Hai văn phòng của Unity đã bị đóng cửa và một cuộc họp tại tòa thị chính đã được hủy bỏ do nhận được những lời đe dọa nguy hiểm đến tính mạng của nhân viên có độ tin cậy cao. Nhiều nhà phát triển và game thủ đang lên án Unity vì thay đổi cách định giá phí cấp phép, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngành công nghiệp trò chơi.
Ngày 12 tháng 9, Unity đã thực hiện sự thay đổi mô hình cấp phép của mình và thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thu phí từ các nhà phát triển mỗi khi trò chơi của họ được cài đặt, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, miễn là tựa game đó vượt qua ngưỡng doanh số và tải xuống nhất định. Quyết định này đã gây ra sự phản ứng mạnh mẽ, đến mức Unity phải giải thích và chỉnh sửa một số quy định thông qua các mạng xã hội. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để thuyết phục các nhà phát triển rằng ý tưởng thu phí tải xuống mà không có sự minh bạch về cách theo dõi các số liệu này là một ý tưởng tốt.
Gần đây, Unity đã quyết định đóng hai văn phòng do bị đe dọa tính mạng. Theo công ty, nhân viên an ninh đã nhận thức được nguy cơ đối với các văn phòng tại San Francisco và Austin, do đó họ đã quyết định đóng cửa trong ngày. Cuộc họp với Giám đốc điều hành Unity, John Riccitiello, tại tòa thị chính cũng đã bị hủy bỏ. Unity khẳng định đã liên hệ với cảnh sát và đang hợp tác để giải quyết vụ việc.
Năm 2023 được coi là một thời kỳ khó khăn với Unity. Trong những tháng vừa qua, công ty đã sa thải hàng trăm nhân viên và đưa ra kế hoạch cắt giảm hơn một nửa số lượng văn phòng của mình từ 58 xuống chỉ còn 30. Hơn nữa, một số thành viên quan trọng trong ban quản lý của Unity đã bán cổ phiếu của công ty trước khi công bố gây phẫn nộ mới nhất, bao gồm Riccitiello - người từng là CEO của EA và hiện đang là chủ tịch phát triển Tomer Bar-Zeev của Unity và giám đốc hội đồng quản trị Shlomo Dovrat.
Sự quyết định thay đổi giá của Unity gây ra tác động to lớn đến kế hoạch của nhiều nhà phát triển. Ví dụ như, các nhà phát triển Rust cho biết rằng họ không sử dụng Unity cho Rust 2 nữa bởi vì họ đã hoàn toàn mất niềm tin vào công ty. Theo Giám đốc điều hành của Facepunch Studios là Garry Newman, chiến lược của Unity không ảnh hưởng gì đến các trò chơi di động. Với nhiều nền tảng khác nhau, một số tựa game không có một hệ thống bảo vệ DRM hoặc gặp phải một số vấn đề trong việc ghi nhận số lượng tải xuống, do đó thông tin được sử dụng để tính phí cho nhà phát triển không thể tin cậy. Tương tự như vậy, các nhà phát triển của Cult of the Lamb cũng đã đe dọa sẽ xóa trò chơi của họ vào ngày 1 tháng 1 như một phần của cuộc phản đối những thay đổi về giá của Unity. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, Unity vẫn tiếp tục giữ nguyên quyết định của mình.