Dragon’s Dogma 2 của Capcom vẫn duy trì những yếu tố kinh điển của mình, tạo cảm giác như một phiên bản làm lại hơn là một phần tiếp theo.
Dragon’s Dogma 2, sản phẩm được mong chờ từ Capcom, đã chính thức ra mắt sau một thời gian dài chờ đợi. Mặc dù ban đầu nhận được một số phản ứng tiêu cực từ cộng đồng game thủ về vấn đề vật phẩm nạp tiền, nhưng tựa game này vẫn được đánh giá là một phần tiếp theo trung thành và đáng chơi của series nhập vai fantasy Dragon’s Dogma, có thể coi như một phiên bản cải tiến hơn của phần đầu tiên.
Nói về phần trò chơi đầu tiên, Dragon’s Dogma đã được phát hành cách đây khoảng 12 năm, và sau đó là phiên bản nâng cấp Dragon’s Dogma: Dark Arisen ra mắt chỉ sau một năm. Do đó, từ lâu, người chơi không chỉ mong chờ phần tiếp theo mà còn hy vọng vào một bản làm lại để làm cho trò chơi trở nên dễ chấp nhận hơn. Dragon’s Dogma 2 đã thể hiện rõ điều này khi không chỉ xây dựng trên cơ sở của phiên bản trước mà còn cải thiện những yếu tố kinh điển đã tạo nên thương hiệu của dòng game này.
Trong một khía cạnh nào đó, Dragon’s Dogma 2 nhận ra rằng nó không khác biệt nhiều so với phiên bản trước. Khi bắt đầu một trò chơi mới, người chơi sẽ được đón chào bằng một tựa đề đơn giản là "Dragon’s Dogma", hầu như để khẳng định rằng đây là một phiên bản trung thực với phần đầu. Trong hầu hết các trường hợp, nó giữ nguyên cơ chế cốt lõi của trò chơi ban đầu và không ảnh hưởng nhiều đến những yếu tố quan trọng của Dragon’s Dogma. Ngoài một số nghề mới trong Dragon’s Dogma 2, tổng thể đây là phiên bản năm 2024 của tựa game nổi tiếng đã tròn 12 tuổi này.
Đầu tiên, cốt truyện của Dragon’s Dogma 2 khá tương đồng với trò chơi đầu tiên, ngoại trừ việc có thêm những yếu tố giống như trong Game of Thrones. Với vai trò là Arisen, người chơi bắt đầu cuộc hành trình giành lại trái tim của mình từ một con rồng. Mặc dù có một câu chuyện lớn hơn xung quanh, mục tiêu của nhân vật chính trong cả hai phần game về cơ bản là giống nhau. Dragon’s Dogma 2 cũng bao gồm hệ thống Pawn mang tính biểu tượng của trò chơi đầu tiên, mặc dù các Pawn đã được cập nhật một phần sau những phàn nàn trước đó.
Cơ chế chiến đấu trong Dragon’s Dogma 2 vẫn giữ nguyên phần lớn từ Dragon’s Dogma, nhưng việc thêm vào các nghề nghiệp mới như Trickster sẽ mang đến sự đổi mới. Trận chiến căng thẳng của Dragon’s Dogma vẫn được giữ nguyên trong phiên bản mới. Mặc dù vẫn còn một số điểm cần cải thiện, nhưng cảm giác chiến đấu chân thực của Dragon’s Dogma là điều làm nổi bật thương hiệu này, vì vậy việc giữ nguyên nó là một quyết định đúng đắn của nhà phát triển.
Thế giới mở trong Dragon’s Dogma 2 không khác gì so với trò chơi gốc, chỉ là rộng lớn hơn mà thôi. Thế giới mở trong Dragon’s Dogma đã được ca ngợi khi trò chơi được phát hành chủ yếu vì cách tiếp cận mở cửa không hướng dẫn người chơi theo một hướng cụ thể, mà thay vào đó, việc khám phá hoàn toàn nằm trong tay người chơi. Thế giới mở trong Dragon’s Dogma 2 chứa đựng nhiều bí mật chỉ có thể được khám phá bằng cách rời khỏi con đường quen thuộc - một tính năng mà trò chơi gốc rất coi trọng.
Sự khác biệt của Dragon’s Dogma 2 so với phần game trước đó là gì?
Mặc dù tập trung vào việc cải thiện những gì đã có, Dragon’s Dogma 2 vẫn mang đến những tính năng mới hấp dẫn cho người chơi. Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất của Dragon’s Dogma 2 là đồ họa, vô cùng ấn tượng. Các quái vật trong trò chơi lần này lớn hơn và chi tiết hơn, cùng với việc mở rộng thế giới kỳ diệu và rộng lớn hơn trong các khu vực mở của trò chơi. Bên cạnh đó, việc thêm vào các nghề nghiệp mới như Mystic Spearhand, Warfarer và Trickster mang đến những phong cách chơi mới lạ và thú vị.
Dragon’s Dogma 2 có thể trở thành một phiên bản làm lại hơn là phần tiếp theo, nhưng điều đó lại là điểm tích cực. Đã 12 năm trôi qua kể từ khi Dragon’s Dogma ra đời, vì vậy những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của nó cần phải được cải thiện. Hơn nữa, việc Capcom đi quá xa khỏi những yếu tố kinh điển đã tạo nên Dragon’s Dogma chắc chắn sẽ không được sự chấp nhận của các game thủ hâm mộ trung thành của dòng game này.