PC/CONSOLE

Danh sách game kinh dị Nhật không dành cho người chơi đơn lẻ

Nhật Bản - cái nôi của trò chơi điện tử với nhiều tên tuổi nổi tiếng, đặc biệt là thể loại kinh dị.

Sự ra đời của PlayStation đã mở ra một bước tiến mới trong ngành công nghiệp game khi các trò chơi dành cho người trưởng thành ngày càng phát triển. Cánh cửa cho những tựa game kinh dị và phức tạp đã được mở ra, tạo ra một kỷ nguyên mới trong thế giới game. Yume Nikki, phát hành vào năm 2004, là một trong những tựa game kinh dị nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Trò chơi này rất đơn giản, không có mục tiêu cụ thể hay cốt truyện nhưng lại mang đến một cảm giác khó diễn đạt. Nhân vật chính trong Yume Nikki là Madotsuki - một cô gái không bao giờ rời khỏi căn phòng của mình. Cô ở đó, ngủ thiếp và lạc trong những giấc mơ dài...

Trong mỗi màn chơi, người chơi sẽ phải đối diện với 12 cánh cửa, tất cả đều dẫn đến một giấc mơ nơi Madotsuki có thể khám phá xung quanh. Một trong những cánh cửa dẫn cô vào một không gian tăm tối với đầy bàn tay. Madotsuki tìm thấy một chiếc mũ khi đội vào đầu cô sẽ biến thành bàn tay với một con mắt không chớp. Một cánh cửa khác đưa cô đến một sa mạc không màu sắc hay âm thanh,... Khi sợ hãi hoặc buồn chán, Madotsuki sẽ nhéo mình để tỉnh dậy nhưng cô lại quay lại những giấc mơ đó vào đêm hôm sau và cả sau đó nữa. Yume Nikki gần như không có gameplay, không có đối thoại, không có cốt truyện, không có chiến đấu và không có mục đích. Có tổng cộng 25 vật thể nằm rải rác trong thế giới game được gọi là “Hiệu ứng”, mỗi hiệu ứng có thể gây ra sự thay đổi về ngoại hình hoặc môi trường xung quanh Madotsuki. Game kết thúc khi thu thập đủ các hiệu ứng và… chỉ vậy thôi. ​

Yume Nikki là một trải nghiệm lang thang vô mục đích, một trạng thái lo lắng, khó chịu, mất khả năng tự vệ. Những bí ẩn của Yume Nikki như những vòng tua không thể mở ra. Mọi người đều đau đầu suy đoán về Madotsuki là ai và lý do tại sao cô ấy không muốn rời khỏi phòng. Một số chi tiết gợi ý về một vụ tai nạn ô tô, cho thấy Madotsuki có thể bị tổn thương tâm lý sau tai nạn đó. Có người nghĩ rằng cô ấy là nạn nhân của bạo lực gia đình, và cô đang tự bảo vệ bằng cách tự giam mình trong căn phòng. Cuối cùng, ai là Madotsuki và điều gì đang chờ phía sau cánh cửa, không ai biết chắc chắn! Corpse Party

Corpse Party là một trong những tựa game kinh dị sinh tồn kinh điển nhất trong lịch sử. Được phát hành vào năm 1996 bởi nhà phát triển Makoto Kedoin, Corpse Party mang đến cảm giác hoài cổ và cổ điển. Với đồ họa của một tựa game cổ, chúng ta không mong đợi nhiều nhưng cốt truyện mới là điều đáng nhắc đến. Trò chơi bắt đầu với việc một nhóm học sinh trung học Nhật Bản tham gia lễ hội văn hóa tại trường. Họ đang kể cho nhau nghe những câu chuyện ma khi một trận động đất bất ngờ đã đưa họ đến một ngôi trường đổ nát ở một không gian khác. Ngôi trường bị ám bởi hồn ma của những người mắc kẹt tại đó. Nhân vật chính là Satoshi Mochida, một học sinh thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì tính nhát gan. Ngoài ra còn có Naomi Nakashima, bạn thời thơ ấu của Satoshi; Yoshiki Kishinuma, một học sinh có vẻ đáng sợ nhưng tốt bụng; và Ayumi Shinozaki, lớp trưởng. Nhân vật phản diện là hồn ma của một cựu học sinh, người đang tìm cách báo thù cho cái chết oan uổng của mình từ nhiều năm trước.

Trong Tairyou Jigoku, một nữ sinh đuổi theo một con thỏ đã đánh cắp điện thoại của cô. Cô bị dẫn dắt qua các thế giới khác nhau, nơi đầy ắp những loài dòi bọ ghê tởm. Trò chơi có cốt truyện và nhiệm vụ đơn giản nhưng đôi khi có thể đưa người chơi vào những tình huống khó lường. Với nguồn lực phát triển thấp, đồ họa chỉ ở mức tạm chấp nhận, nhưng điểm nổi bật nhất là hệ thống âm thanh. Âm thanh thành công tạo ra không khí kỳ bí, với giọng lồng tiếng chuyên nghiệp giống như trong các bộ phim anime. Sanpo (Walk)

Sanpo hay Walk là một trò chơi kinh dị lén lút rất đặc biệt của Nhật Bản xoay quanh một nữ sinh đang cố gắng tìm đường về nhà trong khi bị một thực thể ma quái tối tăm rình rập. Cảm giác khi băng qua từng con đường một mình, với thành phố bỗng vắng lặng một cách kỳ quặc, chỉ với vài con quạ và một bóng ma đáng sợ sẵn sàng giết chết nếu bắt được bạn, khiến người chơi cảm thấy rùng mình. Con quái vật này, theo suy đoán, được lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị Nhật Bản về Hachishaku-Sama - người phụ nữ cao 2 mét rưỡi thường đi bắt cóc trẻ em. Người chơi cần tìm chỗ ẩn nấp để lẻn quanh các con phố, thu thập vật phẩm hữu ích để về nhà an toàn. Không cần những tình huống jumpscare bất ngờ hay ánh đèn flash chớp nhoáng giữa đêm tối, Sanpo vẫn mang đến cảm giác hoảng sợ và bất an từ tận sâu trong tâm hồn. Thế giới và bầu không khí trong trò chơi thực sự ám ảnh, khiến nó trở thành một trong những trò chơi kinh dị độc đáo nhất của Nhật Bản cho đến thời điểm hiện tại. Kaerimichi (The Night Way Home)

Kaerimichi là một tựa game tìm đường về nhà vào lúc nửa đêm, nhưng khác với Sanpo, nơi nhân vật chính bị bóng ma theo dõi, cô nữ sinh trong Kaerimichi lại bị lạc vào một không gian u ám và bí ẩn. Trong bóng tối của đêm, người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều sinh vật kỳ dị và bí mật đen tối. Kaerimichi được phát triển bởi Chilla's Art, một studio đã tạo ra nhiều tựa game indie được đánh giá cao. Bối cảnh game gợi nhớ đến vùng ngoại ô Nhật Bản, tạo cảm giác chân thực và đáng sợ. Chỉ cần một chiếc đèn pin, người chơi phải vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng để thoát khỏi mê cung bí ẩn đó. Một trong những điểm mạnh của game kinh dị Nhật Bản là khả năng biến những điều bình thường trở thành cơn ác mộng kinh hoàng. Kaerimichi sẽ khiến bạn phải cẩn trọng mỗi khi trở về nhà một mình vào ban đêm.

  • Tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook ở đây.

  • Và thưởng thức những video đánh giá chất lượng từ kênh KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Tales of the Shire: Game mô phỏng cuộc sống cho người hâm mộ Chúa Nhẫn
PC/CONSOLE

Tales of the Shire: Game mô phỏng cuộc sống cho người hâm mộ Chúa Nhẫn

Tales of the Shire là một trò chơi thể loại ấm cúng, mang đến cho người chơi trải nghiệm mới về thế giới Lord of the Rings.

Nhận 7 game bom tấn Fallout với giá chỉ 3$
PC/CONSOLE

Nhận 7 game bom tấn Fallout với giá chỉ 3$

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để bạn sở hữu tất cả các trò chơi trong series hàng đầu này với mức giá ưu đãi.

Fallout 4 có bản Mod mới dựa trên loạt phim truyền hình mới ra mắt
PC/CONSOLE

Fallout 4 có bản Mod mới dựa trên loạt phim truyền hình mới ra mắt

Sau khi seri truyền hình Fallout được phát sóng trên Amazon Prime, một bản mod cho Fallout 4 đã được phát hành, mang vào game một số vật dụng của nhân vật nữ chính Lucy MacLean chỉ sau vài ngày.

Persona 1 & 2 có thể được làm lại nhưng chưa chắc chắn như Persona 4
PC/CONSOLE

Persona 1 & 2 có thể được làm lại nhưng chưa chắc chắn như Persona 4

Hai phần game khởi đầu cho IP Persona là phần 1 & 2 sẽ được tái phát hành bên cạnh phần game thứ 4 của series nếu những thông tin mới nhất được tiết lộ là chính xác.

Final Fantasy 7 Remake Phần 3 có thể sẽ ra mắt vào năm 2027
PC/CONSOLE

Final Fantasy 7 Remake Phần 3 có thể sẽ ra mắt vào năm 2027

Fan của Final Fantasy 7 Remake sẽ phải đợi thêm khoảng 3 năm nữa để biết được kết thúc của trò chơi này.

Những Điều Mong Chờ Từ Bản DLC SoLA Festival Của Dead Island 2
PC/CONSOLE

Những Điều Mong Chờ Từ Bản DLC SoLA Festival Của Dead Island 2

Bản DLC SoLA của Dead Island 2 sắp ra mắt với sự kỳ vọng từ người hâm mộ sau thất bại của bản DLC Haus.