiệu trò chơi nổi tiếng như Assassin's Creed.

Tất cả các game thủ đều có thể nhận thấy rằng Ubisoft đang đối diện với một số vấn đề về danh tiếng của công ty. Sau khi hủy bỏ và lùi lại một số dự án vào đầu năm nay, Ubisoft đã quyết định thông báo rằng họ sẽ tái định hướng chiến lược phát hành của mình. Ngay lập tức, Ubisoft xác nhận rằng điều này sẽ đặt nặng nhất cho các thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng và Assassin's Creed được xem là làn sóng tập trung chính của công ty.

Trong tháng 5 vừa qua, Ubisoft đã công bố báo cáo tài chính cho năm 2023 và thông báo rằng họ sẽ tập trung nguồn lực vào "những thương hiệu lớn" của họ, trong đó Assassin's Creed là thương hiệu chính được đề cập. Họ cũng cho biết rằng trong vài năm tới, đội ngũ phát triển của Assassin's Creed sẽ được tăng lên khoảng 40%. Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều niềm tin vào Assassin's Creed có vẻ như là con dao hai lưỡi và có thể không thực sự ổn định cho công ty.

Các điểm tích cực của việc Ubisoft tập trung tất cả nguồn lực vào thương hiệu Assassin's Creed.

Có nên sử dụng tất cả nguồn lực cho thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft?

Người chơi game đã nhận thấy rằng Assassin's Creed Mirage là một trò chơi mang lại phong cách ban đầu của loạt game này với kích thước nhỏ hơn.

Một trong những ưu điểm vượt trội của Ubisoft là tập trung toàn tâm toàn ý vào thương hiệu Assassin's Creed, và điều này cũng là điều rõ nhất: người hâm mộ sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn các tựa game Assassin's Creed. Thương hiệu này đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp game và là niềm đam mê của đông đảo game thủ. Với mỗi phần mới, ý tưởng gia tăng số lượng game về Assassin's Creed là một điều thật sự hấp dẫn. Điều này mang lại cơ hội cho game thủ để tìm kiếm cho mình một tựa game Assassin's Creed phù hợp, bởi mỗi trò chơi đều mang đậm bản sắc riêng, với bối cảnh và dàn nhân vật độc đáo, bổ sung thêm vào một phần khác nhau của sự đam mê của người hâm mộ.

Việc tăng số lượng trò chơi Assassin's Creed có thể mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho người chơi. Mặc dù các game nhập vai của Assassin's Creed gần đây đều rất hay, nhưng phong cách chơi của chúng quá giống nhau và không thu hút được nhiều fan hâm mộ. Tuy nhiên, với việc tăng số lượng trò chơi, chúng ta có thể thấy nhiều biến thể hơn về phong cách chơi. Ví dụ như Assassin's Creed Mirage, một tựa game quay lại nguồn gốc của series với quy mô nhỏ hơn; Assassin's Creed Red, một game nhập vai thế giới mở với bối cảnh Nhật Bản; Assassin's Creed Jade, một tựa game độc quyền trên thiết bị di động và Assassin's Creed Nexus, được sản xuất đặc biệt cho VR. Có rất nhiều tựa game khác trong series và tương lai chắc chắn còn mang lại nhiều đặc sắc khác.

Việc Ubisoft tập trung toàn bộ nguồn lực vào Assassin's Creed có nhược điểm. Các tập đoàn game thường xuyên phát triển một loạt các thương hiệu để đa dạng hóa rủi ro và khai thác tối đa tiềm năng trên thị trường. Ubisoft lại có chiến lược khác: tập trung toàn bộ công sức vào Assassin's Creed – một thương hiệu thành công mang đậm tính chất sandbox. Tất nhiên, điều này không mang lại hiệu quả cho Ubisoft, khi thành tích bán hàng của nhiều phiên bản Assassin's Creed thất vọng và dư địa thị trường đang trong tình trạng suy giảm. Các nhà phê bình và người chơi đã chán ngấy những tính năng cũ, lại không có gì đột phá mới để thu hút người chơi. Việc Ubisoft thiếu sự đa dạng này có thể sẽ dẫn đến hệ quả không hay trong tương lai.

Có nên sử dụng tất cả nguồn lực cho thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft?

Mỗi năm, series trò chơi Assassin's Creed lại xuất hiện với cùng một lối chơi được áp dụng cho từng phiên bản, điều này khiến những fan hâm mộ của series cảm thấy nhàm chán. Mỗi phiên bản đều sử dụng công thức trò chơi tương tự nhau.

Tuy nhiên, ở các vùng có nhiều trò chơi thì cũng tồn tại nguy cơ sự chán nản cao hơn, và đó là vấn đề mà loạt game Assassin's Creed đã đối mặt. Trong những năm đầu thập niên 2010, các phiên bản của Assassin's Creed được phát hành hàng năm với cùng một cách chơi, khiến người hâm mộ cảm thấy nhàm chán với dòng game này. Điều này đã buộc Ubisoft phải thay đổi công thức lối chơi của Assassin's Creed Origins, dẫn đến sự giảm bớt sự mệt mỏi với thương hiệu này trong vài năm trở lại đây. Nhưng với kế hoạch của Ubisoft để tăng đội ngũ phát triển lên 40%, dường như họ đang có ý định phát hành các phiên bản mới của Assassin's Creed thường xuyên hơn, và việc người chơi cảm thấy ngấy với dòng game này có thể xảy ra trở lại, thậm chí còn nặng hơn trước.

Một điểm yếu to lớn khác của sự tập trung của Ubisoft vào thương hiệu Assassin's Creed là họ sẽ có ít khả năng tạo ra bất kỳ IP mới nào hấp dẫn hơn. Chúng ta đều phải thừa nhận rằng trong một thời gian dài, Ubisoft chưa hề ra mắt một IP mới nào và Skull and Bones hiện đang gặp vấn đề về phát triển với sự tiến trình chậm chạp, điều này sẽ giới hạn tiềm năng cho các IP mới trong tương lai của họ.

Bạn cho rằng Ubisoft có nên tập trung toàn bộ nỗ lực vào thương hiệu Assassin's Creed hay không?

Cùng Chuyên Mục

Supergiant Games thông báo về kế hoạch phát hành Early Access của Hades 2.
PC/CONSOLE

Supergiant Games thông báo về kế hoạch phát hành Early Access của Hades 2.

Hades 2, sản phẩm game được mong chờ của nhiều game thủ, sẽ chính thức ra mắt vào quý 2 năm 2024. Người hâm mộ sẽ được tham gia trải nghiệm trò chơi này trong thời gian tới.

"Mortal Kombat 1 trở thành ứng viên đáng chú ý cho danh hiệu GOTY trước khi phát hành?"
PC/CONSOLE

"Mortal Kombat 1 trở thành ứng viên đáng chú ý cho danh hiệu GOTY trước khi phát hành?"

Mortal Kombat 1 của NetherRealm nhận đánh giá cao là một trong những tựa game đối kháng tốt nhất của năm 2023.

Unity đóng cửa văn phòng do thành viên bị đe dọa tính mạng.
PC/CONSOLE

Unity đóng cửa văn phòng do thành viên bị đe dọa tính mạng.

Unity quyết định đóng cửa một số văn phòng sau khi nhận được những đe dọa đến tính mạng liên quan đến những thay đổi sẽ tới của công ty.

Cập nhật Chrome mới để đối phó lỗ hổng bảo mật
PC/CONSOLE

Cập nhật Chrome mới để đối phó lỗ hổng bảo mật

Google vừa tung ra một bản cập nhật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome phiên bản 116 nhằm khắc phục một lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.

PayDay 3 cần cấu hình mạnh, RAM dưới 16GB không đủ để chơi.
PC/CONSOLE

PayDay 3 cần cấu hình mạnh, RAM dưới 16GB không đủ để chơi.

Sắp tới đây, vào những ngày cuối của năm 2023, trò chơi hành động đình đám PayDay 3 sẽ chính thức được phát hành.

Những game Thế Giới Mở đáng mua nhất trong sự kiện kỷ niệm 20 năm của Steam
PC/CONSOLE

Những game Thế Giới Mở đáng mua nhất trong sự kiện kỷ niệm 20 năm của Steam

Tại sự kiện kỷ niệm 20 năm của Steam, các tựa game Thế Giới Mở cho phép người chơi thoải mái khám phá đang được giảm giá.