Electronic Arts, một công ty phát hành nhiều trò chơi thể thao trên thị trường, cùng với các thương hiệu nổi tiếng như Battlefield, Mass Effect, Star War... đang xem xét việc đưa quảng cáo vào trong trò chơi điện tử của mình như một nguồn doanh thu. Điều này không phải là lần đầu tiên EA thực hiện. Trong quá khứ, họ đã thử nghiệm một số trường hợp nhỏ và không đạt được kết quả khả quan.
Thông tin về vấn đề này được đưa ra từ cuộc họp thu nhập ngày 7 tháng 5 của EA, trong đó Giám đốc điều hành Andrew Wilson đã được phóng viên hỏi về việc "chèn quảng cáo động" vào các trò chơi AAA và xem xét khả năng đây có phải là một nguồn thu nhập khả thi cho công ty hay không. Wilson cho biết EA xem xét quảng cáo có thể là một "động cơ tăng trưởng có ý nghĩa" nhưng muốn "chuẩn bị cẩn thận" về cách thức triển khai quảng cáo vào trò chơi của mình.
Khi xem hàng tỷ giờ chơi game của người chơi, kèm theo đó là thời gian tương ứng xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến (YouTube, Twitch), tôi nhận thấy rằng quảng cáo trong trò chơi là một cơ hội và động lực quan trọng.
Vào năm 2020, EA đã đưa quảng cáo hình ảnh phim The Boys vào giữa các trận đánh trong trò chơi UFC 4. Phản ứng của cộng đồng game thủ lúc đó khá tiêu cực, dẫn đến việc EA phải gỡ quảng cáo sau một thời gian ngắn.
Từ những lần thử nghiệm trong quá khứ, EA có thể đã học được nhiều điều quý giá và chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện những chiến lược mới trong tương lai.