FromSoftware là một công ty phát triển game nổi tiếng với những tựa game có độ khó rất cao. Từ Dark Souls cho đến Elden Ring, những tựa game này đều thách thức người chơi theo cách mà nhiều người trở nên "nghiện" chúng, mặc dù đa phần theo một công thức tương tự. Người chơi phải vượt qua các khu vực nguy hiểm, đánh bại những con boss khó nhằn, và nếu không thành công, phải thử lại cho đến khi thắng. Tuy nhiên, với Elden Ring, FromSoftware đã thực hiện một số thay đổi đáng chú ý.
Như một tựa game thế giới mở, Elden Ring không buộc người chơi phải đối mặt với một con boss cụ thể. Thay vào đó, họ có thể khám phá thế giới rộng lớn xung quanh, rèn luyện bản thân với những quái vật mạnh mẽ hơn, và chỉ quay trở lại đánh boss khi họ cảm thấy đã sẵn sàng. Sự thay đổi này đã đánh dấu một thành công lớn cho game, bán ra hơn 25 triệu bản từ khi ra mắt vào năm 2022, và thu hút hàng triệu người chơi.
Trong một cuộc phỏng vấn với trang CNET, ông Hidetaka Miyazaki cho biết rằng một yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của Elden Ring chính là khả năng cung cấp một thế giới mở rộng lớn, từ đó thu hút một lượng người chơi đông đảo hơn, trong khi vẫn giữ được độ khó đặc trưng của các trò chơi của FromSoftware. "Thường thì, chúng tôi luôn ưa thích những trò chơi và trải nghiệm mang độ khó cao," Miyazaki chia sẻ, "Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này đã làm cho một phần người chơi khó tiếp cận hơn, trong khi Elden Ring đã thu hút được một lượng đông đảo người chơi và vẫn giữ được những đặc điểm cốt lõi."
Sau đó, Miyazaki giải thích thêm rằng việc nói như vậy không có nghĩa là trò chơi tiếp theo mà FromSoftware phát triển sẽ là game thế giới mở. Thay vào đó, người chơi sẽ có nhiều sự tự do hơn so với các dự án game trước đây. Ông tin rằng mức độ tự do mà người chơi đạt được trong Elden Ring là điều đã thu hút nhiều game thủ hơn, và không cần phải bị giới hạn trong các trò chơi thế giới mở.
Tôi không khẳng định rằng game thế giới mở hoặc trải nghiệm là điểm chốt của mọi vấn đề, nhưng tôi tin rằng việc cung cấp sự tự do cho người chơi có thể giúp cân bằng hoặc bù đắp cho cấp độ khó khăn của trò chơi, từ đó làm cho game trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn với một nhóm người chơi cụ thể.
Mặc dù Elden Ring được coi là tựa game thành công nhất của FromSoftware, Miyazaki cho biết những tựa game mà ông yêu thích nhất vẫn là Dark Souls và Bloodborne. "Với góc độ cá nhân, tôi muốn nói rằng Dark Souls và Bloodborne đều để lại ấn tượng sâu sắc trong trái tim tôi." Có thể có những tác động rõ rệt từ hai tựa game đó và cảm giác tự do trong Elden Ring sẽ được mang vào dự án tiếp theo của FromSoftware. Dù vậy, người hâm mộ hiện tại có thể thỏa mãn với Shadow of the Erdtree trong thời gian chờ đợi thông tin mới.