PC/CONSOLE

Elden Ring kỷ lục số lượng người chơi cùng lúc trên Steam vào ngày 16/6: gần 175000 người.

Con số ấn tượng này cũng là mức kỷ lục về số lượng người chơi online cùng một lúc trên Steam, được đạt trong hơn hai năm qua.

Elden Ring, tựa game bom tấn phát hành năm 2022 từ FromSoftware, được chú ý trở lại trên Steam với hơn 175.000 người chơi cùng lúc vào cuối tuần vừa qua. Điều đáng chú ý là lần cuối cùng Elden Ring ghi nhận con số không ngờ đối với người chơi PC này đã là hơn hai năm trước, ngay sau khi game ra mắt.

Sự gia tăng đột ngột về số lượng người chơi của Elden Ring hầu như chắc chắn là kết quả của việc DLC Shadow of the Erdtree sắp ra mắt. Được công bố lần đầu vào cuối tháng 2 năm 2023, bản mở rộng duy nhất của Elden Ring cuối cùng cũng sẽ được phát hành vào ngày 21 tháng 6 tới.​

Từ đầu tháng này, hàng chục nghìn game thủ đã quay trở lại The Land Between để chuẩn bị cho sự ra mắt của DLC. Số lượng game thủ tăng lên đỉnh điểm vào Chủ nhật, ngày 16 tháng 6, khi có tới 174.463 người chơi cùng lúc trên Steam, theo dữ liệu từ SteamDB. Lần cuối cùng mà một tựa game nhập vai hành động có số lượng người chơi đồng thời đáng kể trên nền tảng của Valve là vào ngày 24 tháng 4 năm 2022, trước kỷ niệm hai tháng ra mắt. Khi đó, sự phổ biến của game đã bắt đầu giảm, giống như nhiều tựa game chơi đơn khác sau một thời gian ra mắt.

Elden Ring cũng vừa đạt được một cột mốc quan trọng khác vào tuần trước

Hai năm sau đó, tựa game đỉnh cao của FromSoftware tiếp tục làm mưa làm gió. Đặc biệt, số lượng người chơi của Elden Ring đã tăng gấp đôi vào tháng 3 năm 2024, ngay sau khi nhà phát hành Bandai Namco tung trailer của bản mở rộng. Từ đó, trò chơi liên tục đạt đỉnh hơn 50.000 người chơi cùng một lúc trên Steam mỗi ngày và thường thấy con số này còn nhiều hơn nữa. Đến ngày 7 tháng 6, con số cao nhất hàng ngày đã vượt qua 100.000 người. Với việc Elden Ring không xuất hiện trong danh sách Bán chạy nhất của Steam gần đây, cho thấy sự tăng trưởng của sự phổ biến chủ yếu đến từ người chơi cũ quay trở lại thay vì là người mới. Một phần trong số họ có thể chỉ muốn trở lại để rèn luyện kỹ năng trước khi bản DLC ra mắt, mà chắc chắn sẽ đưa họ đối mặt với nhiều thách thức. Trong khi đó, những người khác có thể đang cố gắng hoàn thành trò chơi lần đầu hoặc ít nhất là đi đến mức độ đủ để trải nghiệm bản DLC. Hiện tại, hơn một nửa số người chơi Elden Ring vẫn chưa đạt được điều kiện này.

Như đã xác nhận trước đó bởi Chủ tịch của FromSoftware, Hidetaka Miyazaki, khu vực DLC chỉ có thể truy cập sau khi tiêu diệt hai Demi God trong trò chơi, đó là Starscourge Radahn và Mohg, Lord of Blood. Đánh bại Boss đầu tiên không dễ dàng, người chơi cần tham gia vào Lễ hội của Radahn, một sự kiện có thể kích hoạt bằng nhiều cách, và đánh bại tướng quân đáng sợ này. Để đối mặt với Mohg, người chơi phải đến Cung điện Mohgwyn, nơi được giấu kín đến mức bạn có thể hoàn toàn chơi qua game mà không gặp phải nó. Bạn đã sẵn sàng thách thức bản thân với Shadow of the Erdtree chưa? Nếu chưa, hãy nhanh chóng chuẩn bị, vì DLC tuyệt vời này sẽ chính thức phát hành vào 21/6, tức Thứ Sáu tuần tới. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất từ cộng đồng game Việt Nam và trên toàn thế giới. Để không bỏ lỡ, độc giả có thể:

  • Tham gia vào nhóm Xóm Mê Game trên mạng xã hội Facebook tại đây.

  • Hãy xem các đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame ở đây.

Cùng Chuyên Mục

Game rợn tóc gáy Labyrinth of the Demon King: Cảm hứng từ Silent Hills và King’s Field
PC/CONSOLE

Game rợn tóc gáy Labyrinth of the Demon King: Cảm hứng từ Silent Hills và King’s Field

Trò chơi kết hợp cảm giác kinh dị của Silent Hills và hấp dẫn của King's Field.

Slitterhead: Cơ Chế Chiếm Hữu Thân Xác Trong Trò Chơi Kinh Dị mới
PC/CONSOLE

Slitterhead: Cơ Chế Chiếm Hữu Thân Xác Trong Trò Chơi Kinh Dị mới

Slitterhead là dự án game mới nhất của tác giả của Silent Hill, với cơ chế chiến đấu độc đáo và hấp dẫn.

Suicide Squad: Kill the Justice League vẫn phát triển mặc lỗ hơn 5000 tỷ
PC/CONSOLE

Suicide Squad: Kill the Justice League vẫn phát triển mặc lỗ hơn 5000 tỷ

Trong một thông tin mới đây, Suicide Squad: Kill the Justice League vẫn sẽ tiếp tục được phát triển dù gặp khó khăn với việc lỗ hơn 5000 tỷ đồng.

Bí mật về Daniel Carrington trong Perfect Dark
PC/CONSOLE

Bí mật về Daniel Carrington trong Perfect Dark

Trong trò chơi Perfect Dark, Joana Dark là nhân vật chính thường nhận mệnh lệnh từ Daniel Carrington. Tuy nhiên, đã qua nhiều năm từ khi ra mắt game, nhiều game thủ có thể đã quên người này là ai.

Elden Ring: Thời điểm ra mắt và cấu hình tối thiểu cho DLC đã được công bố
PC/CONSOLE

Elden Ring: Thời điểm ra mắt và cấu hình tối thiểu cho DLC đã được công bố

Người chơi game Elden Ring cần tối ưu hóa bản mở rộng DLC Shadow of the Erdtree cần sử dụng cấu hình máy tính bao gồm Intel Core i7-8700k, 16GB RAM và card đồ họa GTX 1070 trở lên.

Game "khổ nhất" 2023 trở lại trên Steam và được phát hành miễn phí
PC/CONSOLE

Game "khổ nhất" 2023 trở lại trên Steam và được phát hành miễn phí

Dark and Darker là tựa game gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng nhất trong năm 2023.